Xe tải bị biến dạng sau cú tông kinh hoàng với tàu hỏa. |
“Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định, dù có trạm gác nhưng lúc tàu chạy qua, nhân viên của trạm này không đóng gác chắn nên xe tải chở gỗ dăm mất cảnh giác đã lao qua đường sắt dẫn đến tai nạn thương tâm. Tuy vậy, nguyên nhân cụ thể ra sao đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ”, trung tá Bảo nói.
Theo lãnh đạo ga Diêu Trì (Bình Định), sau khi tai nạn xảy ra, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đã huy động hơn 50 cán bộ, nhân viên ngành đường sắt, cầu đường cùng nhiều phương tiện cần cẩu trọng tải lớn tham gia kéo xe tải mắc kẹt với đầu máy tàu hỏa chắn ngang đường ray; đồng thời dịch chuyển phần đầu máy tàu hỏa bị trật khỏi đường ray đưa về ga Diêu Trì sửa chữa.
Tuy nhiên, do vụ tai nạn xảy ra cách ga Diêu Trì 8km về hướng Nam, lại nằm khuất trong rẫy keo của người dân nên việc điều động các phương tiện cứu hộ tiếp cận hiện trường gặp nhiều khó khăn.
Sau hơn 4 giờ xảy ra tai nạn, đến 14h10 cùng ngày, đường sắt Bắc - Nam thông tuyến trở lại.
Ngay sau vụ tai nạn, ngành đường sắt đã huy động ôtô đưa 100 hành khách từ huyện Vân Canh về điểm cuối ga Diêu Trì thuận lợi, an toàn.
Trước đó, khoảng 9h30, tàu khách SQN4 trên hành trình từ Sài Gòn đến ga Diêu Trì, khi qua huyện Vân Canh thì tông xe tải chở gỗ dăm băng qua đường ngang ở thôn An Long 2, xã Canh Vinh.
Xe tải khi đó chở khoảng 16 tấn gỗ dăm từ Khu công nghiệp Vân Canh đang trên đường đến cảng Quy Nhơn thì gặp nạn.
Sau cú va chạm mạnh, tàu hỏa đẩy xe tải về phía trước thêm 300m mới dừng lại. Hậu quả, tài xế xe tải Tăng Xuân Minh (56 tuổi, ngụ phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn) chết tại chỗ. Đến chiều cùng ngày, sau nhiều giờ cấp cứu, ông Trần Bon (phụ xe tải) bị thương nặng được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định cũng đã qua đời.
Xe tải bị đâm dính, vỡ nát và kẹt cứng trước đầu máy tàu hỏa, ngành đường sắt đưa xe cẩu loại lớn vào áp sát hiện trường để ứng cứu.