Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Tàu lạ đâm, một ngư dân Lý Sơn tử nạn, một mất tích
Văn Mịnh - 26/05/2014 08:44
 
Một tàu cá của ngư dân Lý Sơn bị tàu lạ đâm chìm khiến 2 ngư dân tử nạn và mất tích.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Tàu Trung Quốc đâm húc, 4 Kiểm ngư viên Việt Nam bị thương
Du học sinh Việt Nam tại Sydney biểu tình phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh hải
Kinh tế Việt Nam không quá lo ngại trước sự kiện Biển Đông
Tiếp cận giàn khoan Hải Dương -981 ở cự ly 3,7 hải lý, 8 tàu chấp pháp Việt Nam bị đâm hỏng
Phải có kịch bản nếu Trung Quốc đóng cửa biên giới
Thủ tướng viết blog về môi trường đầu tư của Việt Nam

 

 

  Tàu lạ đâm, một ngư dân Lý Sơn tử nạn, một mất tích  
  Thời gian qua nhiều tàu cá của ngư dân Lý Sơn liên tục bị tàu lạ đâm chìm khi đang hành nghề trên biển. (Ảnh chỉ mang tính minh họa)  

Chiều 25/5, ông Lê Khuân, Phó chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá An Vĩnh (Lý Sơn, Quảng Ngãi) cho biết, trong lúc hoạt động khai thác tại khu vực ngư trường Vịnh Bắc Bộ, một tàu cá của ngư dân Lý Sơn bị tàu lạ đâm chìm khiến 2 ngư dân tử nạn và mất tích.

Tàu cá mang số hiệu QNg 96180 TS, do ngư dân Đặng Phê, 34 tuổi, ở Thôn Tây xã An Vĩnh (Lý Sơn, Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng, trên tàu có 7 ngư dân. Tối 24/5, khi đang khai thác hải sản tại ngư trường Vịnh Bắc Bộ của Việt Nam, tàu cá QNg 96180 TS bất ngờ bị một tàu vỏ sắt, sơn màu xám xuất hiện và cố tình đâm chìm tàu cá. Vụ va chạm đã làm tàu cá của ngư dân Phê vỡ nát và chìm ngay xuống biển.

Vụ đâm va khiến 2 ngư dân là ông Đặng Dùm (56 tuổi, cha ruột của thuyền trưởng Đặng Phê) bị thương nặng và tử nạn sau đó, một ngư dân khác tên Trần Xuân Dương (50 tuổi, trú ở Tây xã An Vĩnh, Lý Sơn) bị mất tích trên biển.  

Các ngư dân sống sót đi trên tàu đã được một tàu cá của ngư dân Thanh Hóa phát hiện, cứu vớt và đưa vào đảo Cô Tô (Quảng Ninh) để chăm sóc.

Diễn biến mới nhất trên Biển Đông tối 23/5

Diễn biến mới nhất trên Biển Đông tối 23/5

Vào lúc 20h ngày 23/5, khi các tàu kiểm ngư của Việt Nam cách giàn khoan Hải Dương 981 khoảng 10 hải lý, các tàu của Trung Quốc dùng đèn pha và còi hú với công suất cực lớn nhằm đẩy các tàu của Việt Nam ra xa khu vực giàn khoan Hải Dương 981.  

'Hành động của Trung Quốc khiến người Việt đoàn kết hơn'

'Hành động của Trung Quốc khiến người Việt đoàn kết hơn'

Liên quan tới việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 (Haiyang Shiyou-981) trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, các chuyên gia, học giả người Việt tại Đại học Harvard và Đại học Massachusetss Boston cho rằng hành động của Trung Quốc đã vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế.

Trung Quốc khởi động chiến dịch chống khủng bố tại Tân Cương

Trung Quốc khởi động chiến dịch chống khủng bố tại Tân Cương

Theo Tân Hoa xã, ngày 23/5, giới chức địa phương cho biết chính quyền Trung Quốc đã khởi động chiến dịch chống khủng bố kéo dài 1 năm tại Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư