-
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Xanh SM cam kết dịch vụ "5 xanh tốt", không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng -
VinFast trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 Việt Nam năm 2024 -
BYD triển khai chương trình ngày hội chăm sóc xe với nhiều ưu đãi hấp dẫn -
Hyundai Thành Công xuất khẩu xe Palisade sang Thái Lan
Ô tô điện Model S của Tesla tại một trạm sạc điện tại Bắc Kinh |
Người sáng lập một start-up ô tô điện Trung Quốc nhận định, nếu Tesla chuyển cơ sở sản xuất của mình sang Trung Quốc, thì cả thị trường ô tô điện Trung Quốc sẽ tăng trưởng mạnh mẽ.
“Tôi nghĩ, Tesla, một thương hiệu tốt trên thị trường ô tô điện, đầu tư vào Trung Quốc sẽ giúp cả thị trường ô tô điện lớn hơn và mạnh hơn so với thị trường ô tô truyền thống”, Freeman Shen, người sáng lập Công ty WM Motor của Trung Quốc nhận định.
Chính phủ Trung Quốc đã tuyên bố, nước này sẽ xóa bỏ quy định khắt khe về vốn chủ sở hữu trong lĩnh vực ô tô điện vào cuối năm nay. Theo đó, các công ty nước ngoài có thể sở hữu 100% vốn tại công ty ở Trung Quốc. Trước đây, công ty nước ngoài chỉ có thể tham gia liên doanh với công ty Trung Quốc để hoạt động tại thị trường này. Đây là tín hiệu rất tốt để các hãng sản xuất ô tô điện quốc tế xâm nhập thị trường Trung Quốc.
Phát biểu tại Triển lãm ô tô Auto China 2018 đang diễn ra tại Bắc Kinh, Shen cho biết, ông mong muốn Elon Musk (ông chủ của Tesla) phát triển sản xuất ô tô điện tại Thượng Hải.
“Đối với kinh doanh ô tô, vấn đề không chỉ là sở hữu. Tôi nghĩ, điều quan trọng hơn là dây chuyền cung cấp. Việc mở nhà máy ở Trung Quốc khá dễ dàng, song việc địa phương hóa toàn bộ dây chuyền cung cấp lại cần có thời gian”, ông Shen nói.
Trước khi chính thức mở cơ sở sản xuất tại thị trường Trung Quốc, Tesla đã lần đầu tiên đưa sản phẩm của mình (mẫu xe Model 3) tham dự Triển lãm Auto China 2018.
Hiện tại, mặc dù phải chịu thuế 25%, song ô tô điện của Tesla xuất khẩu sang Trung Quốc vẫn tăng trưởng ngoạn mục trong thời gian gần đây. Trong năm 2017, doanh số bán ô tô điện sang thị trường Trung Quốc tăng gấp đôi, đạt hơn 2 tỷ USD, vượt xa các thương hiệu ô tô khác tại Trung Quốc.
Để có thể theo kịp sự tăng trưởng mạnh mẽ này, xem ra, Tesla cần sản xuất đại trà loại ô tô điện giá rẻ Model 3 ở thị trường nước sở tại. Nay cơ hội lớn đang đến, khi Trung Quốc chính thức tuyên bố cho phép nhà nước ngoài mở công ty sở hữu 100% vốn trong lĩnh vực ô tô điện. Tesla chắc sẽ sớm thông báo kế hoạch mở nhà máy của mình tại Trung Quốc.
-
Quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp -
Dàn xe BYD đồng hành cùng giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long -
Triệu hồi để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho xe CR-V e:HEV RS -
Lô xe Omoda C5 đầu tiên đã đến Việt Nam, sẵn sàng giao cho khách -
Volvo Cars ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 -
Volvo EC40 thuần điện chính thức bán tại Việt Nam -
Ford bị phạt hơn 160 triệu USD vì trì hoãn triệu hồi xe
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025