Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
[Tết đoàn viên] Tết Việt ấm áp qua trải nghiệm của 6 “sếp” khách sạn người nước ngoài
Hồ Hạ (ghi) - 12/02/2021 07:24
 
Không khí Tết Nguyên đán rộn ràng khắp muôn nơi, đối với các vị lãnh đạo khách sạn người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, Tết cổ truyền thật ấm áp, thú vị.

Ông Sunny Ghaiee, Phó Giám đốc Điều hành khách sạn Hà Nội Daewoo:

"Cầu mong sức khỏe, hạnh phúc và bình an cho tất cả mọi người"

Tôi may mắn được đón 5 cái Tết Nguyên đán ở Việt Nam. Tôi rất ngưỡng mộ cách từng người dân Việt Nam trân trọng những giá trị Tết truyền thống. Họ tạm ngưng tất cả công việc và bộn bề của năm cũ để xích lại gần nhau, dành những khoảng thời gian ý nghĩa bên gia đình.

Ông Sunny Ghaiee, Phó Giám đốc Điều hành khách sạn Hà Nội Daewoo.
Ông Sunny Ghaiee, Phó Giám đốc Điều hành khách sạn Hà Nội Daewoo thích thú diện áo dài trong dịp Tết Nguyên đán tại Việt Nam.

Điều thú vị là Tết cổ truyền của Việt Nam và Ấn Độ quê hương tôi không có nhiều sự khác biệt. Chúng tôi cũng quây quần bên gia đình, trao cho nhau những món quà năm mới ý nghĩa, cùng nhau ngắm pháo hoa…

Có lẽ, điểm khác biệt duy nhất là thay vì được nghỉ Tết cả tuần, tại Ấn Độ, chúng tôi chỉ có một ngày đón Tết.

Năm nay, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong những ngày cuối năm Canh Tý 2020 đã khiến chúng ta không thể đón Tết một cách bình thường. Tôi sẽ dành thời gian để gọi điện video và cập nhật tin tức của gia đình hàng ngày. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất lúc này là sự an toàn và bình an cho tất cả mọi người.

.
Trước thềm năm mới, ông Sunny Ghaiee cầu mong sức khỏe, hạnh phúc và bình an cho tất cả mọi người.

Trước thềm năm mới, tôi cầu mong sức khỏe, hạnh phúc và bình an cho tất cả mọi người. Hy vọng rằng, cuộc sống, công việc của người dân Việt Nam nói riêng và người dân trên toàn thế giới nói chung sẽ sớm trở lại bình thường.

Một mong ước dành riêng cho những người làm trong ngành du lịch, khách sạn là tình hình sẽ sớm được kiểm soát, vắc-xin sẽ thực sự có công hiệu để chúng tôi có thể lại được phục vụ du khách như cách đây hơn một năm.

Ông Remi Faubel - Tổng Quản lý khách sạn Novotel Nha Trang:

"Tôi đón Tết Nguyên đán như bao người Việt Nam"

Tôi may mắn có vợ là người Việt Nam nên mỗi dịp Tết Dương lịch hay Tết Nguyên đán đều cảm thấy ấm áp vô cùng. Cũng như bao người Việt Nam khác, ngày Tết Nguyên đán, chúng tôi dành thời gian để đi thăm họ hàng, bạn bè, người quen và dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp cho năm mới.

.
Ông Remi Faubel - Tổng Quản lý khách sạn Novotel Nha Trang.

Cá nhân tôi rất ấn tượng và thích thú với phong tục lì xì, múa lân ngày Tết ở Việt Nam. Năm nào cũng vậy, sáng mùng 1 Tết, tôi tới khách sạn lì xì cho nhân viên và du khách cùng lời chúc một năm mới may mắn, an vui, thành công, hạnh phúc cho mọi người.

Năm nay đặc biệt hơn, bởi dịch Covid-19 tái phát tại một số địa phương khiến nhiều du khách hủy đặt phòng. Đó cũng là điều dễ hiểu và chúng tôi đã lường trước điều này.

Nhưng tôi tin tình hình sẽ được cải thiện trong thời gian ngắn. Tôi rất lạc quan vì Việt Nam đã có kinh nghiệm kiểm soát dịch Covid-19 rất tốt, tất nhiên là với điều kiện mọi người dân và những người nước ngoài đang sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam cùng nỗ lực cũng như chấp hành tốt các quy định phòng dịch.

