-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô
![]() |
| Ô tô điện Model S của Tesla tại một trạm sạc điện tại Bắc Kinh |
Người sáng lập một start-up ô tô điện Trung Quốc nhận định, nếu Tesla chuyển cơ sở sản xuất của mình sang Trung Quốc, thì cả thị trường ô tô điện Trung Quốc sẽ tăng trưởng mạnh mẽ.
“Tôi nghĩ, Tesla, một thương hiệu tốt trên thị trường ô tô điện, đầu tư vào Trung Quốc sẽ giúp cả thị trường ô tô điện lớn hơn và mạnh hơn so với thị trường ô tô truyền thống”, Freeman Shen, người sáng lập Công ty WM Motor của Trung Quốc nhận định.
Chính phủ Trung Quốc đã tuyên bố, nước này sẽ xóa bỏ quy định khắt khe về vốn chủ sở hữu trong lĩnh vực ô tô điện vào cuối năm nay. Theo đó, các công ty nước ngoài có thể sở hữu 100% vốn tại công ty ở Trung Quốc. Trước đây, công ty nước ngoài chỉ có thể tham gia liên doanh với công ty Trung Quốc để hoạt động tại thị trường này. Đây là tín hiệu rất tốt để các hãng sản xuất ô tô điện quốc tế xâm nhập thị trường Trung Quốc.
Phát biểu tại Triển lãm ô tô Auto China 2018 đang diễn ra tại Bắc Kinh, Shen cho biết, ông mong muốn Elon Musk (ông chủ của Tesla) phát triển sản xuất ô tô điện tại Thượng Hải.
“Đối với kinh doanh ô tô, vấn đề không chỉ là sở hữu. Tôi nghĩ, điều quan trọng hơn là dây chuyền cung cấp. Việc mở nhà máy ở Trung Quốc khá dễ dàng, song việc địa phương hóa toàn bộ dây chuyền cung cấp lại cần có thời gian”, ông Shen nói.
Trước khi chính thức mở cơ sở sản xuất tại thị trường Trung Quốc, Tesla đã lần đầu tiên đưa sản phẩm của mình (mẫu xe Model 3) tham dự Triển lãm Auto China 2018.
Hiện tại, mặc dù phải chịu thuế 25%, song ô tô điện của Tesla xuất khẩu sang Trung Quốc vẫn tăng trưởng ngoạn mục trong thời gian gần đây. Trong năm 2017, doanh số bán ô tô điện sang thị trường Trung Quốc tăng gấp đôi, đạt hơn 2 tỷ USD, vượt xa các thương hiệu ô tô khác tại Trung Quốc.
Để có thể theo kịp sự tăng trưởng mạnh mẽ này, xem ra, Tesla cần sản xuất đại trà loại ô tô điện giá rẻ Model 3 ở thị trường nước sở tại. Nay cơ hội lớn đang đến, khi Trung Quốc chính thức tuyên bố cho phép nhà nước ngoài mở công ty sở hữu 100% vốn trong lĩnh vực ô tô điện. Tesla chắc sẽ sớm thông báo kế hoạch mở nhà máy của mình tại Trung Quốc.
-
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô -
Tucson - mẫu SUV bán chạy nhất nhà Hyundai nhờ đâu -
Honda City và Civic tặng 100% lệ phí trước bạ
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn

