
-
Con đường Thương hiệu: Hành trình vì sức khỏe mẹ và bé của các thương hiệu danh tiếng tại Úc
-
Vaccine dịch tả lợn châu Phi của Việt Nam lần đầu xuất khẩu sang Indonesia
-
Chương trình Khuyến mãi tập trung quốc gia 2025 kéo dài 1 tháng
-
“Vượt bão”, xuất khẩu mang về thêm 22,1 tỷ USD
-
Heo bị tiêu hủy do dịch bệnh được hỗ trợ 40.000 đồng/kg -
CPI tháng 5/2025 tăng 0,16%
Tham gia lĩnh vực kinh doanh hoa quả nhập khẩu chưa đầy 10 năm, hiện Klever Fruits đã mở được 10 cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm tại Hà Nội. Chất lượng trái cây của Klever Fruits luôn được đánh giá là cao nhất và thực sự khác biệt tại thị trường hiện nay.
![]() | ||
Nếu không tỉnh táo, người tiêu dùng rất dễ bị mắc lừa, mua phải hoa quả trôi nổi gắn mác nhập khẩu |
Ông Nguyễn Xuân Hải, Giám đốc Công ty TNHH Klever (Hà Nội) cho biết, hàng năm, Klever Fruits đều có đoàn công tác đến Hawkes Bay, vùng trồng táo của New Zealand để đánh giá, phân tích và dự đoán chất lượng táo của vụ tới, nhằm mang về những sản phẩm tốt nhất phục vụ thị trường Việt Nam.
Mới đây, Đoàn chuyên gia thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ vừa đến Việt Nam và có buổi làm việc với Klever Fruit về tình hình phát triển chung của thị trường trái cây nhập khẩu của Việt Nam.
Là hệ thống bán lẻ trái cây nhập khẩu lớn nhất tại Hà Nội, Klever Fruits chú trọng vào hoạt động hợp tác quốc tế, đặc biệt là làm việc, đối thoại trực tiếp với các doanh nghiệp, trang trại trồng trái cây của nước mà họ dự kiến nhập khẩu, từ đó tham gia ngày một sâu hơn trong việc xác định và quản lý chất lượng sản phẩm từ đầu nguồn.
Ngoài ra, Công ty luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình nhập khẩu, để sản phẩm được nhập vào thị trường Việt Nam đảm bảo có nguồn gốc xuất xứ, an toàn, chất lượng và giá cả hợp lý nhất. Toàn bộ các điểm bán của Klever Fruits đều được trang bị thiết bị bảo quản gồm hệ thống tủ bảo quản công nghiệp chuyên dụng, với chất lượng đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế.
Tại Hà Nội, Công ty TNHH Thương mại Agri Việt Hưng cũng là một trong những doanh nghiệp chuyên kinh doanh các loại hoa quả nhập khẩu, bên cạnh các loại hoa quả nội địa. Với showroom tại 77 - Đốc Ngữ, Ba Đình và tầng 2, Sân bay quốc tế Nội Bài, doanh nghiệp này không chỉ bán lẻ, mà còn cung ứng cho các nhà hàng, siêu thị, khách sạn trên toàn quốc với số lượng lớn.
Theo đại diện của Công ty TNHH Thương mại Agri Việt Hưng, nho đen, dâu tây, táo Fuji, kiwi vàng, kiwi xanh, cam Australia… là những loại trái cây được người tiêu dùng ưa chuộng và có sức tiêu thụ lớn nhất.
Khi thị trường có nhu cầu cao về các sản phẩm trái cây nhập khẩu, nhiều đơn vị khác cũng nhảy vào kinh doanh trong lĩnh vực này. Có thể kể đến The Food (74B - Nguyễn Trường Tộ, Ba Đình, Hà Nội); hay Kun’s Fruits (27 - Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội) chuyên cung cấp và phân phối các sản phẩm hoa quả nhập khẩu cao cấp từ Australia, New Zealand, Mỹ, Nhật Bản, Canada…
Ngoài khách hàng mua về dùng trong gia đình, một lượng lớn khách hàng mua hoa quả nhập khẩu để làm quà tặng, quà biếu. Xuất phát từ nhu cầu này, các điểm nhập khẩu, kinh doanh hoa quả đều thiết kế các giỏ quà đa dạng về chủng loại, đẹp mắt, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Giá mỗi giỏ quà dao động từ 1 đến 3 triệu đồng/giỏ.
Ông Hải cho biết, để không bị mắc lừa những người bán trái cây trôi nổi, không rõ nguồn gốc, khách mua có thể yêu cầu chủ hàng xuất trình các giấy tờ xuất, nhập khẩu mặt hàng. Cụ thể, trái cây từ Australia, Mỹ muốn nhập vào Việt Nam phải có giấy PC (kiểm dịch) và CO (chứng nhận nguồn gốc xuất xứ) từ nước sản xuất.
Ngoài ra, khi vào Việt Nam, doanh nghiệp nhập khẩu phải có tờ khai hàng hóa nhập khẩu ghi rõ số lượng, chủng loại, nguồn gốc..., được hải quan xác nhận, đồng thời phải có giấy phép kiểm dịch thực vật nhập khẩu do Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cấp và giấy chứng nhận kiểm dịch cho từng lô hàng.
Bên cạnh đó, khi mua hoa quả nhập khẩu, khách hàng nên mua mua sản phẩm của những nhà nhập khẩu lớn và có uy tín. Bởi tại đây, khách hàng không chỉ yên tâm về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, mà còn có cơ hội mua với giá rẻ hơn, do các doanh nghiệp này thường nhập khẩu với số lượng lớn.
Thế Hải

-
Con đường Thương hiệu: Hành trình vì sức khỏe mẹ và bé của các thương hiệu danh tiếng tại Úc
-
Vaccine dịch tả lợn châu Phi của Việt Nam lần đầu xuất khẩu sang Indonesia
-
Dấu ấn SASCO tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất: "Chạm" vào tinh hoa, kết nối hành trình Việt
-
Chương trình Khuyến mãi tập trung quốc gia 2025 kéo dài 1 tháng
-
“Vượt bão”, xuất khẩu mang về thêm 22,1 tỷ USD -
Heo bị tiêu hủy do dịch bệnh được hỗ trợ 40.000 đồng/kg -
CPI tháng 5/2025 tăng 0,16% -
Bán lẻ hiện đại bùng nổ, ai sẽ dẫn đầu cuộc đua tiêu dùng hàng ngày của người Việt? -
Xuất nhập khẩu phục hồi, 5 tháng đầu năm tăng thêm 48,2 tỷ USD -
Xuất khẩu tháng 5 tăng chậm: Ngành thủy sản nỗ lực đa dạng thị trường -
Giá xăng dầu cùng tăng nhẹ
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường
-
Tập đoàn Đạt Phương "kick-off" dự án Casamia Balanca Hội An
-
Giải pháp nhà ở vừa túi tiền nở rộ tại khu vực giáp ranh TP.HCM
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