Tết Nguyên đán là thời khắc có ý nghĩa thiêng liêng với người Việt Nam, và cả cá nhân tôi, bởi tôi luôn nghĩ mình là người Việt Nam kể từ khi đến làm việc và kết hôn cùng một người phụ nữ Việt Nam. Bởi thế, chúng ta, những người Việt Nam hãy cùng nhau cần đón Tết Tân Sửu 2021 với tinh thần lạc và tin tưởng năm mới sẽ gặt hái được nhiều thành công mới, thắng lợi mới.

Ông Ye Chang Sheng (Peter), Quyền Tổng giám đốc khách sạn The Anam Cam Ranh:

"Tôi rất thích phong tục ông Đồ tặng chữ thư pháp"

Tết Nguyên đán Việt Nam cùng thời điểm với Tết cổ truyền ở quê hương Trung Quốc của tôi. Vì thế, dịp này tôi rất nhớ nhà khi thấy hình ảnh những gia đình nhiều thế hệ đoàn viên, quây quần, sum họp bên nhau.

.
Ông Ye Chang Sheng (Peter), Quyền Tổng giám đốc khách sạn The Anam Cam Ranh.

Năm nay, để phòng chống Covid-19, Chính phủ Trung Quốc khuyến khích người dân không về quê. Pháo hoa vẫn được bắn ở nhiều điểm cố định. Người dân vẫn được đến nhà người thân để chúc Tết nhau nhưng ở trong cùng một thành phố và không tụ tập quá 10 người.

Trải nghiệm 5 mùa đón Tết cổ truyền ở Việt Nam, trong nhiều phong tục đón Tết Nguyên đán ở nơi đây, tôi rất thích phong tục ông Đồ tặng chữ thư pháp. Những nét vẽ thư pháp như rồng bay, phượng múa không chỉ đẹp mắt mà còn mang đến sự may mắn và thịnh vượng cho một năm mới.

Những bức tranh thư pháp dù với kích cỡ lớn hay nhỏ, được treo trong nhà, hay trên cành mai, cành đào, tỏng khách sạn nơi tôi làm việc hay bất cứ đâu đều cuốn hút tôi lạ kỳ.

Tôi hy vọng hoạt động viết chữ thư pháp đầy ý nghĩa này sẽ được tiếp tục truyền lại cho nhiều đời sau dù công nghệ in ấn có phát triển đi chăng nữa.

Yêu mến phong tục này nên những năm qua, dịp Tết Nguyên đán năm nào khu nghỉ dưỡng The Anam cũng tổ chức hoạt động ông Đồ tặng chữ thư pháp để mang đến những điều may mắn, bình an, tốt lành cho nhân viên và du khách của chúng tôi.

Ông Anthony Slewka, Giám đốc Kinh doanh, Sofitel Legend Metropole Hà Nội:

"Nhớ mãi kỷ niệm lễ chùa đầu năm"

Tết Nguyên đán của Việt Nam là dịp sum vầy, đoàn tụ gia đình và cũng là thời gian để bà con, họ hàng thăm viếng nhau và dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp trong năm mới.

.
Ông Anthony Slewka, Giám đốc Kinh doanh, Sofitel Legend Metropole Hà Nội.

Tôi có nhiều kỷ niệm về ngày Tết Việt Nam nhưng có lẽ kỷ niệm đáng nhớ nhất là vào năm 2015 khi tôi được mời đến thăm một gia đình người Việt Nam và bà con họ hàng của họ ở ngoại ô Hà Nội vào ngày mùng Một Tết.

Chúng tôi đến chúc Tết từng nhà, ngồi uống trà và nói chuyện cùng với gia chủ. Điều ấn tượng nhất đối với tôi là cách bố trí các gian trong một ngôi nhà truyền thống. Các gian đều có không gian mở, có gian dành riêng để thờ ông bà tổ tiên rất trang trọng, rồi chiếc tivi được đặt ngay ở chỗ trung tâm nhất trong nhà.

Chúng tôi còn đi lễ chùa ở một ngôi chùa lớn nhất ở ngôi làng đó. Đó là kỷ niệm, là trải nghiệm vô cùng thú vị mà có lẽ tôi sẽ nhớ suốt đời.

Năm mới Tân Sửu 2021, tôi chúc cho tất cả mọi người bình an, may mắn và hạnh phúc!

