-
Đề nghị các ngân hàng giữ lãi suất tiền gửi ổn định, tiếp tục giảm lãi vay -
Quảng Ninh: 725 tỷ đồng giải ngân hỗ trợ 9.014 khách hàng vay khắc phục hậu quả sau bão số 3 -
PVcomBank ra mắt nền tảng số dành cho doanh nghiệp -
Ngân hàng NCB giải bài toán vốn trung hạn cho doanh nghiệp -
Sức khỏe USD giảm, vàng vẫn khó tăng -
Ngân hàng với những thế hệ nhân sự tương lai
Số liệu khả quan này có được nhờ trong 6 tháng đầu năm 2016, thu nhập lãi thuần của Techcombank tăng 17,3% và thu nhập thuần từ phí dịch vụ của ngân hàng này tăng 44,2%, sau khi trích lập ngân sách chi phí dự phòng.
Tính đến hết 6 tháng 2016, tổng thu nhập hoạt động hợp nhất của Techcombank đã đạt 4.090 tỷ đồng trước thuế.
Hoạt động cho vay và huy động trong sáu tháng đầu năm 2016 của Techcombank tiếp tục tăng trưởng theo kế hoạch. Tiền gửi không kỳ hạn ít biến động trong khi tiền gửi có kỳ hạn cao hơn 6,6% so với thời điểm 31/12/2015. Tỷ lệ nợ xấu của Techcombank được duy trì ở mức 1,87%, thấp hơn mức 3% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) đạt 14,3% vào cuối tháng 6/2016, cao hơn nhiều so với mức 9,0% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, qua đó, Techcombank tiếp tục duy trì nền tảng huy động vốn và dịch vụ cá nhân vững mạnh.
Được biết, 2016 là năm đầu tiên Techcombank thực hiện chiến lược 5 năm (2016-2020) với những sáng kiến được triển khai mạnh mẽ nhằm mang đến những giá trị vượt trội cho khách hàng. Trong 6 tháng đầu năm 2016, dù tăng trưởng kinh tế Việt Nam chỉ đạt 5,52%, do một số nguyên nhân như: giá dầu thô giảm mạnh, ảnh hưởng đến ngành khai khoáng, điều kiện tự nhiên bất lợi (hạn hán, xâm nhập mặn)…Tuy nhiên, nhờ nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm, gia tăng chất lượng dịch vụ cho khách hàng cá nhân, đẩy mạnh liên kết với các đối tác chọn lọc, khách hàng doanh nghiệp, Techcombank tiếp tục có những bước tăng trưởng ấn tượng trên nhiều phân khúc khách hàng.
Như vậy, tính đến thời điểm này, Techcombank đã vượt kế hoạch giữa năm cả về lợi nhuận và doanh thu. Điều đó cho thấy sự kiên định và nhất quán với chiến lược “Khách hàng là trọng tâm” của ngân hàng này là hoàn toàn đúng đắn.
Năm 2016 cũng là năm Techcombank được vinh dự trao tặng nhiều giải thưởng quốc tế, trong đó có những giải thưởng quan trọng dựa trên kết quả kinh doanh suốt chặng đường 10 năm như Giải Bạch Kim của tạp chí FinanceAsia và các hạng mục giải thưởng khác như: Ngân hàng tốt nhất Việt nam từ FinanceAsia và Alpha Southeast Asia, Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam, Nhà tư vấn phát hành trái phiếu tốt nhất Việt Nam từ Alpha Southeast Asia; Giải thưởng Ngân hàng điện tử tốt nhất từ Asian Banker...
-
Ngân hàng NCB giải bài toán vốn trung hạn cho doanh nghiệp -
Sức khỏe USD giảm, vàng vẫn khó tăng -
Ngân hàng với những thế hệ nhân sự tương lai -
Vàng biến động mạnh đầu tuần -
HDBank triệu tập đại hội đồng cổ đông bất thường kiện toàn nhân sự cấp cao -
Tặng đến 1 triệu đồng khi nhận kiều hối qua thẻ Sacombank Visa -
Lỗ hổng trong thẩm định hồ sơ mở thẻ tín dụng
- Bà Rịa - Vũng Tàu định hướng trở thành trung tâm du lịch chất lượng cao
- Hợp Trí ký kết hợp tác với Summit Agro International: Bước tiến mới trong sự phát triển nền nông nghiệp Việt
- Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ngành bia - Cần phương án hài hoà hơn
- Trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ với khách hàng và xã hội
- Thủ Đức: Điểm đến kinh tế sáng tạo với môi trường sống lý tưởng
- Ngân hàng Phương Đông - Thương hiệu truyền cảm hứng năm 2024