Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thái Bình tuyên dương 47 doanh nghiệp, cá nhân nộp thuế tiêu biểu 2021
Phương Liên - 23/09/2022 13:37
 
Ngày 22/9/2022, Cục Thuế tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị tuyên dương 47 doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu có đóng góp lớn vào ngân sách tỉnh năm 2021.

Năm 2021, ngành Thuế tỉnh Thái Bình thực hiện 10.535 tỷ đồng, đạt 168,3% dự toán Bộ Tài chính giao và đạt 154,7% dự toán UBND tỉnh giao, tăng 35,9% so với năm 2020. Đây là năm có số thu ngân sách nhà nước cao nhất từ trước đến nay.

Có được kết quả trên, theo ngành Thuế là do người dân, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp đã nỗ lực thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa duy trì phát triển sản xuất, kinh doanh tạo ra nguồn thu cho ngân sách nhà nước. Trong đó, nhiều doanh nghiệp đã phát triển ấn tượng, có số nộp ngân sách lớn như Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà 2.500 tỷ đồng, Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Tân Đệ 325 tỷ đồng, Công ty TNHH MTV Xăng dầu Thái Bình 306 tỷ đồng, Công ty cổ phần Tập đoàn Hương Sen 300 tỷ đồng, Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 1 nộp 250 tỷ đồng,…

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh có số nộp ngân sách nhà nước ổn định như: Công ty cổ phần sợi EIFFEL, Chi nhánh Công ty cổ phần Viglacera Tiên Sơn – Nhà máy Viglacera Thái Bình, Công ty cổ phần xây lắp Nam Hải,… và hàng ngàn hộ kinh doanh đã khắc phục khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh và chấp hành tốt chính sách thuế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Trần Thị Bích Hằng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các doanh nghiệp có thành tích cao trong sản xuất kinh doanh và nộp ngân sách nhà nước năm 2021

Về thuế thu nhập cá nhân, cá nhân nộp thuế tiêu biểu tỉnh Thái Bình là Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn ThaiBinh Seed Trần Mạnh Báo.

Ngành Thuế đã lựa chọn 47 doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh và thực hiện nghĩa vụ thuế năm 2021 và đề nghị UBND tỉnh Thái Bình, Tổng cục Thuế, Cục Thuế tỉnh Thái Bình trao Bằng khen, Giấy khen. Trong đó, UBND tỉnh Thái Bình tặng Bằng khen cho 14 doanh nghiệp, Tổng cục Thuế tặng Giấy khen cho 1 doanh nghiệp và Cục Thuế tỉnh Thái Bình tặng Giấy khen cho 32 doanh nghiệp.

Cục thuế tỉnh Thái Bình trao giấy khen cho các doanh nghiệp có thành cao trong sản xuất kinh doanh và nộp ngân sách năm 2021

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình Nguyễn Tiến Thành biểu dương ngành thuế và các doanh nghiệp, cá nhân tiêu biểu có số nộp ngân sách lớn trong năm 2021.

Để hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước năm 2022, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình yêu cầu ngành thuế tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các chính sách pháp luật về thuế đặc biệt là các chính sách thuế mới để người nộp thuế hiểu và chấp hành, bám sát hoạt động sản xuất, kinh doanh của người nộp thuế, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho người nộp thuế, triển khai các chính sách hỗ trợ về thuế cho người nộp thuế và đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính về thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong thực hiện nghĩa vụ thuế, tạo hành lang thông thoáng, minh bạch, công khai, tạo sự công bằng trong thực hiện các chính sách thuế giữa những người nộp thuế.

Đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, chủ động khắc phục khó khăn, khai thác triệt để các nguồn lực đầu tư, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả trên cơ sở đó kê khai và nộp kịp thời số thuế phát sinh vào ngân sách.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư