
-
Thủ tướng Chính phủ nêu thời hạn với "3 nhiệm vụ lớn"
-
Lập điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc
-
Việt Nam mang đến nhiều cơ hội cho nhà đầu tư Hoa Kỳ
-
6 tháng đầu năm, Thành phố Đà Nẵng tăng trưởng 9,4%
-
Soilbuild International khởi công tổ hợp nhà xưởng cho thuê Spectrum Hưng Yên 2025 -
Quảng Ngãi cho thuê gần 38 ha mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất
![]() |
Tuyến đường ngã ba Voi - Sầm Sơn sẽ góp phần thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa (Hình minh họa) |
Theo UBND tỉnh Thanh Hóa, việc điều chỉnh này nhằm đáp ứng các yêu cầu giao thông thực tế và quy hoạch, tuyến đường giao thông từ ngã ba Voi (TP.Thanh Hóa) đi TP.Sầm Sơn.
Sau khi điều chỉnh, tổng vốn đầu tư dự án tăng từ hơn 1.360 tỷ đồng lên 1.497 tỷ đồng. Trong tổng mức đầu tư mới, chi phí xây dựng chiếm tỉ trọng lớn với hơn 992 tỷ đồng, tăng hơn 165 tỷ đồng. Trong khi đó, chi phí giải phóng mặt bằng ghi nhận 405 tỷ đồng, giảm 31,6 tỷ đồng. Dự án được yêu cầu hoàn thành trong năm 2025.
Theo báo cáo, tuyến đường giao thông từ ngã ba Voi đi TP.Sầm Sơn là đường phố chính đô thị, kết nối các khu đô thị, khu du lịch biển có quy mô lớn.
Tuy nhiên, đoạn Km2+351 - Km8+500 có quy mô đầu tư chưa hoàn chỉnh so với quy hoạch và chưa đồng bộ với quy mô đã đầu tư đoạn đầu tuyến và cuối tuyến. Cụ thể, phần xe chạy nhỏ hẹp, chưa đầu tư các hạng mục vỉa hè, dải phân cách, hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng,... một số vị trí xuất hiện tình trạng ngập nước mặt đường trong mùa mưa lũ, ảnh hưởng đến môi trường và điều kiện lưu thông trên tuyến.
Trong khi đó, một số hạng mục tuynel dọc đoạn Km8+500 - Km11+743 chưa thực sự cần thiết đầu tư hoàn chỉnh trong giai đoạn hiện nay, do hạ tầng khu dân cư, khu đô thị dọc hai bên tuyến còn thưa thớt, nhu cầu kết nối hạ tầng kỹ thuật chưa cao.
Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định đầu tư hoàn chỉnh đoạn Km2+351 - Km8+500 theo quy hoạch. Đồng thời điều chỉnh thiết kế hệ thống tuynel dọc đoạn Km8+500 - Km11+743 để tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả đầu tư.
Sau điều chỉnh tuyến đường sẽ được đầu tư hoàn thiện mặt cắt ngang toàn bộ đoạn tuyến từ Km2+351 - Km11+743 theo quy hoạch được duyệt, gồm: mặt đường Bm=2x12m=24m, dải phân cách giữa Bpc=5m, vỉa hè 2x7,5m=15m, hệ thống thoát nước, hạ tầng kỹ thuật, điện chiếu sáng, cây xanh.
Điều chỉnh hệ thống tuynel kỹ thuật dọc hai bên tuyến đường từ cống hộp bê tông cốt thép (BTCT) tiết diện 2x2m thành cống tròn BTCT đường kính 0,6m; điều chỉnh hệ thống thoát nước thải từ cống tròn BTCT đường kính 0,3m thành rãnh hộp xây gạch chiều rộng 0,4m.
Được biết, dự án tuyến đường ngã ba Voi - Sầm Sơn được huy động vốn từ nguồn vốn cân đối ngân sách tỉnh. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác năm 2025.

-
Soilbuild International khởi công tổ hợp nhà xưởng cho thuê Spectrum Hưng Yên 2025 -
Quảng Ngãi cho thuê gần 38 ha mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh đầu tư ra nước ngoài, 6 tháng đạt hơn 487 triệu USD -
Đầu tư từ Hoa Kỳ “dẫn dắt" dòng vốn ngoại vào Việt Nam -
Vốn đầu tư nước ngoài tăng tốc, 6 tháng đạt hơn 21,51 tỷ USD -
Diễn đàn hợp tác kinh tế Việt Nam - Bulgaria: Thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư -
“Ngược chiều” thế giới, kinh tế Việt Nam tăng tốc
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower