-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Dự án tuyến đường nối từ Tuyến tránh S1 (Quốc lộ 10) đến sông Trà Lý và cầu vượt sông Trà Lý là một trong 3 dự án thành phần của tuyến đường bộ nối từ thành phố Thái Bình đến đường Thái Bình – Hà Nam tại nút giao Đồng Tu (Hưng Hà).
Đây được xem là tuyến đường trục huyết mạch, có vị trí quan trọng, chiến lược trong phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng của Thành phố Thái Bình và các huyện Vũ Thư, Đông Hưng, Hưng Hà.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên phát biểu tại buổi lễ |
Dự án khi hoàn thành, đưa vào sử dụng sẽ góp phần tạo thành mạng lưới giao thông đồng bộ, hiện đại, kết nối thông suốt, thuận tiện, rút ngắn đáng kể quãng đường và thời gian lưu thông giữa các huyện phía Bắc tỉnh với thành phố Thái Bình, cũng như giữa tỉnh Thái Bình với các tỉnh, thành phố trong Vùng đồng bằng Bắc Bộ thông qua tuyến đường vành đai 5 của Thủ đô Hà Nội, giúp giảm tải cho Quốc lộ 10, Quốc lộ 39 và tạo ra không gian phát triển công nghiệp, dịch vụ và đô thị trên địa bàn, góp phần thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế - xã hội và đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện của nhân dân giữa các địa phương trong tỉnh và giữa Thái Bình với các tỉnh, thành phố trong khu vực.
Tại buổi lễ, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Thái Bình Nguyễn Quang Anh cho biết: Dự án có tổng chiều dài 21,8 km được chia thành 3 dự án với các hình thức đầu tư: Dự án tuyến đường tỉnh 454, đoạn từ đường Trần Thái Tông đến nút giao Quốc lộ 10 tại Khu công nghiệp TBS sông Trà với chiều dài 3 km được đầu tư theo hình thức hợp đồng xây dựng chuyển giao; Tuyến đường đầu tư xây dựng tuyến Quốc lộ 10 từ Quốc lộ 10 đến đường Thái Bình - Hà Nam đoàn từ Quốc lộ 10 đến sông Trà Lý và cầu vượt Sông Trà Lý có chiều dài 5,8 Km được đầu tư theo hình thức Hợp đồng xây dựng kinh doanh chuyển giao; Đoạn từ cuối cầu vượt sông Trà Lý đến đường Thái Bình - Hà Nam với chiều dài 13 Km được đầu tư theo hình thức hợp đồng xây dựng chuyển giao.
Tuyến đường đầu tư xây dựng tuyến Quốc lộ 10 từ Quốc lộ 10 đến đường Thái Bình - Hà Nam đoạn từ Quốc lộ 10 đến sông Trà Lý và cầu vượt Sông Trà Lý có chiều dài 5,8 Km được đầu tư theo hình thức Hợp đồng xây dựng kinh doanh chuyển giao được UBND tỉnh Thái Bình phê duyệt tại quyết định số 2248, ngày 18/8/2016.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng đã thực hiện tuyển chọn nhà đầu tư theo 2 bước, bước 1 là sơ tuyển Nhà đầu tư theo hình thức đấu thầu quốc tế; bước 2 phát hành hồ sơ lựa chọn nhà đầu tư trên cơ sở kết quả sơ tuyển, lựa chọn sơ tuyển và kết quả đã được UBND tỉnh Thái Bình phê duyệt tại số: 101, ngày 13/1/2017, theo đó nhà đầu tư được lựa chọn là liên danh nhà đầu tư gồm Công ty Quảng Lợi, Công ty cổ phần Kiến Hoàng, Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu miền Bắc, Công ty cổ phần kết cầu K2T, Công ty cổ phần 27/7 Thanh Xuân. Tổng mức đầu tư là 1.452 tỷ 146 triệu đồng. Thời gian thực hiện dự án từ 2017 đến 2020, thời gian thu phí dự kiến là 17 năm 11 tháng kể từ ngày dự án đưa vào kinh doanh khai thác.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên đề nghị Chủ đầu tư, Nhà đầu tư dự án và các địa phương, đơn vị liên quan tập trung thực hiện tốt các công việc liên quan để dự án được thực hiện đúng kế hoạch, bảo đảm tiến độ, chất lượng và hiệu quả.
Chủ tịch tỉnh Thái Bình tin tưởng rằng, với sự ủng hộ, giúp đỡ và phối hợp chặt chẽ của các sở ngành, địa phương có liên quan, cùng với những nỗ lực, quyết tâm và kinh nghiệm, năng lực săn có của Nhà đầu tư, các nhà thầu thi công, dự án sẽ hoàn thành vượt tiến độ về thời gian, bảo đảm an toàn, chất lượng và hiệu quả. Dự án hoàn thành sẽ là bước tạo đà để Thái Bình có bước phát triển nhanh, bền vững hơn trong tương lai.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025