-
Saigonbank đạt 200 tỷ đồng lợi nhuận trong 9 tháng, dù tín dụng chỉ tăng 2% -
PVcomBank: Ưu tiên mục tiêu tăng trưởng hiệu quả đi đôi với bền vững -
HDBank sát cánh cùng khách hàng khắc phục hậu quả cơn bão Yagi -
Ngân hàng đua phát hành trái phiếu tăng vốn cấp II -
Thiệt hại do bão Yagi và tín dụng hồi phục, ngân hàng tìm cách hút thêm vốn -
Rà soát, hoàn thiện các quy định về hoạt động tín dụng chính sách xã hội
Ông Phan Thanh Sơn, Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng Giao dịch Toàn cầu đại diện cho Techcombank nhận giải từ The Asian Banker |
Trong khuôn khổ Lễ trao giải vừa được tổ chức, ông Phan Thanh Sơn, Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng Giao dịch Toàn cầu là đại diện Techcombank tham dự chương trình này.
Tại lễ trao giải, ông Phan Thanh Sơn chia sẻ: “Việc Techcombank được vinh danh là Ngân hàng giao dịch tốt nhất Việt Nam năm thứ hai liên tiếp phản ánh cam kết mạnh mẽ của chúng tôi trong việc đáp ứng nhu cầu và cung cấp các giải pháp giao dịch số toàn diện của khách hàng. Vào năm 2023, chúng tôi đồng hành chặt chẽ cùng khách hàng trong những biến động của thị trường, mở rộng các giải pháp dành cho người bán và số hóa hơn nữa hành trình của khách hàng để tối ưu hơn nữa trải nghiệm giao dịch cho khách hàng doanh nghiệp và khách hàng bán lẻ. Với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”, thông qua các khoản đầu tư mạnh mẽ vào chuyển đổi số, dữ liệu và nhân tài, cùng phương châm “khách hàng làm trung tâm”, chúng tôi đang dần biến tầm nhìn này thành hiện thực”.
Techombank đã giành giải thưởng Ngân hàng Giao dịch tốt nhất Việt Nam tại hạng mục Transaction Finance của TAB. Giải thưởng ghi nhận thành tựu của Ngân hàng trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ giao dịch, cũng như các gói sản phẩm/dịch vụ toàn diện, đổi mới, được xây dựng trên nền tảng số hóa. Một số sản phẩm tiêu biểu có thể kể đến như giải pháp thanh toán và thu hộ toàn diện, liền mạch cho các nhà bán lẻ (merchant), Bảo lãnh Ngân hàng trên nền tảng số, các công cụ quản lý dòng tiền và thanh khoản tiên tiến cho khách hàng doanh nghiệp, và các sản phẩm thẻ tín dụng hàng đầu thị trường cho khách hàng cá nhân. Trong năm 2023, lợi nhuận từ các dịch vụ giao dịch của Techcombank tăng trưởng 16%, đóng góp 17% vào tổng thu nhập hoạt động của Ngân hàng.
TAB đặc biệt ghi nhận những giải pháp quản lý dòng tiền và thanh khoản của Techcombank qua giải thưởng Ngân hàng Quản lý dòng tiền tốt nhất Việt Nam tại hạng mục Transaction Finance. Cũng trong năm 2023, cùng với Kyriba - nhà cung cấp giải pháp thanh khoản hàng đầu, Techcombank đã thiết kế giải pháp quản lý thanh khoản cho doanh nghiệp (C-Cash), tích hợp nền tảng quản lý thanh khoản toàn diện, bộ công cụ quản lý thanh khoản chuyên sâu, và các dịch vụ khác. Techcombank cũng tích cực thúc đẩy sản phẩm chủ lực (hero product) Chứng chỉ tiền gửi Bảo Lộc (CDBL) - một giải pháp tiền gửi linh hoạt, an toàn với lãi suất cao, cho phép khách hàng cá nhân và doanh nghiệp sinh lời từ nguồn vốn thặng dư, đồng thời vẫn dễ dàng tiếp cận và sử dụng vốn khi cần.
Đại diện Techcombank nhận giải từ The Asian Banker |
Tại hạng mục Financial Technology Innovation, Techcombank giành giải thưởng Ứng dụng nền tảng đám mây (Cloud) tốt nhất cho sáng kiến tiên phong “Hồ dữ liệu” (Data Lake), cũng như nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng (CRM) đạt tiêu chuẩn quốc tế. “Hồ dữ liệu” của Techcombank tích hợp dữ liệu từ hơn 60% các hệ thống của ngân hàng, sử dụng trí tuệ nhân tạo và năng lực phân tích dữ liệu đám mây của AWS để tăng cường khả năng am hiểu nhu cầu khách hàng của Techcombank, giúp ngân hàng mang lại trải nghiệm siêu cá nhân hóa cho khách hàng. Đặc biệt, “hồ dữ liệu” này được liên kết với nền tảng CRM của Ngân hàng, lưu trữ toàn bộ thông tin khách hàng và tương tác của họ với Techcombank, hỗ trợ hiệu quả cho các đơn vị kinh doanh và chuyên viên quan hệ khách hàng.
Tại hạng mục Excellence in Retail Financial Services, Ngân hàng cũng xuất sắc đạt giải Chiến lược tăng trưởng tốt nhất cho hệ sinh thái “WINLife” hợp tác cùng Masan. Trong năm 2023, Techcombank và Masan đã nhân rộng hệ sinh thái “WINLife” tại hơn 3.600 cửa hàng trên toàn quốc, cũng như tiên phong ứng dụng giải pháp thanh toán một chạm (one-touch) tiện dụng T-Pay. Hệ sinh thái WINLife đã thu hút thêm gần một triệu khách hàng mới cho ngân hàng vào năm 2023.
-
Ngân hàng đua phát hành trái phiếu tăng vốn cấp II -
Thiệt hại do bão Yagi và tín dụng hồi phục, ngân hàng tìm cách hút thêm vốn -
Rà soát, hoàn thiện các quy định về hoạt động tín dụng chính sách xã hội -
Tiền gửi lập đỉnh sau 6 tháng tăng liên tiếp, lãi suất huy động phân hóa mạnh -
FE CREDIT “giải nhiệt” mùa hè với ưu đãi “khủng”, quà tặng “siêu to” hơn 700 triệu đồng -
Tỷ giá quay đầu tăng, vàng neo cao trên vùng đỉnh lịch sử -
Nhiều ngân hàng tái bổ nhiệm nhân sự cấp cao
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 5/10 -
2 Vụ án Cây xanh Công Minh: Đã được quyết toán hơn 3.000 tỷ đồng -
3 Vì sao nhiều dự án năng lượng tái tạo tại Ninh Thuận chưa được tháo gỡ? -
4 10 dự án chiếm 48% thị phần chuyển nhượng căn hộ chung cư toàn Hà Nội -
5 "Cân" năng lực nhà thầu giao thông trước cơ hội đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
- Giải thưởng APEA 2024 tôn vinh doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc tại Việt Nam
- Ký kết Hợp đồng mua bán điện Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4
- Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam 4 năm liên tiếp đạt hai giải thưởng lớn tại Asia Pacific Enterprise Awards 2024
- Phát triển công trình xanh từ chính sách đến hành động và vai trò của doanh nghiệp tiên phong
- Halcom Việt Nam được vinh danh giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” năm 2024