Ông Vuko Kralj, Giám đốc Điều hành Khu nghỉ dưỡng Azerai Cần Thơ:

"Ấn tượng với những gia đình Việt Nam gồm ba hoặc bốn thế hệ cùng đi du lịch dịp Tết"

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi về ngày Tết Việt Nam là vào năm 2013 khi lần đầu tiên tôi đi du lịch đến đây. Tôi thật sự choáng ngợp khi thấy tất cả các con đường đều ngập tràn sắc hoa và những khu chợ hoa hoành tráng. Người dân mặc áo dài và đi tham quan chụp hình ở các công trình đền đài được trang trí đẹp mắt.

.
Ông Vuko Kralj, Giám đốc Điều hành Khu nghỉ dưỡng Azerai Cần Thơ.

Những hình ảnh về ngày Tết đầy sắc màu thú vị đó thật sự đã để lại ấn tượng trong tôi. Sau này khi chuyển đến làm việc tại Việt Nam, tôi mới hiểu rõ hơn ngày Tết có tầm quan trọng như thế nào đối với người Việt.

Tết là khoảng thời gian đoàn tụ gia đình, để những thành viên trong gia đình trở về cùng đón năm mới.

Từ ngày mồng Ba Tết trở đi, mọi người bắt đầu đi du lịch cùng nhau. Thật thú vị khi thấy các gia đình Việt Nam gồm ba hoặc bốn thế hệ cùng đi du lịch dịp Tết Nguyên đán và tôi thật sự cảm kích khi thấy sự quan tâm và tôn trọng mà con cháu dành cho ông bà bố mẹ mình.

Mỗi năm, khu nghỉ dưỡng Azerai Cần Thơ chúng tôi cũng đón nhiều gia đình đến nghỉ dưỡng vào dịp Tết. Năm nay, dù lượng khách giảm nhưng chúng tôi vẫn sẽ cố gắng hết mình để làm cho họ vui vẻ hạnh phúc bằng cách mang đến nhiều trải nghiệm đáng nhớ hơn để họ có những khoảnh khắc sum vầy trọn vẹn.

Ông Herbert Laubichler-Pichler, Tổng Quản lý Alma Resort Cam Ranh

"Ai cũng háo hức vào mỗi dịp Tết Nguyên đán"

Tôi rất thích ngày Tết Việt Nam vì nó là thời khắc giao mùa để tạm biệt năm cũ và đón chào năm mới trong niềm hân hoan phấn khởi.

Điều này càng trở nên đặc biệt ý nghĩa đối với Tết Tân Sửu năm nay bởi đại dịch Covid-19 đã gây ra quá nhiều khó khăn cho ngành du lịch trong năm qua.

.
Ông Herbert Laubichler-Pichler, Tổng Quản lý Alma Resort Cam Ranh.

Cũng như ngày Giáng sinh ở Áo quê hương tôi, tôi trân trọng ngày Tết ở Việt Nam bởi đó là dịp để mọi người cùng sum vầy với gia đình.

Hơn 15 năm sinh sống và làm việc ở Việt Nam, tôi đã có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ về ngày Tết với nhân viên của mình bởi họ giống như gia đình của tôi vậy.

Và ngày Tết càng có ý nghĩa hơn nữa khi giờ đây tôi đã là thành viên của một gia đình Việt và được đón Tết cùng vợ và mẹ vợ.

Tôi rất thích tham dự lễ cúng cuối năm với các sư thầy tại ngôi đền nhỏ của khu nghỉ dưỡng để chiêm nghiệm những việc trong năm qua, cảm tạ các đấng thần linh đã phù hộ cho đại gia đình Alma trong suốt một năm và cầu mong cho mọi điều tốt đẹp trong năm tới. Trong lễ cúng cầu nguyện còn có những màn múa lân để xua đuổi điều xấu và đón chào những điều may mắn.

Tại Alma Resort, ai cũng háo hức vào mỗi dịp Tết Nguyên đán, chúng tôi cùng nhau trang trí khuôn viên khu nghỉ dưỡng, chuẩn bị những món ăn ngon, và tổ chức nhiều hoạt động theo phong tục ngày Tết.

Chúng tôi đã và đang chuẩn bị đón khách đến với Alma, giống như chuẩn bị đón khách đến nhà riêng của mình vậy.

[Tết đoàn viên] Tết được trở về nhà, bên mâm cơm gia đình, lòng mình cảm thấy được an yên
Cô chủ quán 9X hy vọng mỗi chiếc bánh sẽ gói ghém đủ tình cảm và thay cho lời chúc gửi tới những vị thực khách yêu thích món truyền thống nói...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư