Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Thái Bình: Tổng kết công tác an ninh trật tự Tết Bính Thân và xây dựng nông thôn mới
Mạnh Tùng - 05/03/2016 20:01
 
UBND tỉnh Thái Bình vừa tổng kết công tác phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy và tội phạm mua bán người; công tác bảo đảm an ninh trật tự Tết Bính Thân và tổng kết công tác xây dựng nông thôn mới 2015.
TIN LIÊN QUAN

Năm 2015, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục được giữ vững. Các chương trình đấu tranh phòng, chống tội phạm, phòng chống ma tuý và phòng chống tội phạm mua, bán người được tăng cường và đạt nhiều kết quả quan trọng.

Các lực lượng chức năng phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời các âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, không để bị động, bất ngờ, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho Đại hội Đảng các cấp. Từ đó, kiềm chế và làm giảm tội phạm, tạo chuyển biến tích cực về an ninh trật tự. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được duy trì, mở rộng và đạt nhiều kết quả thiết thực. Các mô hình tự quản về ANTT được củng cố và hoạt động có hiệu quả, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên trao Bằng công nhận cho các đơn vị đạt chuẩn quốc gia về nông thôn mới.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên trao Bằng công nhận cho các đơn vị đạt chuẩn quốc gia về nông thôn mới.

Đặc biệt, trong dịp Tết nguyên đán Bính Thân, tội phạm và các vi phạm pháp luật giảm, không xảy ra trọng án và các vụ việc phức tạp. Tai nạn giao thông giảm so với năm trước, không xảy ra cháy nổ, đốt pháo và thả đèn trời trái phép. Đây là năm thứ 4 liên tiếp, Thái  Bình thực hiện nghiêm túc Pháp lệnh 16, Nghị định 36 và làm tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự trong dịp Tết được Chính phủ, Bộ Công an biểu dương.

Về thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, toàn tỉnh Thái Bình đã có 1 huyện và 164 xã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia về nông thôn mới. Xuất hiện nhiều mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả, kết cấu hạ tầng thiết yếu được tăng cường, văn hóa, giáo dục, y tế, môi trường chuyển biến tích cực.  Riêng trong năm 2015, tỉnh Thái Bình có 79 xã đạt chuẩn nông thôn mới, cao nhất trong những năm qua.   

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Diên ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nổi bật trong công tác đảm bảo ANTT và thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới của tỉnh thời gian qua. Đồng chí Chủ tịch tỉnh yêu cầu các cấp, ngành, lực lượng chức năng cần tăng cường các biện pháp phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất những nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm, chủ động phối hợp với các địa phương, nhất là các địa phương, đơn vị địa hình phức tạp, kịp thời tham mưu cho UBND các cấp những vấn đề nảy sinh ngay tại cơ sở, bảo đảm đúng quy định của pháp luật, phù hợp với tình hình, không để bị động bất ngờ, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp 2016-2021.”

Đồng thời đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ công tác xây dựng nông thôn mới. Thực hiện nhất quán và triệt để phát huy vai trò chủ thể của người dân theo nguyên tắc dân chủ và tự nguyện về kế hoạch, huy động nguồn lực, tổ chức thực hiện, giám sát ở từng thôn, làng, khu dân cư. Quan tâm đào tạo dạy nghề cho lao động nông thôn. Phấn đấu năm 2016 toàn tỉnh có trên 200 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 3 huyện đạt nông thôn mới.  

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu ngay sau hội nghị , các cấp, ngành cần chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp với tinh thần tiến công và quyết tâm cao nhất, góp phần thực hiện thắng lợi, toàn diện các mục tiêu kế hoạch năm 2016 của tỉnh.

Tại hội nghị, UBND tỉnh Thái Bình đã trao Bằng khen cho 40 tập thể và 12 cá nhân tiêu biểu trong công tác đảm bảo ANTT dịp Tết nguyên đán Bính Thân và  trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn Quốc gia cho 79 xã. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư