-
Chấp thuận cho Cảng hàng không Vinh hoạt động trở lại từ 00h01’ ngày 19/12/2025 -
Cương quyết cắt giảm thủ tục hành chính rườm rà, vòng vo, mất thời gian -
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Lào -
Việt Nam - Lào tăng cường đối ngoại, làm sâu sắc quan hệ gắn kết chiến lược
-
Cải cách hành chính góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, hiệu quả, phục vụ -
Thủ tướng làm Trưởng Ban Chỉ đạo về quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô
| TIN LIÊN QUAN | |
| Thành phố Thái Bình chính thức lên Đô thị loại II | |
| Thành phố Thái Bình - đầu tàu năng động | |
| Bộ Giao thông thúc Thái Bình giao mặt bằng Dự án QL10 | |
![]() | ||
| Giám đốc Sở Giao thông vận tải Thái Bình Phạm Quang Đức trình bày về Dự án cầu Tịnh Xuyên |
Dự án đầu tư xây dựng cầu Tịnh Xuyên trên đường tỉnh ĐT.454 (đường 223 cũ) là một trong nhưng công trình giao thông quan trọng, trong Quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải tỉnh Thái Bình đến năm 2020.
Hiện nay, bến phà Tịnh Xuyên là bến phà duy nhất còn lại trên hệ thống đường tỉnh quản lý.
Việc đầu tư xây dựng cầu Tịnh Xuyên đến khi hoàn thành sẽ chính thức nối liền, thông suốt toàn hộ hệ thống đường tỉnh Thái Bình.
Dự án hoàn thành tạo ra diện mạo hoàn chỉnh cho mạng lưới giao thông đường bộ, cải thiện cơ bản điều kiện đi lại của nhân dân, đặc biệt là nhân dân các xã phía Bắc huyện Vũ Thư, phía Nam huyện Hưng Hà; tạo tiền đề cho phát triển kinh tế - xã hội, củng cố an ninh quốc phòng địa phương.
Giám đốc Sở Giao thông vận tải Thái Bình Phạm Quang Đức cho biết, cầu Tịnh Xuyên có tổng chiều dài là 2.670 m, trong đó phần cầu dài 607,5 m, đường dẫn phía Hưng Hà dài 218,9 m; đường dẫn phía Vũ Thư dài 843,6 m. Cầu được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, tải trọng thiết kế hoạt tải HL93 và chịu lực với động đất cấp 7, do Công ty CP 473 – Công ty CPXD Xuân Quang trúng thầu thi công.
Mặt cắt ngang cầu rộng 12 m gồm 4 làn xe (2 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ). Toàn bộ cầu gồm 13 nhịp, cầu được thiết kế hoàn chỉnh theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, bề rộng 12 m, mặt đường phần xe chạy 7 m, mỗi bên lề đường gia cố thêm 2 m, vận tốc thiết kế 80 km/h.
Tổng vốn đầu tư dự án là 518 tỷ đồng, bằng nguồn vốn hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách Trung ương, vốn ngân sách tỉnh và nguồn huy động hợp lý. Sau khi dự án đầu tư xây dựng công trình được phê duyệt, công trình đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư và HĐND, UBND tỉnh bố trí nguồn vốn kế hoạch năm 2014, Chủ đầu tư đã khẩn trương triển khai các bước theo quy định quản lý đầu tư xây dựng.
Mạnh Tùng
-
Cải cách hành chính góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, hiệu quả, phục vụ -
Việt Nam - Singapore cùng triển khai hiệu quả quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện -
Thủ tướng làm Trưởng Ban Chỉ đạo về quản lý, điều hành kinh tế vĩ mô -
Metro số 2 chuẩn bị khởi công, tạo trục xương sống mới cho giao thông đô thị TP.HCM -
Campuchia nộp đơn xin gia nhập CPTPP -
Quy định mới nhất về ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp -
Kinh tế Việt Nam 2025: Vượt khó, ổn định và tăng trưởng
-
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm -
Cổ phiếu chứng khoán đang ở định giá hấp dẫn -
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng


