Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Thái Bình xây Tượng đài Bác Hồ với nông dân
Quý Hưng - Mạnh Tùng - 28/05/2014 15:26
 
Nhân kỷ niệm 124 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 60 năm ngày giải phóng và 10 năm thành lập Thành phố Thái Bình, sáng 28/5/2014, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố Thái Bình long trọng tổ chức Lễ động thổ xây dựng Tượng đài Bác Hồ với nông dân.
TIN LIÊN QUAN
   
  Ông Đỗ Đình An, Bí thư Thành ủy Thái Bình tại buổi lễ động thổ xây dựng Tượng đài Bác Hồ với nông dân  

Cụm công trình “Tượng đài Bác Hồ với nông dân” được xây dựng trong khu quy hoạch công viên sinh thái phường Hoàng Diệu, Thành phố Thái Bình, có diện tích 91 ha. Trong đó, công trình Tượng Bác Hồ với nông dân là công trình  trung tâm.

Cùng với công trình tượng đài là công trình Quảng trường Thái Bình, Đền thờ Bác và các công trình khác, như đường diễu hành, hồ nước..., tạo lên quần thể kiến trúc.

Dự kiến, cụm công trình Tượng đài Bác Hồ với nông dân và Quảng trường Thái Bình sẽ được hoàn thành vào năm 2017.

Sau khi hoàn  thành, đây sẽ là công trình văn hóa đặc biệt có giá trị về tư tưởng và nghệ thuật cao, thể hiện sự tôn kính, tình cảm sâu nặng của nông dân Việt Nam nói chung và của nhân dân Thái Bình nói riêng đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

  Thái Bình xây Tượng đài Bác Hồ với nông dân  
  Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, tỉnh Thái Bình, Thành phố Thái Bình động thổ khởi công công trình Tượng đài Bác Hồ với nông dân  

Công trình sẽ là nơi không chỉ các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội của giai cấp nông dân Việt Nam, của tỉnh Thái Bình và thành phố Thái Bình, mà còn là điểm nhấn của không gian, kiến trúc Thành phố Thái Bình, một điểm du lịch lịch sử, văn hóa, tâm linh của du khách gần xa  mỗi khi về với vùng đất châu thổ sông Hồng.

TIN LIÊN QUAN
Nghĩa tình trên quê hương Bác Hồ
Đức ‘Nhân’ trong đạo làm tướng của Võ Nguyên Giáp
Ảnh quý về Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư