-
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030
![]() | ||
| Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân tham gia quá trình thử nghiệm. Nguồn: Bộ KHCN |
Tàu lặn biển Hoà Bình được chế tạo tại Nhà máy đóng tàu Cam Ranh (Khánh Hòa)
Con tàu này là kết quả của dự án sản xuất thử nghiệm độc lập cấp Nhà nước “Hoàn thiện thiết kế công nghệ và chế tạo tàu lặn cỡ nhỏ” do Bộ Khoa học và Công nghệ giao Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ cao Vinashin triển khai từ năm 2010 với tổng kinh phí khoảng 25,5 tỷ đồng (ngân sách nhà nước hỗ trợ 2,36 tỷ đồng).
Tàu lặn Hòa Bình có chiều dài 6,63m, chiều cao 2,74m, tốc độ di chuyển 4,5 hải lý/giờ. Tàu lặn được trong khoảng thời gian 24 giờ với độ lặn sâu tới 50m và chở được tổng số 4 người. Thiết kế của tàu đã được đăng kiểm của Đức phê duyệt.
Tàu Hòa Bình có thể liên lạc với bờ hoặc các tàu khác 1 km bằng hệ thống thông tin vô tuyến. Hệ thống tín hiệu trên tàu nhằm thông báo cho người điều khiển tàu các thông số liên quan đến độ an toàn của tàu và người trên tàu để thao tác xử lý.
Trong lần thử nghiệm được tiến hành vào ngày hôm qua (21/9) tại vịnh Cam Ranh với sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân, đoàn kiểm tra đã cho tàu lặn ở chế độ đứng tại chỗ, lặn xuống, nổi lên và thử quay vòng tại khu vực có độ sâu 15 m.
Vỏ tàu Hoà Bình được chế tạo để có thể chịu áp lực cao khi lặn, tàu nổi nhờ 04 phao lặn bố trí đối xứng hai bên thân. Cơ chế làm việc của tàu nhờ sự cân bằng của khí nén trong phao và áp lực nước bên ngoài phao để điều chỉnh lực chìm, nổi.
Sau khi kiểm tra thử nghiệm, tàu lặn cỡ nhỏ Hòa Bình sẽ được kiểm tra đăng kiểm đường dài. Đây là bước kiểm tra cuối cùng để đăng kiểm cấp chứng chỉ an toàn kỹ thuật cho tàu hoạt động.
Tàu Hòa Bình được sản xuất trong nước, sử dụng nguồn lực lao động tại chỗ, khai thác và sử dụng mặt bằng nhà xưởng sẵn có của các đơn vị trong nước nên tính khả thi cao, tạo lợi thế cạnh tranh về giá thành và các dịch vụ kỹ thuật.
| Tàu ngầm Trường Sa nâng đời máy, chuẩn bị ra biển lần 2 () Doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa - “cha đẻ” tàu ngầm mini Trường Sa cho biết, sắp tới, tàu ngầm mini Trường Sa sẽ chạy thử nghiệm trên biển. |
| Tàu ngầm Trường Sa "khoác áo mới" chờ ra biển Tàu ngầm Trường Sa vừa được phủ lớp sơn đen bóng với hình quốc kỳ Việt Nam. Nếu được cấp phép, tàu sẽ ra biển Tiền Hải (Thái Bình) thử nghiệm. |
Như Loan
-
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu




