Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thanh Hóa sẵn sàng cho kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn
Mạnh Tùng - 01/04/2022 14:45
 
Dự kiến, các chương trình kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn sẽ được tổ chức vào tháng 4, tháng 5, tháng 6 và tháng 7 năm 2022.
Sầm Sơn (Thanh Hóa) là điểm dến du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước

Thực hiện Chủ trương mở cửa du lịch của Chính phủ, nằm trong chuỗi sự kiện du lịch năm 2022 tại Thanh Hóa, Lễ kỷ niệm 115 năm du lịch Sầm Sơn, 5 năm thành lập Thành phố Sầm Sơn là sự kiện chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng; thông qua các chương trình văn hóa - nghệ thuật và các hoạt động thể thao, du lịch để giới thiệu đến nhân dân, du khách trong và ngoài nước lịch sử hình thành và phát triển du lịch Sầm Sơn trong 115 năm.

Sự kiện nhấn mạnh đến những đổi thay tích cực, chuyển biến mạnh mẽ trong diện mạo đô thị và chất lượng dịch vụ du lịch Sầm Sơn với những sản phẩm du lịch đặc sắc, đánh dấu sự trưởng thành của thành phố Sầm Sơn sau 5 năm thành lập.

Sự kiện đặc sắc là những chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sầm Sơn bay cao vươn xa” và bắn pháo hoa tầm thấp. Cùng với đó, còn diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như lễ hội Carnival đường phố trên đường Hồ Xuân Hương, khu quảng trường biển, công viên Hòn Trống Mái trong các ngày 30/4 - 1/5 và 9/7/2022; diễu hành và biểu diễn mô tô phân khối lớn vào các ngày 20 và 22/5/2022; thả diều, lễ hội dù bay tại khuôn viên bãi biển thành phố vào các ngày 4, 5 - 6 và 18, 19 - 6 - 2022; lễ hội bánh chưng - bánh giầy tại sân khấu đền Độc Cước vào các ngày 9 và 10-6; lễ hội cầu ngư, bơi chải tại Cảng cá Lạch Hới, phường Quảng Tiến vào các ngày 11 -  12/6/2022...

Đặc biệt, để thu hút du khách về với Sầm Sơn trong mùa hè này, Thành phố cũng tích cực phối hợp với các đơn vị tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa và tổ chức tuyến phố đi bộ, chợ đêm TP. Sầm Sơn năm 2022, liên hoan văn hóa các dân tộc và trình diễn trang phục truyền thống Thanh Hóa cùng các chương trình nghệ thuật vào tối thứ bảy hàng tuần. Đồng thời, xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa - thể thao (bóng bàn, cầu lông, quần vợt)...

Qua chuỗi các hoạt động lễ hội 115 năm du lịch Sầm Sơn, 5 năm thành lập TP. Sầm Sơn, tiếp tục khẳng định TP. Sầm Sơn đang từng bước xây dựng và phát triển trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia, điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế; mở ra cơ hội thu hút đầu tư, khai thác các nguồn lực tự nhiên, xã hội cho phát triển du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa và thành phố Sầm Sơn.

Dự kiến Chương trình khai mạc Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn năm 2022 sẽ diễn ra ngày 23/4/2022 tại sân khấu Quảng trường biển (P. Trung Sơn) và dự kiến được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình Trung ương và địa phương.

Nhiều hoạt động mới tại mùa du lịch Sầm Sơn 2021
Ngoài những hoạt động truyền thống, mùa du lịch Sầm Sơn năm 2021 còn có những sản phẩm mới mẻ, ấn tượng, tạo điểm nhấn cho thành phố...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư