Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Thanh Hóa: Công nhân, người dân diễu hành phản đối Trung Quốc trong trật tự
Sĩ Chức - 16/05/2014 16:55
 
 Khoảng 3.500 - 4.000 người tham gia diễu hành trong ôn hòa, mang theo các băng rôn, biểu ngữ phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN
  Công nhân, người dân Thanh Hóa biểu tình phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển Việt Nam  
  Công nhân, người dân Thanh Hóa diễu hành phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển Việt Nam  

Sáng nay, khoảng 3.500 - 4.000 người tham gia diễu hành trong trật tự, mặc áo phông đỏ in cờ Việt Nam và mang theo các băng rôn, khẩu hiệu với nội dung: “Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam”; “Tuổi trẻ hướng về biển Đông”; “Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn năm”; “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết”…

Dòng người kéo dài từ KCN Hoàng Long đến trung tâm TP Thanh Hóa, vừa đi vừa hát các ca khúc về Chủ tịch Hồ Chí Minh vừa hô vang “Phản đối hành động Trung Quốc đặt giàn khoan trong vùng biển đặc quyền của Việt Nam”. Cuộc diễu hành diễn ra trong trật tự, không có xô xát hoặc tai nạn xảy ra.

Như tin Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn đã đưa tin, hôm qua, ngày 15/5, đã có 735 công nhân đang làm việc tại Nhà máy giày Hong Fu và Nhà máy giày Hồng Mỹ (thuộc Tập đoàn Hong Fu, đóng tại KCN Hoằng Long) đã bị ngộ độc nguồn nước uống.

Các cơ quan chức năng tại Thanh Hóa đã nhanh chóng vào cuộc và ứng cứu kịp thời nên không để tình trạng đáng tiếc xảy ra.

Tin mới nhất về hơn 700 công nhân Nhà máy giày Hong Fu nhập viện

Tin mới nhất về hơn 700 công nhân Nhà máy giày Hong Fu nhập viện

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa đã phối hợp với các ngành ban chức năng tổ chức cuộc họp báo bất thường liên quan đến vụ việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trên thềm lục địa của nước ta và vụ việc hàng trăm công nhân Nhà máy giày Hong Fu (đóng tại KCN Hoằng Long, TP Thanh Hóa) bị ngộ độc.

Thông tin mới nhất về vụ xô xát tại Vũng Áng

Thông tin mới nhất về vụ xô xát tại Vũng Áng

Tỉnh Hà Tĩnh tổ chức họp báo để thông tin về tình hình xô xát diễn ra tại Khu Kinh tế Vũng Áng.

Thanh Hóa: Hàng trăm công nhân Nhà máy giày Hong Fu bị ngộ độc

Thanh Hóa: Hàng trăm công nhân Nhà máy giày Hong Fu bị ngộ độc

Hàng trăm công nhân làm việc tại Công ty TNHH Giày Hong Fu Việt Nam (đóng tại KCN Hoằng Long, Thanh Hóa) đã bất ngờ bị ngộ độc.

"Công nhân hãy thể hiện lòng yêu nước thông minh và đúng pháp luật"

UBND tỉnh Bình Dương đã phát thông cáo báo chí trước những diễn biến phức tạp xảy ra khi công nhân trên địa bàn diễu hành để phản đối việc Trung Quốc có những hành động gây hấn, hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong khu vực đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư