Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Tết ý nghĩa cùng sự kiện “Tam Chúc một vạn bánh chưng xanh 2023”
Hồng Hạnh - 28/12/2022 21:24
 
Sự kiện “Tam Chúc một vạn bánh chưng xanh 2023” do chùa Tam Chúc phối hợp với Khu du lịch Tam Chúc tổ chức sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/1/2023, tại Chùa Tam Chúc, tỉnh Hà Nam.
Ban Tổ chức dự kiến sẽ gói và nấu 10.000 chiếc bánh chưng chay trong dịp Tết Quý Mão 2023.

Ban Tổ chức cho biết, chương trình “Tam Chúc một vạn bánh chưng xanh 2023” nhằm tạo dựng không gian Tết ấm cúng cho các du khách, tăng ni, phật tử, tình nguyện viên khắp mọi miền Tổ quốc, quây quần tự tay gói những chiếc bánh chưng để dành tặng cho người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi… nhân dịp đầu xuân. 

Đồng thời, đây cũng là dịp để ôn lại cũng như hướng đến giá trị truyền thống cao đẹp từ xa xưa của dân tộc ta “lá lành đùm lá rách” và gắn kết cộng đồng với tinh thần “tương thân tương ái”. 

Ban Tổ chức dự kiến sẽ gói và nấu 10.000 chiếc bánh chưng chay trong dịp này. Ngoài ra, sẽ có các hoạt động văn hóa nghệ thuật, quyên góp quần áo, giày dép, để tặng người dân tại các tỉnh miền núi phía Bắc. 

Đến với Tam Chúc dịp này, bên cạnh lễ Phật, vãn cảnh chùa, người dân và du khách sẽ được tham gia vào những hoạt động đong đầy tình thương.  

Dưới đây là một số hình ảnh chùa Tam Chúc và Khu du lịch Tam Chúc:

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư