
-
Doanh nghiệp hiến kế để TP.HCM tăng trưởng hai con số
-
Tổng hội thương gia Đài Loan tại Việt Nam tìm hiểu môi trường đầu tư tại khu công nghiệp Liên Hà Thái
-
Các hiệp hội nông nghiệp đồng loạt hiến kế dẹp nạn thực phẩm bẩn
-
Nguyên tắc giúp start-up xây dựng và duy trì sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư
-
Nhà thầu Việt Vtech vươn ra thị trường quốc tế -
Không để doanh nghiệp chịu tốn thêm thời gian, tiền bạc
Chương trình nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ kiến thức về thương mại điện tử cũng như tiềm năng phát triển to lớn của thương mại điện tử tại Việt Nam; đồng thời giúp các doanh nghiệp có những hiểu biết sâu sắc hơn về tầm quan trọng của việc xây dựng một nhận diện thương hiệu trực tuyến thông qua website.
![]() |
Đông đảo doanh nghiệp tham dự Hội nghị tập huấn thương mại điện tử tại Vinh (Nghệ An) |
Hội nghị đã thu hút hơn 100 đại diện của các doanh nghiệp tại Nghệ An và các tỉnh lân cận tham gia. Ông Ngô Việt Cường, Phó giám đốc Công ty phần mềm Nhân Hòa – một trong những nhà cung cấp dịch vụ tên miền hàng đầu tại Việt Nam và nhiều chuyên gia có mặt tại Hội nghị đã chia sẻ những thông tin mới nhất về tình hình phát triển thương mại điện tử trong nước và trên thế giới, xu hướng phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, đồng thời tư vấn các kiến thức bổ ích cho các doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch VECOM cho biết: “Năm 2016 là năm Thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, với sự đầu tư của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp tại Hà Nội và TP HCM. Việt Nam hiện là quốc gia đang có số lượng người dùng Internet phát triển nhanh nhất châu Á, trên 1/3 dân số sẽ là khách hàng tiềm năng của thương mại điện tử. Bởi vậy, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần nắm bắt xu hướng và khai thác tốt cơ hội này để duy trì lợi thế cạnh tranh trong môi trường kinh doanh thời đại hội nhập toàn cầu”.
Nhân dịp này, Sở Công thương Nghệ An cũng giới thiệu về sàn giao dịch Thương mại điện tử của tỉnh Nghệ An với tên miền: http://37nghean.com , đồng thời hướng dẫn cho các doanh nghiệp đăng ký và quản trị gian hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh.
Theo thông tin mới cập nhật, hiện 45% số doanh nghiệp tại Việt Nam đã có website riêng; trong năm 2015 có hơn 5.000 website thương mại điện tử được đăng ký; 62% người dùng Internet tại Việt Nam đã từng mua hàng trực tuyến trong năm 2015 (tỷ lệ này tăng 4% so với năm 2014). Với quy mô dân số hơn 90 triệu người, Việt Nam được các chuyên gia thế giới đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng rất lớn về thương mại điện tử chưa được khai thác tại châu Á.

-
Các hiệp hội nông nghiệp đồng loạt hiến kế dẹp nạn thực phẩm bẩn -
Thấy gì từ cảm nhận của 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất -
Nguyên tắc giúp start-up xây dựng và duy trì sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư -
Hóa chất Đức Giang thay Tổng giám đốc; Cảng Sài Gòn huy động vốn cho "siêu cảng" -
Nhà thầu Việt Vtech vươn ra thị trường quốc tế -
Không để doanh nghiệp chịu tốn thêm thời gian, tiền bạc -
Nước Thủ Dầu Một (TDMWater) đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2025 tăng 44%
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 9/3
-
2 Rõ dần phương án đường nối sân bay Gia Bình với Hà Nội trị giá 26.700 tỷ đồng
-
3 Lo phá sản, hàng chục nhà đầu tư năng lượng tái tạo gửi kiến nghị khẩn
-
4 Bước nước rút 3.000 km đường cao tốc
-
5 Đầu tư 17.000 tỷ đồng xây tuyến cao tốc nối sân bay Long Thành đến Hồ Tràm
-
MS Real chính thức trở thành Tổng đại lý phát triển kinh doanh Dự án Kepler Tower
-
Nền tảng Digi Trading trên App MBBank ra mắt Combo Chứng chỉ quỹ mở: Đa dạng tối ưu lợi nhuận chỉ với một lần chạm
-
Công ty cho thuê hàng dệt may châu Âu Lindström đầu tư vào Việt Nam
-
Khi phụ nữ làm chủ doanh nghiệp - chinh phục từng ước mơ
-
Bluewise Business Hub: Mở ra không gian kết nối và hợp tác cho cộng đồng doanh nghiệp tại Úc
-
Tổ hợp thể thao, giải trí 4,5 tỷ USD của T&T dự kiến vận hành năm 2028