
-
Đề xuất tách nội dung bồi thường, tái định cư Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận thành dự án riêng
-
Chính thức quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có cấp sân bay 4F
-
Hà Nội thúc đẩy tiến độ công trình trọng điểm, kiến tạo diện mạo đô thị
-
Thay đổi lớn tại Dự án mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
Gian nan hiện thực hóa Cảng biển Trần Đề - siêu cảng biển cửa ngõ vùng ĐBSCL -
Keppel nhận Giấy chứng nhận đầu tư sửa đổi cho Dự án Saigon Centre giai đoạn 3
Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM và Sở Tài chính Thành phố đề xuất thực hiện Dự án đầu tư xây dựng bến cảng Cái Mép Hạ thuộc khu bến Cái Mép, tại phường Tân Phước, TP.HCM (trước sáp nhập là thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
Theo văn bản đề xuất của THACO, trong quá trình mở rộng đầu tư đa ngành, tập đoàn đã tích lũy nhiều kinh nghiệm và đạt được thành công trong lĩnh vực logistics, đặc biệt là việc triển khai và vận hành bến cảng Chu Lai thuộc cảng quốc tế Chu Lai.
![]() |
Phối cảnh khu bến cảng Cái Mép Hạ |
THACO cũng là nhà đầu tư có nhiều kinh nghiệm trong quản lý và đầu tư xây dựng các dự án trọng điểm quốc gia, như dự án sân bay, bến cảng, dự án hạ tầng giao thông, khu công nghiệp, khu đô thị.
Sau khi tìm hiểu, doanh nghiệp nhận thấy Dự án bến cảng Cái Mép Hạ thuộc khu bến Cái Mép, tại phường Tân Phước, TP.HCM là một trong những dự án phù hợp với định hướng đầu tư của Tập đoàn.
Vì vậy, Tập đoàn đã nghiên cứu, hoàn thiện hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư theo quy định.
Để sớm triển khai Dự án, THACO đề nghị UBND TP.HCM và Sở Tài chính quan tâm, hỗ trợ và sớm chấp thuận chủ trường đầu tư Dự án bến cảng Cái Mép Hạ
Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, khu bến Cái Mép Hạ (Bà Rịa - Vũng Tàu) được Chính phủ xác định thuộc các dự án bến cảng biển ưu tiên đầu tư đến năm 2030.
Do vậy, TP.HCM đánh giá việc sớm triển khai đầu tư các bến cảng khu vực Cái Mép Hạ theo quy hoạch là cần thiết.
Trước đó, Tập đoàn THACO cũng đề xuất tham gia nghiên cứu đầu tư metro số 2 (đoạn Tham Lương - Bến Thành; Bến Thành - Thủ Thiêm) và tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành.

-
Đề xuất tách nội dung bồi thường, tái định cư Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận thành dự án riêng
-
Chính thức quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình có cấp sân bay 4F
-
Hà Nội thúc đẩy tiến độ công trình trọng điểm, kiến tạo diện mạo đô thị
-
Thay đổi lớn tại Dự án mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông
-
Gian nan hiện thực hóa Cảng biển Trần Đề - siêu cảng biển cửa ngõ vùng ĐBSCL -
Keppel nhận Giấy chứng nhận đầu tư sửa đổi cho Dự án Saigon Centre giai đoạn 3 -
Lâm Đồng chấp thuận 9 chủ trương đầu tư, tổng vốn hơn 35.000 tỷ đồng -
Hội nghị Xúc tiến đầu tư Lâm Đồng 2025: Bứt phá tiềm năng, nâng tầm vị thế -
Niềm tin được củng cố, nhà đầu tư tiếp tục rót vốn vào TP.HCM -
Ngã rẽ mới cho Dự án BOT sân bay Phan Thiết -
CC1 đề xuất đầu tư cầu Cát Lái và cầu Đồng Nai 2
-
Generali Việt Nam lập "Hat-trick" giải thưởng tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
BMB Steel khẳng định vị thế với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025
-
Kết nối sức trẻ, đưa "con thuyền" Meey Group "cập bến" IPO
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng
-
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
-
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Takao nhận giải thưởng quốc tế - Khẳng định vị thế doanh nhân Việt