-
Doanh nghiệp sẽ rót hàng nghìn tỷ đồng đầu tư vào tỉnh Gia Lai
-
Phê duyệt phương án tuyến đoạn C8 - C10 tuyến đường sắt đô thị số 2
-
TP.HCM kiến nghị miễn, giảm lãi vay tái cấp vốn cho dự án ngăn triều 10.000 tỷ đồng
-
Phú Thọ xin hỗ trợ 11.563,2 tỷ đồng giải phóng mặt bằng đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Đà Nẵng kỳ vọng ngành xây dựng sẽ phục hồi và phát triển tốt
Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM và Sở Tài chính Thành phố đề xuất thực hiện Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Cái Mép Hạ thuộc khu bến Cái Mép, tại phường Tân Phước, TP.HCM (trước sáp nhập là thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
Theo văn bản đề xuất của THACO, trong quá trình mở rộng đầu tư đa ngành, tập đoàn đã tích lũy nhiều kinh nghiệm và đạt được thành công trong lĩnh vực logistics, đặc biệt là việc triển khai và vận hành bến cảng Chu Lai thuộc cảng quốc tế Chu Lai.
![]() |
Phối cảnh khu bến cảng Cái Mép Hạ |
THACO cũng là nhà đầu tư có nhiều kinh nghiệm trong quản lý và đầu tư xây dựng các dự án trọng điểm quốc gia, như dự án sân bay, bến cảng, dự án hạ tầng giao thông, khu công nghiệp, khu đô thị.
Sau khi tìm hiểu, doanh nghiệp nhận thấy Dự án bến cảng Cái Mép Hạ thuộc khu bến Cái Mép, tại phường Tân Phước, TP.HCM là một trong những dự án phù hợp với định hướng đầu tư của Tập đoàn.
Vì vậy, Tập đoàn đã nghiên cứu, hoàn thiện hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư theo quy định.
Để sớm triển khai Dự án, THACO đề nghị UBND TP.HCM và Sở Tài chính quan tâm, hỗ trợ và sớm chấp thuận chủ trường đầu tư Dự án bến cảng Cái Mép Hạ
Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, khu bến Cái Mép Hạ (Bà Rịa - Vũng Tàu) được Chính phủ xác định thuộc các dự án bến cảng biển ưu tiên đầu tư đến năm 2030.
Do vậy, TP.HCM đánh giá việc sớm triển khai đầu tư các bến cảng khu vực Cái Mép Hạ theo quy hoạch là cần thiết.
Trước đó, Tập đoàn THACO cũng đề xuất tham gia nghiên cứu đầu tư metro số 2 (đoạn Tham Lương - Bến Thành; Bến Thành - Thủ Thiêm) và tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành.

-
THACO đề xuất đầu tư bến cảng Cái Mép Hạ tại TP.HCM -
Phú Thọ xin hỗ trợ 11.563,2 tỷ đồng giải phóng mặt bằng đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Đà Nẵng kỳ vọng ngành xây dựng sẽ phục hồi và phát triển tốt -
Quảng Ngãi: Không để vì thiếu vật liệu ảnh hưởng tiến độ các dự án -
Carlsberg Việt Nam khánh thành nhà máy bia Phú Bài mở rộng -
Cơ chế gỡ khó cho các dự án BOT giao thông thua lỗ -
Thu hút FDI của Đà Nẵng khởi sắc đáng kể
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn