-
HDBank dự kiến tăng vốn từ 38.594 tỷ đồng lên 50.053 tỷ đồng -
Vốn điều lệ nhiều ngân hàng sẽ tăng “khủng” -
Cảnh báo sớm - Tuyến phòng thủ quan trọng trước nguy cơ mạo danh và chiếm đoạt tín dụng cá nhân -
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình -
Dòng vốn chính sách tạo sức bật mới cho Cao Bằng -
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này
Số liệu khả quan này có được nhờ trong 6 tháng đầu năm 2016, thu nhập lãi thuần của Techcombank tăng 17,3% và thu nhập thuần từ phí dịch vụ của ngân hàng này tăng 44,2%, sau khi trích lập ngân sách chi phí dự phòng.
Tính đến hết 6 tháng 2016, tổng thu nhập hoạt động hợp nhất của Techcombank đã đạt 4.090 tỷ đồng trước thuế.
Hoạt động cho vay và huy động trong sáu tháng đầu năm 2016 của Techcombank tiếp tục tăng trưởng theo kế hoạch. Tiền gửi không kỳ hạn ít biến động trong khi tiền gửi có kỳ hạn cao hơn 6,6% so với thời điểm 31/12/2015. Tỷ lệ nợ xấu của Techcombank được duy trì ở mức 1,87%, thấp hơn mức 3% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) đạt 14,3% vào cuối tháng 6/2016, cao hơn nhiều so với mức 9,0% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, qua đó, Techcombank tiếp tục duy trì nền tảng huy động vốn và dịch vụ cá nhân vững mạnh.
Được biết, 2016 là năm đầu tiên Techcombank thực hiện chiến lược 5 năm (2016-2020) với những sáng kiến được triển khai mạnh mẽ nhằm mang đến những giá trị vượt trội cho khách hàng. Trong 6 tháng đầu năm 2016, dù tăng trưởng kinh tế Việt Nam chỉ đạt 5,52%, do một số nguyên nhân như: giá dầu thô giảm mạnh, ảnh hưởng đến ngành khai khoáng, điều kiện tự nhiên bất lợi (hạn hán, xâm nhập mặn)…Tuy nhiên, nhờ nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm, gia tăng chất lượng dịch vụ cho khách hàng cá nhân, đẩy mạnh liên kết với các đối tác chọn lọc, khách hàng doanh nghiệp, Techcombank tiếp tục có những bước tăng trưởng ấn tượng trên nhiều phân khúc khách hàng.
Như vậy, tính đến thời điểm này, Techcombank đã vượt kế hoạch giữa năm cả về lợi nhuận và doanh thu. Điều đó cho thấy sự kiên định và nhất quán với chiến lược “Khách hàng là trọng tâm” của ngân hàng này là hoàn toàn đúng đắn.
Năm 2016 cũng là năm Techcombank được vinh dự trao tặng nhiều giải thưởng quốc tế, trong đó có những giải thưởng quan trọng dựa trên kết quả kinh doanh suốt chặng đường 10 năm như Giải Bạch Kim của tạp chí FinanceAsia và các hạng mục giải thưởng khác như: Ngân hàng tốt nhất Việt nam từ FinanceAsia và Alpha Southeast Asia, Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam, Nhà tư vấn phát hành trái phiếu tốt nhất Việt Nam từ Alpha Southeast Asia; Giải thưởng Ngân hàng điện tử tốt nhất từ Asian Banker...
-
Vốn cho tăng trưởng 2 con số: Huy động và phân bổ nguồn lực phải thật hiệu quả -
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình -
Dòng vốn chính sách tạo sức bật mới cho Cao Bằng -
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
Ngân hàng "khát" dữ liệu về dự án xanh -
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
Để tài sản số thành kênh huy động vốn mới cho nền kinh tế
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality


