Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Tập huấn thương mại điện tử cho hơn 100 doanh nghiệp Nghệ An
Hoàng Hảo - 28/05/2016 08:15
 
Ngày 27/05, tại thành phố Vinh, Cục thương mại điện tử & Công nghệ thông tin (VECITA) phối hợp với Sở Công thương Nghệ An và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức Hội nghị Tập huấn thương mại Điện tử năm 2016 cho các doanh nghiệp trên địa bàn Nghệ An.

Chương trình nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ kiến thức về thương mại điện tử cũng như tiềm năng phát triển to lớn của thương mại điện tử tại Việt Nam; đồng thời giúp các doanh nghiệp có những hiểu biết sâu sắc hơn về tầm quan trọng của việc xây dựng một nhận diện thương hiệu trực tuyến thông qua website.

.
Đông đảo doanh nghiệp tham dự Hội nghị tập huấn thương mại điện tử tại Vinh (Nghệ An)

Hội nghị đã thu hút hơn 100 đại diện của các doanh nghiệp tại Nghệ An và các tỉnh lân cận tham gia. Ông Ngô Việt Cường, Phó giám đốc Công ty phần mềm Nhân Hòa – một trong những nhà cung cấp dịch vụ tên miền hàng đầu tại Việt Nam và nhiều chuyên gia có mặt tại Hội nghị đã chia sẻ những thông tin mới nhất về tình hình phát triển thương mại điện tử trong nước và trên thế giới, xu hướng phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, đồng thời tư vấn các kiến thức bổ ích cho các doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch VECOM cho biết: “Năm 2016 là năm Thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, với sự đầu tư của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp tại Hà Nội và TP HCM. Việt Nam hiện là quốc gia đang có số lượng người dùng Internet phát triển nhanh nhất châu Á, trên 1/3 dân số sẽ là khách hàng tiềm năng của thương mại điện tử. Bởi vậy, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần nắm bắt xu hướng và khai thác tốt cơ hội này để duy trì lợi thế cạnh tranh trong môi trường kinh doanh thời đại hội nhập toàn cầu”.

Nhân dịp này, Sở Công thương Nghệ An cũng giới thiệu về sàn giao dịch Thương mại điện tử của tỉnh Nghệ An với tên miền: http://37nghean.com , đồng thời hướng dẫn cho các doanh nghiệp đăng ký và quản trị gian hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh.

Theo thông tin mới cập nhật, hiện 45% số doanh nghiệp tại Việt Nam đã có website riêng; trong năm 2015 có hơn 5.000 website thương mại điện tử được đăng ký; 62% người dùng Internet tại Việt Nam đã từng mua hàng trực tuyến trong năm 2015 (tỷ lệ này tăng 4% so với năm 2014). Với quy mô dân số hơn 90 triệu người, Việt Nam được các chuyên gia thế giới đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng rất lớn về thương mại điện tử chưa được khai thác tại châu Á.

Khởi nghiệp trong thương mại điện tử không thể cầu toàn
Hôm qua 7/5/2016 tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức Hội thảo “Khởi nghiệp cùng thương mại điện tử Việt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư