Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 09 tháng 09 năm 2024,
Thái Bình: Nhanh chóng tập trung khắc phục hậu quả của bão số 3
Liên Phương - 09/09/2024 09:22
 
Chiều ngày 8/9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đi kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra tại Thái Bình.

Báo cáo Phó Thủ tướng thường trực về kết quả công tác ứng phó và khắc phục hậu quả thiệt hại do bão gây ra trên địa bàn tỉnh, các lãnh đạo tỉnh Thái Bình cho biết: Thái Bình đã thực hiện nghiêm các công điện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt trước, trong và sau bão.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Công điện số 16-CĐ/TU ngày 4/9/2024, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn của tỉnh, UBND tỉnh ban hành 3 công điện chỉ đạo các địa phương trong tỉnh huy động toàn hệ thống chính trị và nhân dân tham gia ứng phó với bão số 3 với tinh thần không chủ quan, lơ là, bị động. Đặc biệt đối với các vùng xung yếu, vùng ven biển, vùng trũng ngập, vùng có nguy cơ bị đổ sập, tỉnh đã chú trọng quán triệt thực hiện công tác chằng chống nhà cửa, công trình, di dời người dân vào nơi an toàn.

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình và các đồng chí trong đoàn kiểm tra công tác tiêu úng tại Trạm bơm An Quốc, xã Quốc Tuấn (Kiến Xương).

Để tập trung khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra, UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành Công điện số 07/CĐ-UBND ngày 7/9/2024. Cùng với đó, ngay sau khi bão có chiều hướng giảm, Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã ra hiện trường tập trung chỉ đạo khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra; tất cả các lực lượng trong tỉnh đã ra hiện trường tập trung khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra, bảo đảm giao thông thông suốt; đồng thời tập trung khôi phục hệ thống điện, nhất là hệ thống điện cho các trạm bơm để nhanh chóng tiêu úng cho sản xuất nông nghiệp.

Cùng với đó, các địa phương, đơn vị chủ động rà soát lại tất cả các tuyến đê, kè trong toàn tỉnh, các điểm sạt lở và điểm có nguy cơ bị nứt, gãy để có phương án gia cố kịp thời; kịp thời khắc phục đối với các trường học, nhà xưởng bị tốc mái…

Trước, trong và sau bão, Thái Bình không ghi nhận thiệt hại về người và tàu thuyền. Toàn tỉnh có khoảng 30 cột điện bị đổ, 11 cột viễn thông bị đổ, gẫy, 17 trạm biến áp bị sự cố. Về sản xuất nông nghiệp, có 6.000 ha lúa mùa bị thiệt hại 30 - 70%, 5.000 ha lúa mùa bị thiệt hại trên 70%; có 585 ha rau màu vụ đông mới trồng và rau màu hè thu chưa thu hoạch bị ảnh hưởng 30 - 70%, 2.760 ha rau màu vụ đông mới trồng và rau màu hè thu chưa thu hoạch bị ảnh hưởng trên 70%... Hiện nay, tỉnh chỉ đạo các doanh nghiệp thủy nông vận hành toàn tối đa công suất hệ thống tiêu thoát nước nội đồng để bảo vệ lúa mùa và hoa màu.

Một số diện tích lúa tại xã Thụy Thanh, huyện Thái Thụy bị ngập do mưa bão.

Kiểm tra công tác tiêu úng bảo vệ lúa mùa và hoa màu tại huyện Kiến Xương và huyện Thái Thụy, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình ghi nhận sự nỗ lực vào cuộc của các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Thái Bình trong ứng phó với cơn bão số 3. Qua đó, góp phần giảm thiểu thiệt hại do bão số 3 gây ra, đặc biệt là không để thiệt hại về người trong bão.

Phó Thủ tướng thường trực đề nghị cấp ủy, chính quyền tỉnh Thái Bình tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả sau bão; tổ chức các tổ công tác tăng cường xuống địa bàn cơ sở để kiểm tra, chỉ đạo, đôn đốc công tác khắc phục thiệt hại do bão với phương châm nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả. Ngành nông nghiệp và các địa phương trong tỉnh tập trung cao cho công tác tiêu úng, thoát nước, bảo vệ lúa mùa và hoa màu. Tỉnh chủ động phối hợp với các bộ, ngành liên quan để nhận hỗ trợ thiệt hại do bão gây ra từ nguồn ngân sách Trung ương; đồng thời chủ động bố trí ngân sách địa phương hỗ trợ người dân thiệt hại do bão bảo đảm đúng đối tượng theo quy định.

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau bão tại KCN Liên Hà Thái (Khu kinh tế Thái Bình).

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác khắc phục hậu quả sau bão tại KCN Liên Hà Thái (Khu kinh tế Thái Bình). Nhờ chủ động trong công tác phòng, chống thiên tai và triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 3 theo phương châm “4 tại chỗ” nên KCN Liên Hà Thái nói riêng, các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh không thiệt hại nhiều do bão. Các doanh nghiệp đang tập trung dọn dẹp sau bão để trở lại hoạt động bình thường từ ngày 9/9.

Thăm, động viên một số doanh nghiệp trong KCN Liên Hà Thái, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh: Chính phủ và chính quyền địa phương tỉnh Thái Bình luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh. Với sự chỉ đạo và hỗ trợ kịp thời trong công tác ứng phó với bão số 3 từ chính quyền địa phương, sự tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ đạo của tỉnh nên đã giảm thiểu thấp nhất thiệt hại do bão gây ra cho các doanh nghiệp. Đồng thời mong muốn các doanh nghiệp tập trung khắc phục hậu quả sau bão để nhanh chóng ổn định sản xuất, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tặng quà lãnh đạo Công ty TNHH Lotes Việt Nam, Khu Công nghiệp Liên Hà Thái.

Qua nghe nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái báo cáo về công tác thu hút đầu tư và phát triển khu công nghiệp, Phó Thủ tướng thường trực bày tỏ ấn tượng với định hướng phát triển và quyết tâm của nhà đầu tư xây dựng Liên Hà Thái thành khu công nghiệp xanh, kiểu mẫu, hiện đại, thân thiện với môi trường.

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình cùng đoàn công tác thăm Công ty Green i-park - nhà đầu tư hạ tầng Khu Công nghiệp Liên Hà Thái.

Phó Thủ tướng khẳng định: hiện nay Chính phủ đang xây dựng các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư khi đầu tư tại Việt Nam. Chính phủ mong muốn nhận được sự đồng hành của nhà đầu tư hạ tầng và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để cùng thực hiện hóa mục tiêu xây dựng Việt Nam trở thành nước công nghiệp cũng như xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh công nghiệp theo Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh và Quy hoạch tỉnh đã đề ra.

Ứng phó bão số 3, Thái Bình cấm biển từ 5h sáng ngày 6/9
Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, các cấp chính quyền, người dân tỉnh Thái Bình thực hiện nghiêm các chỉ đạo của trung ương và của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư