Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, mỗi ngày Hội An đón khoảng 40 nghìn lượt khách tham quan
Thanh Chung - 24/01/2023 22:07
 
Trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, mỗi ngày Hội An đón khoảng 40 nghìn lượt du khách đến tham quan.
a
Mỗi ngày có hàng nghìn du khách đến Hội An tham quan trong dịp Tết Nguyên đán.

Ngày 24/1, bà Trương Thị Ngọc Cẩm - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình Hội An (Quảng Nam) cho biết, trước và trong Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 có rất đông du khách đến tham quan.

Theo bà Cẩm, trung bình mỗi ngày, thành phố Hội An đón từ khoảng 40 nghìn lượt khách trong và ngoài nước. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy du lịch tại Hội An tiếp đà phục hồi mạnh mẽ trong năm nay.

“Hiện nay, du khách nước ngoài đã đến với Hội An rất nhiều, trong đó chủ yếu khách Hàn Quốc và Ấn Độ. Ngoài ra, thị trường khách Trung Quốc cũng đã đến với Hội An nhưng chưa nhiều. Đây là thị trường tiềm năng của Hội An nên rất hy vọng sau thời gian đóng của, lượng khách Trung Quốc sẽ tiếp tục đến tham quan, nghỉ dưỡng”, bà Cẩm nói.

a
Nhiều du khách nước ngoài như Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc... cũng đến Hội An trong ngày đầu năm.

Gia đình chị Diệu Ly, du khách đến từ Hà Nội đã lựa chọn Hội An là nơi nghỉ dưỡng trong dịp Tết Nguyên đán này.

Chị Diệu Ly cho biết, chị đã nghe nói về Hội An rất nhiều nhưng chưa có dịp, nay được nghỉ Tết dài ngày nên chị cùng gia đình đến đây tham quan.

“Tôi biết đến Hội An rất nhiều phương tiện và muốn đến để tham quan các di tích cổ hàng trăm năm ở đây. Một phần cũng vì tôi thích những chiếc đèn lồng và sự cổ kính của Hội An, phần vì cả năm nay gia đình tôi không có dịp được đi chơi xa vì vậy nhân dịp năm mới, chúng tôi đã chọn Hội An để đón tết“, chị Diệu Ly chia sẻ.

Anh Tấn Hùng, hướng dẫn viên du lịch tại Hội An cho hay, trong đợt Tết này có rất nhiều đoàn du khách nước ngoài lựa chọn đến Hội An trong dịp tết vì họ cho rằng ở Việt Nam tình hình dịch bệnh trong thời điểm này đã được kiểm soát, họ cảm thấy an toàn trong suốt chuyến tham quan.

Quảng Nam: Đặt hạn cuối thực hiện kết luận thanh tra 5 dự án du lịch sai phạm
Tỉnh Quảng Nam yêu cầu đến ngày 28/2/2023 phải có báo cáo thực hiện Kết luận của Thanh tra Chính phủ về 5 dự án du lịch có sai phạm, nếu không...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư