Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Thanh Hoá: Chủ tịch xã bị kỷ luật xin rút khỏi danh sách bầu đại biểu HĐND
Minh Châu - 25/04/2021 10:57
 
Thường trực Huyện ủy Vĩnh Lộc vừa họp và thống nhất rút ông Hà Nguyên Phấn, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Long (nhiệm kỳ 2016-2021) ra khỏi danh sách bầu đại biểu HĐND xã.

Theo đó, sau khi bị dư luận xôn xao phản ánh về việc ông Hà Nguyên Phấn dù vừa bị kỷ luật cảnh cáo nhưng vẫn có tên được giới thiệu ứng cử vào danh sách bầu cử HĐND xã Vĩnh Long (nhiệm kỳ 2021-2026). Ông Phấn đã có đơn xin rút khỏi danh sách.

Trước đó, ngày 5/3 ông Hà Nguyên Phấn, Phó bí thư Đảng ủy (nhiệm kỳ 2020-2025), Chủ tịch UBND xã Vĩnh Long (nhiệm kỳ 2016-2021) là cán bộ vừa bị Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Vĩnh Lộc thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo do để xảy ra nhiều vi phạm nghiêm trọng trong thời gian giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Vĩnh Long, gây thất thoát lãng phí tiền của Nhà nước; đặc biệt ảnh hưởng tới uy tín của Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy, Ủy ban MTTQ xã Vĩnh Long giai đoạn 2015-2019.

Công sở xã Vĩnh Long nơi ông Hà Nguyên Phấn công tác

Ngoài ông Phấn còn có 6 cán bộ có liên quan tới sai phạm trong công tác quản lý, lãnh đạo điều hành xảy ra tại xã Vĩnh Long (huyện Vĩnh Lộc) cũng bị kỷ luật.

Tuy nhiên, trong quy trình nhân sự giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, ông Hà Nguyên Phấn vẫn tiếp tục được Ủy ban bầu cử xã Vĩnh Long xem xét giới thiệu để tái cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021-2026 để bầu giữ chức Chủ tịch UBND xã Vĩnh Long, điều này đã gây xôn xao dư luận.

Trao đổi với phóng viên, ông Lữ Minh Thư, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Lộc cho biết: Theo hướng dẫn số 283 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa, Huyện ủy Vĩnh Lộc đã xem xét và quyết định tiếp tục giới thiệu ông Hà Nguyên Phấn ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021-2026 để bầu tái cử giữ chức Chủ tịch UBND xã Vĩnh Long.

“Tuy nhiên, đây cũng là trường hợp mà huyện băn khoăn, trăn trở. Vì đồng chí Phấn mắc sai phạm trong giai đoạn đang làm bên MTTQ, với vai trò giám sát. Tuy nhiên, khi có dư luận thì ngay lập tức Thường trực Huyện ủy đã họp và thống nhất cho đồng chí Phấn rút ra khỏi danh sách bầu đại biểu HĐND xã, nhằm ổn định trật tự địa phương. Vì có lường trước được việc này nên huyện cũng đã có chủ động có phương án thay thế. Đồng chí Phấn cũng rất vui vẻ, thoải mái khi gửi đơn rút khỏi danh sách bầu đại biểu HĐND”, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Lộc nói.

Trong đơn, ông Hà Nguyên Phấn trình bày: "Sau hội nghị hiệp thương lần 3 của Ủy ban MTTQ xã và nắm bắt tình hình dư luận của nhân dân; bản thân xét thấy điều kiện hoàn cảnh hiện nay và công tác bố trí sắp xếp cán bộ của các cấp, tôi làm đơn này xin được rút khỏi danh sách ứng cử đại biểu HĐND xã khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026".

Được biết, xã Vĩnh Long và Ủy ban bầu cử huyện Vĩnh Lộc đang hoàn tất các thủ tục để đưa ông Hà Nguyên Phấn ra khỏi danh sách ứng cử đại biểu HĐND xã theo quy định

Thanh Hóa: Bỏ không dự án cảng cá trên 40 tỷ đồng
Cảng cá Hoằng Phụ, xã Hoằng Phụ (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) được đầu tư xây dựng khá quy mô từ năm 2017, với kinh phí trên 40 tỷ đồng nhưng đến nay...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư