Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 23 tháng 10 năm 2024,
Tập thể B5 Giảng Võ (Hà Nội) sống chung với nước cống
Thành Tuyên - 25/06/2014 09:15
 
Gần 1 tháng nay, người dân sống tại khu tập thể B5 - Giảng Võ phải sống chung với nước cống tràn vào trong nhà với mùi hôi thối nồng nặc. Người dân cho rằng, việc nước cống tràn vào tần 1 khu tập thể có liên quan đến công trình xây dựng ở phía sau đang thi công.
TIN LIÊN QUAN

Nước thải đùn lên khắp mọi nơi, tràn vào nhà dân, mùi hôi thối khiến các hộ dân không thể ngủ được, người dân phải túc trực máy bơm bất cứ lúc nào... đó là thảm cảnh mà người dân thuộc tầng 1 Khu tập thể B5 Giảng Võ đang phải gánh chịu trong gần một tháng nay.

Khu tập thể B5 Giảng Võ có mặt tiền hướng ra đường Núi Trúc. Đây là Khu tập thể được xây dựng và đưa vào sử dụng khoảng 40 năm. Hầu hết tất cả các hộ dân thuộc tầng 1 hướng ra mặt đường Núi Trúc gần 1 tháng nay đang phải chịu cảnh nước thải, nước cống tấn công vào nhà. Tất cả các hộ dân tầng 1 đều phải sử dụng máy bơm, bơm nước thải, nước cống ra khỏi nhà để hạn chế tình trạng ngập úng.

Khủng khiếp nhất phải kể đến ngôi nhà ở tầng 1 khu tập thể B5 của bà Nguyễn Thị Chung (70 tuổi), căn nhà của bà Chung gần 3 tuần nay trong tình trạng nước cống ngập lênh láng từ ngoài đến tận đầu giường.

Tập thể B5 Giảng Võ (Hà Nội) sống chung với nước cống

Nước cống ngập đến nhà dân tại khu tập thể B5 Giảng Võ

Hàng ngày, bà Chung phải dùng máy bơm để hút nước cống bơm ra ngoài. Hiện bà đã già yếu lại thêm bệnh khớp cho nên việc đi lại rất khó khăn. Bà cho biết: “Tôi năm nay 70 tuổi rồi, sức khoẻ yếu, chân bị thấp khớp đi lại khó khăn. Từ ngày 7/6, nhà tôi bị ngập nước cống, mùi thối đến nhức óc. Tôi đã kiến nghị lên chính quyền phường Giảng Võ nhưng hiện vẫn chưa được giải quyết triệt để”.

Về nguyên nhân dẫn tới sự việc nước thối tràn ngập, theo những người dân ở khu tập thể B5, trước đây, khu tập thể này chưa bao giờ xảy ra tình trạng tương tự. Sự việc nước ngập bắt đầu từ ngày 7/6, người dân cho rằng là từ khi dự án Tổ hợp khách sạn Sao Phương Đông phía sau tòa nhà B5 do Công ty xây dựng dân dụng và công nghiệp Delta tiến hành thi công, Công ty Cổ phần và Thương Mại Sao Phương Đông làm chủ đầu tư. Sau khi san đất xuống đường cống chạy dọc theo dãy nhà B5, hàng loạt nhà dân phía trước bị tràn nước cống lên nền nhà. Mặc dù các hộ dân đã có kiến nghị với chủ đầu tư và công ty thi công nhưng hiện vẫn chưa được giải quyết.

Tập thể B5 Giảng Võ (Hà Nội) sống chung với nước cống - ảnh 2

Theo người dân, kể từ khi dự án phía sau khu tập thể xây dựng thì xảy ra tình trạng trên

Liên quan đến sự việc trên, một cán bộ ban quản lý dự án cho hay: “Chúng tôi có nắm được thông tin về sự cố tràn nước dưới nền nhà một số hộ dân bên cạnh. Tuy nhiên, về nguyên nhân thì chưa thể xác định được có phải do thi công công trình hay không. Chúng tôi chỉ thi công trong phạm vi ranh giới dự án.”

Được biết, ngay sau khi người dân có kiến nghị, ngày 19/6 vừa qua chính quyền phường Giảng Võ đã đưa xe đến hút bể phốt. Tuy nhiên tình hình vẫn không được cải thiện. Nước cống lại tiếp tục tràn vào các nhà dân ở tầng 1. Kết quả là người dân vẫn phải "sống chung với nước cống".

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư