-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí
Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân tham gia quá trình thử nghiệm. Nguồn: Bộ KHCN |
Tàu lặn biển Hoà Bình được chế tạo tại Nhà máy đóng tàu Cam Ranh (Khánh Hòa)
Con tàu này là kết quả của dự án sản xuất thử nghiệm độc lập cấp Nhà nước “Hoàn thiện thiết kế công nghệ và chế tạo tàu lặn cỡ nhỏ” do Bộ Khoa học và Công nghệ giao Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ cao Vinashin triển khai từ năm 2010 với tổng kinh phí khoảng 25,5 tỷ đồng (ngân sách nhà nước hỗ trợ 2,36 tỷ đồng).
Tàu lặn Hòa Bình có chiều dài 6,63m, chiều cao 2,74m, tốc độ di chuyển 4,5 hải lý/giờ. Tàu lặn được trong khoảng thời gian 24 giờ với độ lặn sâu tới 50m và chở được tổng số 4 người. Thiết kế của tàu đã được đăng kiểm của Đức phê duyệt.
Tàu Hòa Bình có thể liên lạc với bờ hoặc các tàu khác 1 km bằng hệ thống thông tin vô tuyến. Hệ thống tín hiệu trên tàu nhằm thông báo cho người điều khiển tàu các thông số liên quan đến độ an toàn của tàu và người trên tàu để thao tác xử lý.
Trong lần thử nghiệm được tiến hành vào ngày hôm qua (21/9) tại vịnh Cam Ranh với sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân, đoàn kiểm tra đã cho tàu lặn ở chế độ đứng tại chỗ, lặn xuống, nổi lên và thử quay vòng tại khu vực có độ sâu 15 m.
Vỏ tàu Hoà Bình được chế tạo để có thể chịu áp lực cao khi lặn, tàu nổi nhờ 04 phao lặn bố trí đối xứng hai bên thân. Cơ chế làm việc của tàu nhờ sự cân bằng của khí nén trong phao và áp lực nước bên ngoài phao để điều chỉnh lực chìm, nổi.
Sau khi kiểm tra thử nghiệm, tàu lặn cỡ nhỏ Hòa Bình sẽ được kiểm tra đăng kiểm đường dài. Đây là bước kiểm tra cuối cùng để đăng kiểm cấp chứng chỉ an toàn kỹ thuật cho tàu hoạt động.
Tàu Hòa Bình được sản xuất trong nước, sử dụng nguồn lực lao động tại chỗ, khai thác và sử dụng mặt bằng nhà xưởng sẵn có của các đơn vị trong nước nên tính khả thi cao, tạo lợi thế cạnh tranh về giá thành và các dịch vụ kỹ thuật.
Tàu ngầm Trường Sa nâng đời máy, chuẩn bị ra biển lần 2 () Doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa - “cha đẻ” tàu ngầm mini Trường Sa cho biết, sắp tới, tàu ngầm mini Trường Sa sẽ chạy thử nghiệm trên biển. |
Tàu ngầm Trường Sa "khoác áo mới" chờ ra biển Tàu ngầm Trường Sa vừa được phủ lớp sơn đen bóng với hình quốc kỳ Việt Nam. Nếu được cấp phép, tàu sẽ ra biển Tiền Hải (Thái Bình) thử nghiệm. |
Như Loan
-
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Công bố 6 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực văn hóa -
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Đại biểu tranh luận gay gắt về tăng thuế với rượu bia, nước uống có đường -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí -
Nông nghiệp là trụ cột gia tăng xuất khẩu
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu