
-
Việt Nam - Đối tác tích cực, hình mẫu hợp tác hiệu quả với Liên Hợp quốc
-
Ninh Bình sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ I: Dấu mốc lịch sử, khát vọng vươn lên
-
Gia Lai đã giải ngân hơn 8.500 tỷ đồng vốn đầu tư công được giao
-
Khánh Hòa khởi công, khánh thành loạt dự án, công trình chào mừng Đại hội
-
Việt Nam - Malaysia tăng cường hợp tác nghị viện, thúc đẩy Đối tác Chiến lược toàn diện -
Điện mặt trời mái nhà, xe điện và an ninh năng lượng: Cần khung tiêu chuẩn rõ ràng
TIN LIÊN QUAN | |
Thành phố Thái Bình chính thức lên Đô thị loại II | |
Thành phố Thái Bình - đầu tàu năng động | |
Bộ Giao thông thúc Thái Bình giao mặt bằng Dự án QL10 |
![]() | ||
Giám đốc Sở Giao thông vận tải Thái Bình Phạm Quang Đức trình bày về Dự án cầu Tịnh Xuyên |
Dự án đầu tư xây dựng cầu Tịnh Xuyên trên đường tỉnh ĐT.454 (đường 223 cũ) là một trong nhưng công trình giao thông quan trọng, trong Quy hoạch tổng thể phát triển giao thông vận tải tỉnh Thái Bình đến năm 2020.
Hiện nay, bến phà Tịnh Xuyên là bến phà duy nhất còn lại trên hệ thống đường tỉnh quản lý.
Việc đầu tư xây dựng cầu Tịnh Xuyên đến khi hoàn thành sẽ chính thức nối liền, thông suốt toàn hộ hệ thống đường tỉnh Thái Bình.
Dự án hoàn thành tạo ra diện mạo hoàn chỉnh cho mạng lưới giao thông đường bộ, cải thiện cơ bản điều kiện đi lại của nhân dân, đặc biệt là nhân dân các xã phía Bắc huyện Vũ Thư, phía Nam huyện Hưng Hà; tạo tiền đề cho phát triển kinh tế - xã hội, củng cố an ninh quốc phòng địa phương.
Giám đốc Sở Giao thông vận tải Thái Bình Phạm Quang Đức cho biết, cầu Tịnh Xuyên có tổng chiều dài là 2.670 m, trong đó phần cầu dài 607,5 m, đường dẫn phía Hưng Hà dài 218,9 m; đường dẫn phía Vũ Thư dài 843,6 m. Cầu được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép, tải trọng thiết kế hoạt tải HL93 và chịu lực với động đất cấp 7, do Công ty CP 473 – Công ty CPXD Xuân Quang trúng thầu thi công.
Mặt cắt ngang cầu rộng 12 m gồm 4 làn xe (2 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ). Toàn bộ cầu gồm 13 nhịp, cầu được thiết kế hoàn chỉnh theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, bề rộng 12 m, mặt đường phần xe chạy 7 m, mỗi bên lề đường gia cố thêm 2 m, vận tốc thiết kế 80 km/h.
Tổng vốn đầu tư dự án là 518 tỷ đồng, bằng nguồn vốn hỗ trợ có mục tiêu từ ngân sách Trung ương, vốn ngân sách tỉnh và nguồn huy động hợp lý. Sau khi dự án đầu tư xây dựng công trình được phê duyệt, công trình đã được Bộ Kế hoạch và Đầu tư và HĐND, UBND tỉnh bố trí nguồn vốn kế hoạch năm 2014, Chủ đầu tư đã khẩn trương triển khai các bước theo quy định quản lý đầu tư xây dựng.
Mạnh Tùng
-
Việt Nam - Đối tác tích cực, hình mẫu hợp tác hiệu quả với Liên Hợp quốc
-
Ninh Bình sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ I: Dấu mốc lịch sử, khát vọng vươn lên
-
Gia Lai đã giải ngân hơn 8.500 tỷ đồng vốn đầu tư công được giao
-
Khánh Hòa khởi công, khánh thành loạt dự án, công trình chào mừng Đại hội
-
Việt Nam - Malaysia tăng cường hợp tác nghị viện, thúc đẩy Đối tác Chiến lược toàn diện -
Điện mặt trời mái nhà, xe điện và an ninh năng lượng: Cần khung tiêu chuẩn rõ ràng -
Cần Thơ tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ I -
Thái Nguyên trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030: Đoàn kết - Đổi mới - Khát vọng phát triển -
Ban hành danh mục vị trí chức danh, chức vụ lãnh đạo của hệ thống chính trị -
Việt - Lào nhất trí phối hợp chặt chẽ trên các diễn đàn quốc tế và khu vực -
Chính phủ chuẩn bị công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân
-
FPT mua 10% cổ phần của Daythree, mở rộng hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương
-
Huawei Việt Nam khởi động mùa thứ 10 chương trình “Hạt giống cho tương lai”
-
Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại Diễn đàn Y tế số châu Á
-
SeABank khẳng định dấu ấn bền vững với 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu
-
WTO mời thầu thi công cọc khoan nhồi và tường vây dự án KĐT Kim Chung - Di Trạch
-
SotaTek được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”