Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tết đoàn viên: 19 điểm điều trị COVID-19 nắm tay nhau đêm giao thừa quyết tâm thắng dịch
Chí Tín - 12/02/2021 12:11
 
Đêm giao thừa Xuân Tân Sửu, các y bác sĩ 19 điểm điều trị COVID-19 đã hát đồng ca trực tuyến “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” thể hiện quyết tâm chiến thắng dịch bệnh...
Ăn Tết xa nhà, các y bác sỹ tại các điểm điều trị COVID-19 trên cả nước càng chung tay đồng lòng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh
Đón Tết xa gia đình, các y bác sỹ tại các điểm điều trị COVID-19 trên cả nước càng chung tay đồng lòng quyết tâm sớm đẩy lùi dịch bệnh

Chương trình đón Giao thừa trực tuyến được kết nối từ BV Bệnh Nhiệt đới TW đến 18 điểm cầu là các cơ sở y tế đang điều trị bệnh nhân COVID-19 trên toàn quốc.

Chia sẻ với các điểm cầu, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long bày tỏ, trong thời khắc thiêng liêng này, tất cả cán bộ y tế được phân công nhiệm vụ đều đang thực hiện vai trò của người thầy thuốc với bệnh nhân. Riêng các y bác sĩ đang điều trị bệnh nhân COVID-19 lại có những đặc thù riêng, có những người ở tại bệnh viện từ 3- 6 tháng, chưa về nhà lần nào để chăm sóc, điều trị bệnh nhân.

“Thời khắc này, tôi cùng Thứ trưởng Trần Văn Thuấn và đoàn công tác của Bộ Y tế đến đây để động viên, chia sẻ và cảm ơn sự nhiệt tình, hy sinh của các đồng chí để chăm sóc người bệnh. Chúng ta có mặt ở đây vì trách nhiệm với các đồng nghiệp, với đồng đội của mình...”- Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long chia sẻ.

Chia sẻ về những cảm xúc trước lúc giao thừa, từ điểm cầu của Bệnh viện Dã chiến số 2 Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, PGS.TS Trần Như Dương, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương - tổ trưởng tổ công tác của Bộ Y tế tại Hải Dương cho biết các thành viên trong tổ rất cảm động vì luôn nhận được sự quan tâm, động viên và khích lệ của lãnh đạo Bộ Y tế, cũng như lãnh đạo tỉnh Hải Dương.

Chia sẻ từ điểm cầu Bệnh viện số 2 Quảng Ninh, BSCK II Nguyễn Quốc Hùng- Giám đốc BV nói:“Chúng ta có những thời khắc không về với gia đình, đặc biệt là trong khoảnh khắc gần Giao thừa như bây giờ, nhưng vì sức khoẻ của người dân nên chúng ta ở đây. Chúng tôi hứa sẽ quyết tâm nỗ lực điều trị để mọi người bệnh đều khoẻ mạnh”.

Bộ trưởng Bộ Y tế nói với các cán bộ y tế trong đêm giao thừa: “Chúng ta có sức chiến đấu, có ý chí mạnh mẽ, có sự thừa kế truyền thống tốt đẹp của ngành nên mặc dù lần này chúng ta đối đầu với một trận chiến khó khăn, nhưng tôi tin rằng chắc chắn chúng ta sẽ thành công”.

“Tôi mong nhất bình an, nếu không có dịch bệnh thì chúng ta sẽ bình an. Đó là điều mong ước của chúng ta. Mong các đồng chí tiếp tục cố gắng, chúng ta sẽ quyết tâm chiến thắng dịch bệnh”, ông Nguyễn Thanh Long nói.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đề nghị Hà Nội khởi động ngay Bệnh viện dã chiến
Chiều 1/2, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đã làm việc với UBND TP Hà Nội về công tác chống dịch Covid-19 trong bối cảnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư