-
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức -
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo -
Nhà mua hàng toàn cầu đề cao nhà cung ứng có trách nhiệm -
Xuất khẩu dệt may tăng trở lại sau 4 quý liên tiếp tăng trưởng âm -
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc -
Bài toán sinh tồn của doanh nghiệp
Chương trình nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ kiến thức về thương mại điện tử cũng như tiềm năng phát triển to lớn của thương mại điện tử tại Việt Nam; đồng thời giúp các doanh nghiệp có những hiểu biết sâu sắc hơn về tầm quan trọng của việc xây dựng một nhận diện thương hiệu trực tuyến thông qua website.
Đông đảo doanh nghiệp tham dự Hội nghị tập huấn thương mại điện tử tại Vinh (Nghệ An) |
Hội nghị đã thu hút hơn 100 đại diện của các doanh nghiệp tại Nghệ An và các tỉnh lân cận tham gia. Ông Ngô Việt Cường, Phó giám đốc Công ty phần mềm Nhân Hòa – một trong những nhà cung cấp dịch vụ tên miền hàng đầu tại Việt Nam và nhiều chuyên gia có mặt tại Hội nghị đã chia sẻ những thông tin mới nhất về tình hình phát triển thương mại điện tử trong nước và trên thế giới, xu hướng phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, đồng thời tư vấn các kiến thức bổ ích cho các doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch VECOM cho biết: “Năm 2016 là năm Thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, với sự đầu tư của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp tại Hà Nội và TP HCM. Việt Nam hiện là quốc gia đang có số lượng người dùng Internet phát triển nhanh nhất châu Á, trên 1/3 dân số sẽ là khách hàng tiềm năng của thương mại điện tử. Bởi vậy, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần nắm bắt xu hướng và khai thác tốt cơ hội này để duy trì lợi thế cạnh tranh trong môi trường kinh doanh thời đại hội nhập toàn cầu”.
Nhân dịp này, Sở Công thương Nghệ An cũng giới thiệu về sàn giao dịch Thương mại điện tử của tỉnh Nghệ An với tên miền: http://37nghean.com , đồng thời hướng dẫn cho các doanh nghiệp đăng ký và quản trị gian hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh.
Theo thông tin mới cập nhật, hiện 45% số doanh nghiệp tại Việt Nam đã có website riêng; trong năm 2015 có hơn 5.000 website thương mại điện tử được đăng ký; 62% người dùng Internet tại Việt Nam đã từng mua hàng trực tuyến trong năm 2015 (tỷ lệ này tăng 4% so với năm 2014). Với quy mô dân số hơn 90 triệu người, Việt Nam được các chuyên gia thế giới đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng rất lớn về thương mại điện tử chưa được khai thác tại châu Á.
-
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc -
Bài toán sinh tồn của doanh nghiệp -
Thất bại với Mạng xã hội “Made in Vietnam”, Gapo quyết “làm lại cuộc đời” với GapoWork -
Ẩn số trong phương án thoái vốn nhà nước tại VIMC -
Nhà khởi nghiệp đừng sợ bị sao chép ý tưởng khởi nghiệp -
T&T Group và triết lý cộng hưởng các nguồn lực -
Giá thành phát điện từ khí LNG từ 2.400-2.800 đồng/kWh
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024