Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
TCT Truyền tải điện Quốc gia phát hành 1.500 tỷ trái phiếu
Thanh Hương - 29/11/2014 10:17
 
() Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) vừa hoàn tất thương vụ phát hành thành công 1.500 tỷ đồng trái phiếu, lãi suất thả nổi, kỳ hạn năm 5 năm, lãi suất biên 2,3%/năm.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hơn 400 nhà đầu tư quốc tế đăng ký mua 1 tỷ USD trái phiếu Chính phủ Việt Nam
Nên phát hành trái phiếu quốc tế bằng USD?
Bộ Công thương nhắc nhở PVN dùng hàng nội
  TCT Truyền tải điện Quốc gia phát hành 1.500 tỷ trái phiếu  
  TCT Truyền tải điện Quốc (EVN NPT) lần đầu phát hành trái phiếu để tìm vốn cho phát triển lưới điện  

Đây là lần phát hành trái phiếu đầu tiên của EVNNPT nhưng đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các nhà đầu tư trên thị trường bao gồm các ngân hàng thương mại, các công ty bảo hiểm, công ty quản lý quỹ, công ty tài chính, công ty chứng khoán. 

Tổng khối lượng đăng ký đầu tư vượt khối lượng dự kiến phát hành, việc phát hành đủ khối lượng 1.500 tỷ đồng với lãi suất biên 2,3%/năm - mức lãi suất thấp nhất đối với trái phiếu doanh nghiệp được phát hành trong thời gian 5 năm gần đây.

Kết quả này thể hiện uy tín của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nói chung, EVNNPT nói riêng trên thị trường vốn trong nước và quốc tế ngày càng được nâng cao, tạo điều kiện tốt để EVNNPT huy động vốn phục vụ công tác đầu tư phát triển hệ thống truyền tải điện quốc gia trong những năm tiếp theo.

Là một trong số ít đợt phát hành của các Tập đoàn/Tổng Công ty nhà nước trong năm 2014 tính tới thời điểm phát hành, đợt phát hành trái phiếu EVNNPT đã góp phần tạo thêm sự sôi động cho thị trường trái phiếu doanh nghiệp trong nước vào thời điểm cuối năm 2014.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư