-
Thuế giá trị gia tăng sẽ thay đổi thế nào? -
Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm -
Dự kiến trình Quốc hội giám sát tối cao về phát triển và sử dụng nguồn nhân lực -
Toàn cảnh phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN -
Diễn đàn Tương lai ASEAN: Định hình một tương lai mà tất cả có thể tự hào -
Bộ trưởng Giao thông Vận tải gửi công điện thúc gỡ sớm vướng mắc tại 3 mỏ cát tại Vĩnh Long
TIN LIÊN QUAN | |
Thành phố Thái Bình chính thức lên Đô thị loại II | |
Thành phố Thái Bình - đầu tàu năng động | |
Bộ Giao thông thúc Thái Bình giao mặt bằng Dự án QL10 |
Giám đốc Sở Giao thông vận tải Thái Bình Phạm Quang Đức trình bày về Dự án cầu Tịnh Xuyên |
Dự án đầu tư xây dựng cầu Tịnh Xuyên trên đường tỉnh ĐT.454 (đường 223 cũ) là một trong nhưng công trình giao thông quan trọng, trong Quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải tỉnh Thái Bình đến năm 2020.
Hiện nay, bến phà Tịnh Xuyên là bến phà duy nhất còn lại trên hệ thống đường tỉnh quản lý.
Việc đầu tư xây dựng cầu Tịnh Xuyên đến khi hoàn thành sẽ chính thức nối liền, thông suốt toàn hộ hệ thống đường tỉnh Thái Bình.
Dự án hoàn thành tạo ra diện mạo hoàn chỉnh cho mạng lưới giao thông đường bộ, cải thiện cơ bản điều kiện đi lại của nhân dân, đặc biệt là nhân dân các xã phía Bắc huyện Vũ Thư, phía Nam huyện Hưng Hà; tạo tiền đề cho phát triển kinh tế - xã hội, củng cố an ninh quốc phòng địa phương.
Giám đốc Sở Giao thông vận tải Thái Bình Phạm Quang Đức cho biết, cầu Tịnh Xuyên có tổng chiều dài là 2.670 m, trong đó phần cầu dài 607,5 m, đường dẫn phía Hưng Hà dài 218,9 m; đường dẫn phía Vũ Thư dài 843,6 m. Cầu được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, tải trọng thiết kế hoạt tải HL93 và chịu lực với động đất cấp 7, do Công ty CP 473 – Công ty CPXD Xuân Quang trúng thầu thi công.
Mặt cắt ngang cầu rộng 12 m gồm 4 làn xe (2 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ). Toàn bộ cầu gồm 13 nhịp, cầu được thiết kế hoàn chỉnh theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, bề rộng 12 m, mặt đường phần xe chạy 7 m, mỗi bên lề đường gia cố thêm 2 m, vận tốc thiết kế 80 km/h.
Tổng vốn đầu tư dự án là 518 tỷ đồng, bằng nguồn vốn hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách Trung ương, vốn ngân sách tỉnh và nguồn huy động hợp lý. Sau khi dự án đầu tư xây dựng công trình được phê duyệt, công trình đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư và HĐND, UBND tỉnh bố trí nguồn vốn kế hoạch năm 2014, Chủ đầu tư đã khẩn trương triển khai các bước theo quy định quản lý đầu tư xây dựng.
Mạnh Tùng
-
Toàn cảnh phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN -
Bộ trưởng Giao thông Vận tải gửi công điện thúc gỡ sớm vướng mắc tại 3 mỏ cát tại Vĩnh Long -
Diễn đàn Tương lai ASEAN: Định hình một tương lai mà tất cả có thể tự hào -
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất "5 tăng cường" để ASEAN thực hiện mục tiêu 2045 -
Quảng Nam bầu bổ sung ông Trần Nam Hưng giữ chức Phó chủ tịch -
Trung bình mỗi năm tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của gần 10.000 người -
TP.HCM: Ưu tiên bố trí kinh phí đẩy nhanh tiến độ công trình cấp nước sinh hoạt
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm