Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Thanh Hóa: Nhiều hoạt động chia sẻ khó khăn với TP.HCM
Minh châu - 21/07/2021 17:37
 
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm “chia lửa” với tâm dịch.
Khắp nơi nhân dân góp sức góp của hướng về thành phố mang tên Bác



Hiện tỉnh đang chuẩn bị các điều kiện đảm bảo để đón các công dân tỉnh nhà trở về quê hương theo nguyện vọng. Đồng thời, khắp nơi dấy lên phong trào đóng góp lương thực, thực phẩm… để chia sẻ khó khăn với TP.HCM.

Để hỗ trợ kịp thời TP.HCM và một số tỉnh, thành phố phía Nam triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm ổn định đời sống cho người dân, tỉnh Thanh Hóa sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận người lao động, người dân từ TP.HCM và các tỉnh, thành phố phía Nam trở về các địa phương và bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch.

Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hoá nhấn mạnh: Trước mắt, cả hệ thống chính trị phải tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch COVID-19; chuẩn bị chu đáo các điều kiện, đặc biệt là các khu cách ly tập trung và các địa chỉ cách ly tại gia đình (nếu được cơ quan chức năng khẳng định đủ điều kiện) để tiếp nhận người lao động và người dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam có nhu cầu trở về địa phương, bảo đảm đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch.

Cùng với công tác đón đồng bào, Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo Uỷ ban MMTQ tỉnh Thanh Hóa tổ chức phát động Tuần lễ “Hướng về thành phố mang tên Bác”. Từ đó khắp nơi dấy lên phong trào góp công, góp của. Ai có gì góp nấy từ gạo, miến, lạc đến rau, củ, quả… ai cũng một lòng hướng về đồng bào nơi có tâm dịch.

Cụ bà Hoàng Thị Nhâm chống gậy ra đình làng ủng hộ tiền, gạo cho đồng bào vùng dịch

Ngay cả những cụ già đã hơn 100 tuổi như cụ bà Hoàng Thị Nhâm sống tại thôn Thanh Xá 1, xã Hà Lĩnh, Hà Trung, khi được tổ trưởng tổ an ninh xã hội thông tin về tình hình khó khăn của nhân dân và người lao động TP.HCM, ngày 19/7 cụ đã chống gậy ra đình làng thôn Thanh Xá ủng hộ 20.000 đồng và 5 kg gạo.

Từ sức mạnh trong dân, chỉ trong 4 ngày vận động từ ngày 17-23/7/2021, Uỷ ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận trên 1.400 tấn hàng hóa các loại gồm: Gạo, lạc, đậu, miến, cá khô, moi khô, các nhu yếu phẩm khác (dầu ăn, nước mắm...), củ quả các loại (bí xanh, bí đỏ, đu đủ xanh…).

Để số lượng hàng hóa đến với người dân TP.HCM, Ủy ban MTTQ tỉnh đang phối hợp với Ban Quản lý KKT Nghi Sơn và các khu công nghiệp khảo sát phương án vận chuyển và thống nhất vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy, do Công ty cổ phần Gang thép Nghi Sơn và Hãng tàu Vietsun - Công ty CP Việt Nhật đảm nhận.

Những việc làm thiết thực, hiệu quả cho thấy tinh thần “tương thân, tương ái”, đoàn kết gắn bó của nhân dân toàn Tỉnh trong “công cuộc chia lửa” với TP.HCM.

Thanh Hoá: Khắc phục tình trạng nứt đê sông Bưởi sau phản ánh của Báo Đầu tư
Chiều 5/7, ông Lê Đức Giang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá đi kiểm tra thực địa và chỉ đạo khắc phục sự cố nứt vỡ bê tông mặt đê tả,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư