
-
Tinh thần Đại thắng mùa xuân 1975 tiếp thêm sức mạnh để thế hệ trẻ tiến vào kỷ nguyên mới
-
Lực lượng quân đội Trung Quốc, Lào, Campuchia tham gia diễu binh, diễu hành mừng ngày 30/4
-
Những hình ảnh trang nghiêm, hùng tráng của đoàn diễu binh, diễu hành mừng đại lễ 30/4
-
Biển người tự hào, xúc động theo dõi lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam
-
Diễn văn của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước -
“Chúng tôi tự hào đã hoàn thành sứ mệnh thu giang sơn về một mối”
TIN LIÊN QUAN | |
Thành phố Thái Bình chính thức lên Đô thị loại II | |
Thành phố Thái Bình - đầu tàu năng động | |
Bộ Giao thông thúc Thái Bình giao mặt bằng Dự án QL10 |
![]() | ||
Giám đốc Sở Giao thông vận tải Thái Bình Phạm Quang Đức trình bày về Dự án cầu Tịnh Xuyên |
Dự án đầu tư xây dựng cầu Tịnh Xuyên trên đường tỉnh ĐT.454 (đường 223 cũ) là một trong nhưng công trình giao thông quan trọng, trong Quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải tỉnh Thái Bình đến năm 2020.
Hiện nay, bến phà Tịnh Xuyên là bến phà duy nhất còn lại trên hệ thống đường tỉnh quản lý.
Việc đầu tư xây dựng cầu Tịnh Xuyên đến khi hoàn thành sẽ chính thức nối liền, thông suốt toàn hộ hệ thống đường tỉnh Thái Bình.
Dự án hoàn thành tạo ra diện mạo hoàn chỉnh cho mạng lưới giao thông đường bộ, cải thiện cơ bản điều kiện đi lại của nhân dân, đặc biệt là nhân dân các xã phía Bắc huyện Vũ Thư, phía Nam huyện Hưng Hà; tạo tiền đề cho phát triển kinh tế - xã hội, củng cố an ninh quốc phòng địa phương.
Giám đốc Sở Giao thông vận tải Thái Bình Phạm Quang Đức cho biết, cầu Tịnh Xuyên có tổng chiều dài là 2.670 m, trong đó phần cầu dài 607,5 m, đường dẫn phía Hưng Hà dài 218,9 m; đường dẫn phía Vũ Thư dài 843,6 m. Cầu được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, tải trọng thiết kế hoạt tải HL93 và chịu lực với động đất cấp 7, do Công ty CP 473 – Công ty CPXD Xuân Quang trúng thầu thi công.
Mặt cắt ngang cầu rộng 12 m gồm 4 làn xe (2 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ). Toàn bộ cầu gồm 13 nhịp, cầu được thiết kế hoàn chỉnh theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, bề rộng 12 m, mặt đường phần xe chạy 7 m, mỗi bên lề đường gia cố thêm 2 m, vận tốc thiết kế 80 km/h.
Tổng vốn đầu tư dự án là 518 tỷ đồng, bằng nguồn vốn hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách Trung ương, vốn ngân sách tỉnh và nguồn huy động hợp lý. Sau khi dự án đầu tư xây dựng công trình được phê duyệt, công trình đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư và HĐND, UBND tỉnh bố trí nguồn vốn kế hoạch năm 2014, Chủ đầu tư đã khẩn trương triển khai các bước theo quy định quản lý đầu tư xây dựng.
Mạnh Tùng
-
Tinh thần Đại thắng mùa xuân 1975 tiếp thêm sức mạnh để thế hệ trẻ tiến vào kỷ nguyên mới
-
Lực lượng quân đội Trung Quốc, Lào, Campuchia tham gia diễu binh, diễu hành mừng ngày 30/4
-
Những hình ảnh trang nghiêm, hùng tráng của đoàn diễu binh, diễu hành mừng đại lễ 30/4
-
Biển người tự hào, xúc động theo dõi lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam
-
Diễn văn của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước -
“Chúng tôi tự hào đã hoàn thành sứ mệnh thu giang sơn về một mối” -
Tổng Bí thư Tô Lâm: Từ đại thắng mùa Xuân 1975, Việt Nam sẽ lập nên những kỳ tích trong kỷ nguyên mới -
Kinh tế Việt Nam - một trong 32 nền kinh tế lớn nhất thế giới -
Thành phố Hồ Chí Minh đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động -
50 năm thống nhất đất nước và nhiệm kỳ lịch sử của Quốc hội -
Cơ đồ và vị thế của Việt Nam sau 50 năm đất nước thống nhất
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025