Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thanh Hóa khởi công nhà máy dầu ăn lớn nhất cả nước
Sĩ Chức - 10/07/2015 16:39
 
Sáng nay, ngày 10/7, Công ty TNHH Dầu thực vật Miền Bắc (Nortalic) – là đơn vị liên doanh giữa Tổng Công ty Công nghiệp Dầu thực vật Việt Nam (Vocarimex) và Công ty Musim Mas Vietnam Oils & Fats Pte. Ltd của Singapore tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án Nhà máy tinh chế sản xuất dầu ăn và các sản phẩm chiết xuất từ dầu ăn tại KKT Nghi Sơn (xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa).
TIN LIÊN QUAN

Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 5,5 ha với tổng vốn đầu tư là hơn 71,5 triệu USD; công suất thiết kế 1.500 tấn/ngày; giai đoạn I có công suất 600 tấn/ngày dự kiến sẽ hoàn thành và chạy thử vào tháng 12/2016. Sản phẩm của dự án bao gồm dầu đậu nành, dầu hạt cải, dầu cọ, dầu cá và các sản phẩm chiết xuất từ dầu ăn bao gồm chất béo chuyên dụng và các phụ phẩm để bán và phân phối tại Việt Nam. Đây là dự án sản xuất dầu ăn lớn nhất cả nước tính đến thời điểm hiện tại.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Lee Nio Kwee, Tổng Giám đốc công ty Nortalic, khẳng định, với lợi thế chiến lược và môi trường đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa là cơ sở để Vocarimex quyết định đầu tư dự án. Công ty cam kết sẽ triển khai dự án bảo đảm tiến độ, chất lượng, sớm phát huy hiệu quả đầu tư, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Sau khi đi vào hoạt động, công ty sẽ cung cấp cho thị trường những sản phẩm chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế.

a

 

Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao Nortalic đã tin tưởng lựa chọn Khu kinh tế Nghi Sơn để đầu tư xây dựng nhà máy. Việc khởi công xây dựng dự án còn là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của ngành công nghiệp chế biến của tỉnh Thanh Hoá và KKT Nghi Sơn. Dự án không những tạo ra giá trị gia tăng lớn cho các sản phẩm nông nghiệp; tạo việc làm trực tiếp và thu nhập ổn định cho nhiều lao động; đẩy nhanh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế; tăng thu cho ngân sách nhà nước, mà còn góp phần đẩy nhanh quá trình hình thành và phát triển KKT Nghi Sơn ngay từ những ngày đầu được mở rộng diện tích.

Được biết, trong dự án liên doanh này có tỷ lệ góp vốn của Vocarimex phía Việt Nam là 30%, còn lại 70% vốn là doanh nghiệp đến từ Singapore.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư