Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 02 tháng 08 năm 2024,
Tesla thông báo triệu hồi 1,8 triệu xe do lỗi nắp ca-pô
Linh Dương - 31/07/2024 16:41
 
Tesla, hãng xe điện hàng đầu thế giới do tỷ phú Elon Musk sáng lập, vừa thông báo triệu hồi hơn 1,8 triệu xe do lỗi ở bộ khóa chốt nắp ca-pô.

Đây là đợt triệu hồi lớn nhất của Tesla trong năm nay.

Ảnh minh họa

Lỗi này ảnh hưởng đến các dòng xe Model 3 (đời 2021-2024), Model S, Model X và Model Y (đời 2020-2024).

Theo thông báo từ Tesla, bộ khóa chốt nắp ca-pô có thể không phát hiện được khi nắp ca-pô chưa đóng chặt sau khi mở. Điều này dẫn đến nguy cơ nắp ca-pô bật mở khi xe đang di chuyển, che khuất tầm nhìn và làm tăng khả năng xảy ra tai nạn.

Vấn đề được phát hiện đầu tiên tại Trung Quốc vào ngày 25/3 sau một loạt khiếu nại từ khách hàng. Tesla nhanh chóng tiến hành điều tra và xác định lỗi nằm ở khóa chốt nắp ca-pô.

Đến giữa tháng 4, hãng này nhận ra tỷ lệ xe gặp lỗi tại Trung Quốc cao hơn so với ở châu Âu và Bắc Mỹ, mặc dù chưa rõ nguyên nhân của sự chênh lệch này.

Để khắc phục, Tesla sẽ cung cấp bản cập nhật phần mềm miễn phí cho các xe bị ảnh hưởng. Chủ xe sẽ không cần đưa xe đến đại lý, mà chỉ cần chờ thông báo và cập nhật phần mềm qua mạng.

Thông báo chính thức sẽ được gửi đến các chủ xe vào ngày 22/9.

Đây không phải lần đầu tiên Tesla phải triệu hồi xe vì lý do an toàn. Tháng trước, dòng xe bán tải Cybertruck mới của hãng cũng bị triệu hồi do vấn đề tương tự. Trong 7 tháng đầu năm 2024, Tesla đã thu hồi tổng cộng 4,4 triệu xe, vượt qua Ford với 3,66 triệu xe bị ảnh hưởng.

Tesla tạm dừng sản xuất do sự cố mạng toàn cầu của Microsoft
Ngày 19/7 (giờ Mỹ), Tập đoàn Tesla đã phải tạm dừng một số dây chuyền sản xuất tại các nhà máy ở bang Texas và Nevada do sự cố công nghệ thông...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư