Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Tháng 5, du khách quốc tế đến Việt Nam tăng 20%
Nguyên Đức - 27/05/2014 08:24
 
 Số liệu từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong tháng 5/2014 ước đạt trên 674.000 lượt khách, bằng 90,4% so với tháng trước. Tuy nhiên, con số này vẫn tăng 20,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
TIN LIÊN QUAN
  Tháng 5, du khách quốc tế đến Việt Nam tăng 20%  
  Du khách đến Việt Nam được đảm bảo an toàn  

Tính chung, tổng số khách du lịch quốc tế 5 tháng ước đạt trên 3,75 triệu lượt khách, tăng 26,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 5 tháng đầu năm chủ yếu đến từ một số thị trường như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Đài Loan…

Trong tháng 5, cới dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài cũng đã góp phần làm sôi động thị trường du lịch trong và ngoài nước.

Tuy nhiên, báo cáo tại Hội nghị Giao ban sản xuất - kinh doanh tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2014, diễn ra tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư sáng 27/5, ông Bùi Hà, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp kinh tế quốc dân (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết, tình hình căng thẳng trên biển Đông, việc ở một số địa phương xảy ra biểu tình phản đối Trung Quốc, đập phá nhà máy… đã gây tâm lý e ngại, tác động đến ngành du lịch, đặc biệt là khách du lịch đến từ Trung Quốc, Đài Loan và Hồng Kông.

Thông tin cho biết, phía Trung Quốc đã có những hành vi tuyên truyền bôi nhọ diễn biến tình hình tại Việt Nam, đồng thời đưa ra khuyến cáo người dân trong nước không nên xuất cảnh vào Việt Nam vì lý do an ninh.

Cũng chính vì vậy, từ giữa tháng 5/2014, hầu hết các chuyến du lịch đã đặt chỗ đi Việt Nam đều bị hủy bỏ. Một số đường bay thẳng đến các trung tâm du lịch Việt Nam đã dừng hoạt động. Tại Hồng Kông, một số công ty du lịch không bảo hiểm cho du khách đến Việt Nam.

Trước tình hình này, được biết, toàn ngành du lịch đã tăng cường tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch. Chẳng hạn, quảng bá du lịch tại Nhật Bản, thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, thông qua kênh ngoại giao kịp thời cung cấp tình hình trong nước…

Bên cạnh đó, việc phố cổ Hội An được trang hướng dẫn thông tin du lịch thế giới lớn nhất của Anh công bố nằm trong danh sách 20 điểm đến thú vị trên thế giới thích hợp cho việc trải nghiệm cuộc sống về đêm; hay phở Việt Nam được cập nhật vào hệ thống từ vựng Từ điển Merriam-Webster nổi tiếng của Mỹ… là những tín hiệu đáng mừng cho du lịch Việt Nam trong bối cảnh hiện nay.
 

TIN LIÊN QUAN
Đến với Jakarta - trái tim của Vương quốc Vạn đảo
4 bãi biển "thiên đường" tại Việt Nam
10 điểm đến yêu thích của du khách quốc tế tại VN
Việt Nam phản đối quy định của Thái Lan với du khách Việt
Khánh Hòa: Cứu sống du khách người Nga bị cá tấn công khi đang tắm

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư