
-
Hàng không Việt Nam đón khách bay thường lệ đầu tiên từ Bắc Kinh sau 3 năm
-
Việt Nam nhập khẩu hơn 37.000 tấn thịt bò Úc trong 3 năm qua
-
Cần Thơ xuất 18 tấn sầu riêng chính ngạch đầu tiên sang Trung Quốc
-
Đồng Tháp: Huyện Cao Lãnh kết nối tiêu thụ nông sản, tăng hiệu quả kinh tế
-
Điều chỉnh cách đăng ký xuất khẩu một số loại thực phẩm sang Trung Quốc -
Đồ gia dụng thương hiệu Việt, chất lượng Nhật ngày càng được ưa chuộng
![]() |
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet |
Khảo sát của VnExpress.net tại các cửa hàng đồ chơi ở TP HCM cho thấy, hầu hết các cửa hàng trên đường Hai Bà Trưng (quận 1), Võ Thị Sáu, Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3), khu vực chợ Bà Chiểu (Bình Thạnh) lượng khách ghé mua không nhiều. Mẫu mã sản phẩm thiếu đa dạng, nhiều món hàng đã cũ.
Chị Hoa, chủ cửa hàng đồ chơi trên đường Hai Bà Trưng cho biết, nếu các năm trước lượng khách đến mua đồ chơi trẻ em sớm thì năm nay rất thưa thớt. Đa phần, phụ huynh mua cho trẻ em các sản phẩm đồ chơi có giá dao động 90.000-250.000 đồng. Một số khác thay vì mua đồ chơi thì mua cặp sách, túi đựng đồ dùng học tập cho con chứ ít khi mua đồ chơi điện tử. Do vậy, cả tháng nay lượng hàng bán ra tại cửa hàng chị giảm tới 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cô Thanh, tiểu thương ở chợ Bà Chiểu cho biết, thị trường đồ chơi năm nay thiếu sôi động hơn mọi năm. Thay vì lấy những đồ chơi độc lạ, năm nay cô chuyên bán những sản phẩm phù hợp sở thích của số đông trẻ em và chỉ lấy loại bình dân chứ không dám lấy hàng giá cao. Mô hình lắp ghép, ôtô, môtô, máy bay, siêu nhân... là những sản phẩm cô thường xuyên lấy nhất. Giá dao động 60.000-300.000 đồng. Riêng đồ chơi cho bé gái thì có thú bông, búp bê, bộ đồ nhà bếp, y tế giá cũng tới 500.000 đồng một món tuỳ loại.
Không chỉ các cửa hàng, sạp tại chợ ế ẩm mà ngày cả tại các siêu thị sản phẩm đồ chơi trẻ em bán ra cũng không nhiều.
Tại siêu thị Bình An (Bình Thạnh), đồ chơi trẻ em được trưng bày nhiều nhưng lượng khách đến mua rất ít, thi thoảng có vài khách chờ xe về quê thì đến ghé lựa nhưng cũng chỉ lựa vài món đồ như ôtô, mô hình lắp ráp...Theo nhân viên tại đây, nếu ngày bình thường có khoảng 5-6 khách ghé mua đồ chơi trẻ em thì nay dù cận ngày lễ thiếu như nhưng hoạt động mua bán không có gì đột biến. Cũng chỉ khoảng 5-10 khách ghé lựa.
Cùng với Bình An, hệ thống siêu thị Big C, Co.opmart sức mua cũng không mấy sôi động. Để kích cầu, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại cũng tung chuyên khuyến mãi, giảm giá nhiều nhóm hàng đồ chơi, sản phẩm dinh dưỡng, hóa mỹ phẩm chăm sóc trẻ em... kèm hoạt náo vui nhộn. Tuy nhiên, sức mua các sản phẩm đồ chơi trẻ em tại đây rất chậm.
Theo giới kinh doanh, nguyên nhân khiến sức mua ế ẩm là do người dân tiết kiệm chi tiêu. Mặt khác thị trường đồ chơi năm nay đa phần không có nhiều sự thay đổi về mẫu mã. Hầu hết sản phẩm ở thị trường có xuất xứ từ Trung Quốc. Dù giá cả phải chăng và hướng vào số đông người tiêu dùng, nhưng sản phẩm này cũng ngày càng hết hấp dẫn trong mắt các ông bố bà mẹ trong gia đình. Thay thế vào đó là những mặt hàng có xuất xứ trong nước như đồ chơi thông minh, bộ đồ lắp ghép, các sản phẩm đồ chơi nhập khẩu từ các nước như Thái Lan, Indonesia, Malaysia,... Dẫu vậy, giá cả các sản phẩm này vẫn còn cao hơn nhiều so với hàng Trung Quốc cho nên lượng hàng bán ra cũng chỉ ì ạch.

-
Cách phòng tránh ngộ độc thực phẩm do độc tố botulinum -
An Giang đạt mục tiêu 1,17 tỷ USD giá trị xuất khẩu năm 2023 -
Bật mí công thức bữa sáng ngon khỏe với Bột bánh rán pha sẵn vị sô cô la -
Giá vàng mất mốc 1.950 USD/ounce -
Tính đến ngày 15/3, Việt Nam xuất siêu gần 3 tỷ USD -
Giá xăng RON 95 giảm về mốc 23.000 đồng/lít -
Thị trường gần phục hồi, xuất khẩu chớp thời cơ
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/3
-
2 Công ty bất động sản chuyển hướng tìm dòng tiền
-
3 Đề xuất khơi thêm vốn vào dự án giao thông đường bộ
-
4 Để hơn 560 tỷ đồng ngân sách không bị “vùi chôn” cùng đường nối cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Bài 1: Chỉ định thầu và sự thật năng lực tài chính
-
5 Chốt đầu mối chuẩn bị đầu tư 2 nút giao cao tốc Nội Bài - Lào Cai
-
Bosch Việt Nam đạt chứng nhận “Great Place to Work” năm 2023
-
Sika tổ chức triển lãm “Hành trình 30 năm xây dựng niềm tin tại Việt Nam”
-
Để phát triển bền vững, các doanh nghiệp cần định vị lại mình
-
Agribank Thái Bình kí kết hợp tác với Công ty Jeil Jersey Vina
-
Ngành vật liệu xây dựng và Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng năm 2023
-
Kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn: Tổ hợp nghỉ dưỡng - giải trí - giao thương tiên phong tại Việt Nam