Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thái Bình: CTCP Khu công nghiệp Hàn Quốc (KIC) đầu tư vào Khu công nghiệp Thụy Trường
Quý Hưng - 14/06/2017 12:07
 
Sáng 13.6, UBND tỉnh Thái Bình làm việc với Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Hàn Quốc (KIC) về tình hình triển khai đầu tư vào Khu công nghiệp Thụy Trường (Thái Thụy).

Chủ tịch KIC ông Cho Bac ho đã  thông tin khái quát về công tác chuẩn bị, quá trình tìm hiểu luật pháp Việt Nam, thủ tục hành chính của tỉnh Thái Bình và lý do đầu tư vào tỉnh Thái Bình.  

Chủ tịch KIC cũng giới thiệu sơ lược về các dự án, những khó khăn vướng mắc trong quá trình đầu tư ở một số nước cũng như những khó khăn bước đầu khi tiến hành thủ tục đầu tư về Thái Bình. Từ đó nêu rõ quan điểm, điều kiện và mong muốn của KIC khi đầu tư vào tỉnh Thái Bình. Dự kiến sau khi dự án thành công, KIC sẽ đưa hơn 70 doanh nghiệp thứ cấp đầu tư vào Khu công nghiệp Thụy Trường, tạo việc làm cho trên 50.000 lao động.

.
.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, thống nhất và làm rõ vị trí quy hoạch, nhiệm vụ thực hiện quy hoạch, đánh giá tác động môi trường, tên dự án,  các hạ tầng khác. 

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Ca đã đánh giá cao sự hợp tác của KIC với Thái Bình, đồng thời thông tin khái quát về hệ thống giao thông, khu kinh tế ven biển trong đó có Khu công nghiệp Thụy Trường và vị trí điều chỉnh khu công nghiệp Thụy Trường. Đồng chí cũng nêu rõ quan điểm, định hướng và các bước thực hiện của tỉnh với mục đích nhằm đẩy nhanh tiến độ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư KIC.

Phó chủ tịch Phạm Văn Ca cũng đề nghị phía KIC thường xuyên kết nối để tỉnh kịp thời nắm bắt thông tin và sớm mở văn phòng đại diện KIC tại Việt Nam để làm  đầu mối. Đồng thời giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với KIC đẩy nhanh tiến độ công việc và kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc phát sinh để tỉnh chỉ đạo, xử lý nhằm đẩy nhanh các bước đầu tư dự án.

Chủ tịch Thái Bình Nguyễn Hồng Diên: Giải quyết thỏa đáng khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp
Đó là quyết tâm của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên tại Hội nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư và sản xuất kinh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư