Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tecomen chờ đợi điều gì vào chiến lược chuyển đổi số cùng Microsoft?
M.H - 30/03/2020 12:49
 
Không dừng lại với vị trí dẫn đầu Đông Nam Á, Tecomen đã bắt tay với Microsoft xúc tiến quá trình chuyển đổi số toàn bộ “đế chế” 6 công ty con cho mục tiêu trở thành tập đoàn máy lọc nước và điện gia dụng hàng đầu thế giới đến năm 2040.
Tecomen đã bắt đầu quá trình chuyển đổi hệ thống quản lý SAP lên đám mây Microsoft Azure từ năm 2018 và đã mang lại những kết quả tích cực
Tecomen đã bắt đầu quá trình chuyển đổi hệ thống quản lý SAP lên đám mây Microsoft Azure từ năm 2018 và đã mang lại những kết quả tích cực

Trong thời đại kỹ thuật số, các doanh nghiệp không ngừng thích ứng và đổi mới bằng cách ứng dụng công nghệ vào công tác vận hành và quản lý, đặc biệt là quản lý dữ liệu. Với mục tiêu trở thành một trong những thương hiệu sản xuất máy lọc nước và điện gia dụng hàng đầu thế giới vào năm 2040, Tập đoàn Tecomen cũng không đứng ngoài xu hướng “chuyển đổi số” của các doanh nghiệp toàn cầu.

Tập đoàn Tecomen bắt đầu cung ứng các thiết bị lọc nước, gia dụng và sức khoẻ khắp châu Á từ năm 2006, đến nay đã trở thành nhà sản xuất máy lọc nước lớn nhất Đông Nam Á với quy mô hơn 1.000 nhân viên bằng “đế chế” 6 công ty con. Tuy nhiên, với tốc độc tăng trưởng vượt trội và chiến lược mở rộng thị trường, Tecomen cũng đang phải đương đầu với không ít những thách thức.

Bà Đào Thu Hương, Giám đốc Chiến lược và Đổi mới của Tecomen cho biết: “Truy cập thông tin, quản lý dữ liệu, quy trình và thủ tục vận hành doanh nghiệp hiện đang là những thách thức được ưu tiên hàng đầu để Teconmen được vận hành chuyên nghiệp và hiệu quả hơn với các mục tiêu trong tương lai”.

Chính vì lý do trên, Tecomen đã bắt đầu quá trình chuyển đổi hệ thống quản lý SAP lên đám mây Microsoft Azure từ năm 2018 và đã mang lại những kết quả tích cực.

“Với quyết định sử dụng bộ giải pháp SAP on Azure, Microsoft giúp Tecomen tiết kiệm tới 1 triệu USD chi phí đầu tư. Hơn thế nữa, chỉ mất 6 tháng Tecomen đã triển khai đồng bộ toàn hệ thống quản trị dữ liệu mới cho 6 công ty thuộc tập đoàn thông qua sự hỗ trợ từ các chuyên gia công nghệ giỏi nhất của NGS – đối tác uỷ quyền của cả SAP và Microsoft”, ông Phạm Tuấn Khánh, Chuyên gia IT cấp cao của Tecomen chia sẻ.

Khi ứng dụng, toàn bộ dữ liệu của tập đoàn được tải lên đám mây, nơi cực kỳ an toàn với tính năng bảo mật mãnh mẽ anti DdoS đồng thời giải quyết được bài toán “ngắt kết nối” của hệ thống cáp AAG cũ. Hơn thế nữa, tính linh động và dễ dàng còn được nâng cấp đáng kể khi các quản lý cấp cao có thể truy cập vào hệ thống báo cáo lãnh đạo thông minh SAP BI thông qua web hoặc mobile mọi lúc mọi nơi.

So sánh với phần mềm cũ, ông Tuấn Khánh cho biết Tecomen đã giải quyết được những khó khăn trước đây như phải mất 2 tháng đặt hàng máy chủ, khả năng thích ứng chậm chạp và bắt buộc phải mua băng thông hay ADSL dự phòng khi cáp hỏng. Về hình thức thanh toán, thay vì phải trả chi phí đầu tư một lần ngay khi nhận bàn giao thì bây giờ Tecomen được phép chi trả hàng tháng theo hoá đơn kê khai các hoạt động sử dụng thực tế trong tháng.

Sau 6 tháng triển khai, cuộc khảo sát nội bộ đã thu về phần lớn là những phản hồi tích cực vượt ngoài mong đợi, khi các nhân viên đã “hiểu Azure” một cách nhanh chóng và tường tận nhất.

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội về thời gian triển khai nhanh chóng, giao diện thân thiện và độ bảo mật tuyệt đối của SAP, hệ thống còn giúp Tecomen nâng cấp và mở rộng quy mô cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của tập đoàn khi ban lãnh đạo có dự định mở văn phòng mới ở Indonesia. Khi đó, người vận hành chỉ cần nhấn nút “Nâng cấp” trên Microsoft Azure là có ngay hệ thống vận hành mới phục vụ cho nhu cầu sử dụng của tập đoàn.

Bà Thanh Hương nhận định, với lợi thế đồng bộ dữ liệu chính xác đến từng con số, SAP gia tăng hiệu quả và năng suất làm việc cho hàng nghìn nhân viên. Nếu trước đây phòng hành chính làm báo cáo mất cả tuần thì nay chỉ vài phút, quy trình phê duyệt giấy tờ “ngốn” nhiều tháng thì nay chỉ một tuần. Thông qua SAP, tiến độ sản xuất lẫn yêu cầu cung ứng vật liệu từ nhà máy được kết nối trực tiếp và tức thời tới phòng thu mua; phòng kinh doanh nhanh chóng tùy chỉnh báo cáo tồn kho xuất nhập khẩu, phát triển kế hoạch bán hàng kịp thời để đưa lên đám mây.

Nhờ vào hệ sinh thái làm việc toàn diện, hiện đại và không ngừng đổi mới của Microsoft, có thể nói, “cú bắt tay” giữa Tecomen và Microsoft đã giúp tập đoàn đến gần hơn với tham vọng toàn cầu hoá trong thời gian sắp tới một cách dễ dàng.

FECON bắt tay VnResource triển khai giải pháp phần mềm quản trị nhân sự HRM Pro
Ngày 12/2, FECON đã tổ chức lễ Khởi động Dự án Phần mềm Quản trị nhân sự. Phần mềm do Công ty VnResource cung cấp.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư