-
Tham gia Hyundai Care Day 2024 khách hàng được chăm sóc xe miễn phí -
VinFast mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức thông qua thỏa thuận với Mobivia -
Siêu xe McLaren 750S đã tìm thấy những chủ nhân đầu tiên tại Việt Nam -
Audi Q7 mới giá từ 3,4 tỷ đồng bắt đầu nhận đặt hàng -
Bất ngờ với khả năng off road của Subaru Forester -
Hết ảnh hưởng nghỉ Tết dài, doanh số bán ô tô bật tăng gấp 2 lần
Ô tô điện Model S của Tesla tại một trạm sạc điện tại Bắc Kinh |
Người sáng lập một start-up ô tô điện Trung Quốc nhận định, nếu Tesla chuyển cơ sở sản xuất của mình sang Trung Quốc, thì cả thị trường ô tô điện Trung Quốc sẽ tăng trưởng mạnh mẽ.
“Tôi nghĩ, Tesla, một thương hiệu tốt trên thị trường ô tô điện, đầu tư vào Trung Quốc sẽ giúp cả thị trường ô tô điện lớn hơn và mạnh hơn so với thị trường ô tô truyền thống”, Freeman Shen, người sáng lập Công ty WM Motor của Trung Quốc nhận định.
Chính phủ Trung Quốc đã tuyên bố, nước này sẽ xóa bỏ quy định khắt khe về vốn chủ sở hữu trong lĩnh vực ô tô điện vào cuối năm nay. Theo đó, các công ty nước ngoài có thể sở hữu 100% vốn tại công ty ở Trung Quốc. Trước đây, công ty nước ngoài chỉ có thể tham gia liên doanh với công ty Trung Quốc để hoạt động tại thị trường này. Đây là tín hiệu rất tốt để các hãng sản xuất ô tô điện quốc tế xâm nhập thị trường Trung Quốc.
Phát biểu tại Triển lãm ô tô Auto China 2018 đang diễn ra tại Bắc Kinh, Shen cho biết, ông mong muốn Elon Musk (ông chủ của Tesla) phát triển sản xuất ô tô điện tại Thượng Hải.
“Đối với kinh doanh ô tô, vấn đề không chỉ là sở hữu. Tôi nghĩ, điều quan trọng hơn là dây chuyền cung cấp. Việc mở nhà máy ở Trung Quốc khá dễ dàng, song việc địa phương hóa toàn bộ dây chuyền cung cấp lại cần có thời gian”, ông Shen nói.
Trước khi chính thức mở cơ sở sản xuất tại thị trường Trung Quốc, Tesla đã lần đầu tiên đưa sản phẩm của mình (mẫu xe Model 3) tham dự Triển lãm Auto China 2018.
Hiện tại, mặc dù phải chịu thuế 25%, song ô tô điện của Tesla xuất khẩu sang Trung Quốc vẫn tăng trưởng ngoạn mục trong thời gian gần đây. Trong năm 2017, doanh số bán ô tô điện sang thị trường Trung Quốc tăng gấp đôi, đạt hơn 2 tỷ USD, vượt xa các thương hiệu ô tô khác tại Trung Quốc.
Để có thể theo kịp sự tăng trưởng mạnh mẽ này, xem ra, Tesla cần sản xuất đại trà loại ô tô điện giá rẻ Model 3 ở thị trường nước sở tại. Nay cơ hội lớn đang đến, khi Trung Quốc chính thức tuyên bố cho phép nhà nước ngoài mở công ty sở hữu 100% vốn trong lĩnh vực ô tô điện. Tesla chắc sẽ sớm thông báo kế hoạch mở nhà máy của mình tại Trung Quốc.
-
VinFast mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức thông qua thỏa thuận với Mobivia -
Siêu xe McLaren 750S đã tìm thấy những chủ nhân đầu tiên tại Việt Nam -
Hyundai Stargazer X giá dưới 500 triệu đồng với nhiều tiện nghi -
Lotte Rental tham chiến thị trường cho thuê xe ô tô tại Việt Nam -
Audi Q7 mới giá từ 3,4 tỷ đồng bắt đầu nhận đặt hàng -
Bất ngờ với khả năng off road của Subaru Forester -
Hết ảnh hưởng nghỉ Tết dài, doanh số bán ô tô bật tăng gấp 2 lần
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm