Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Techcombank nhận 2 giải thưởng từ Asian Banker
Uyên Linh - 31/07/2014 11:57
 
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa được Tạp chí Asian Banker thông báo là Ngân hàng Việt Nam duy nhất vinh dự cùng lúc nhận hai giải thưởng Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam 2013 và Ngân hàng đối tác hàng đầu Việt Nam 2013 vì sự tiên phong đầu tư, cải tiến sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, qua đó, góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Techcombank đạt Top 10 “Hàng Việt tốt - Dịch vụ hoàn hảo 2014”
Ba tuyến phòng thủ trong quản trị rủi ro ngân hàng
Vay kinh doanh siêu tốc với Techcombank
Techcombank hỗ trợ vốn cho DN ngành công nghiệp phụ trợ

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Techcombank được Asian Banker trao tặng giải thưởng Ngân hàng tài trợ thương mại tốt nhất Việt Nam.

Ngoài Tạp chí Asian Banker, trong nhiều năm qua, lĩnh vực tài trợ thương mại của Techcombank cũng vinh dự được nhiều tổ chức tài chính quốc tế uy tín trao tặng giải thưởng như Asian Banking & Finance, Global Trade Review, Finance Asia, Global Banking & Finance, Alpha Southest Asia…

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2014 đến nay, Techcombank đã nhận được 15 giải thưởng từ các tờ báo, tổ chức quốc tế uy tín, trong đó, có 4 giải dành cho lĩnh vực tài trợ thương mại từ Corporate Treasurer, Global Finance, Asian Banking & Finance Review... Đây là sự khẳng định cho cam kết đầu tư đúng đắn, liên tục của Techcombank nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng, đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại.

Techcombank nhận giải thưởng

Chứng nhận giải thưởng từ Tạp chí Asian Banker

Trong thông báo gửi Techcombank, Tạp chí Asian Banker đưa ra nhận xét rằng: “Các chỉ số kinh doanh trong năm được đánh giá (2013) của Techcombank tăng đáng kể so với năm trước đó: cho vay tài trợ thương mại tăng 125%, và doanh thu từ hoạt động này tăng đều đặn ở mức 2 con số. Ngân hàng đã triển khai thành công sản phẩm thư tín dụng trả chậm có điều khoản thanh toán ngay (UPAS L/C), và hệ thống Quản lý Nội dung Doanh nghiệp (ECM) giúp nâng cao hiệu quả xử lý hồ sơ. 

Bên cạnh đó, Techcombank cũng mở rộng hợp tác với Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC). Hiện tại, Techcombank là thành viên tích cực nhất, và khách hàng lớn nhất của IFC tham gia vào chương trình Tài trợ Thương mại Toàn cầu (GTFP). Techcombank cũng là ngân hàng Việt Nam đầu tiên cung cấp dịch vụ thanh toán quốc tế cho khách hàng có giao dịch thương mại ở nước ngoài, vốn được biết đến như dịch vụ thư tín dụng trả chậm”.

Hiện Techcombank đã xây dựng một hệ thống đại lý ngân hàng quốc tế rộng khắp (12.000 đại lý và chi nhánh tại 140 quốc gia), và không ngừng  “làm mới” các dịch vụ tài trợ thương mại của mình. 16 ngành trọng điểm trên khắp cả nước nằm trong danh sách ngành được tài trợ thương mại của Techcombank.

Cụ thể, Techcombank cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đa dạng, từ các gói giải pháp cho xuất khẩu nông sản, đến nhập khẩu các sản phẩm sắt thép, thức ăn gia súc, rồi bảo lãnh tín dụng xuất khẩu theo Chương trình GSM-102 của Mỹ. Các dịch vụ tài trợ thương mại mới liên tiếp được bổ sung như dịch vụ Thư tín dụng trả chậm có thể thanh toán ngay (UPAS), hay Chuyển nhượng thư tín dụng, Bao thanh toán xuất khẩu…

Doanh nghiệp cần vốn cho dự án tăng trưởng xanh

Doanh nghiệp cần vốn cho dự án tăng trưởng xanh

Tại Việt Nam, nhu cầu tăng trưởng xanh của các doanh nghiệp (DN) đang được ngành ngân hàng bước đầu đáp ứng bằng sản phẩm chuyên biệt.

Xuất khẩu thép, cần có thêm các biện pháp 'an toàn giá'

Xuất khẩu thép, cần có thêm các biện pháp 'an toàn giá'

Các giải pháp quản trị rủi ro về giá thông qua các công cụ phái sinh cho doanh nghiệp ngành thép. Đây là thông điệp được đưa ra từ Hội thảo thị trường thép Đông Nam Á vừa diễn ra tại TP. HCM do The Steel Index (TSI) phối hợp cùng Ngân hàng Techcombank và Sàn giao dịch chứng khoán Singapore (SGX) tổ chức.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư