
-
Saint Petersburg (Nga) thúc đẩy quảng bá điểm đến tại Việt Nam
-
Đoàn tàu “Hà Nội 5 Cửa Ô - The Hanoi Train” chính thức vận hành thương mại
-
Hà Nội được vinh danh với giải thưởng “Du lịch bền vững” tại TPO 2025
-
Quảng bá du lịch Hà Nội tại Hội chợ ITB India 2025
-
Du lịch Việt Nam phục vụ hơn 5,5 triệu lượt du khách dịp Quốc khánh 2/9 -
Quảng bá “Hà Nội - Sống động từng khoảnh khắc” tại ITE HCMC 2025
UBND thành phố Sầm Sơn vừa cung cấp thông tin về hoạt động du lịch Sầm Sơn năm 2021. Đại diện lãnh đạo Thành phố đã giới thiệu về chuỗi sự kiện sẽ được tổ chức trong thời gian tới.
Cũng như mọi năm, Lễ hội Sầm Sơn năm 2021 có chủ đề “Sầm Sơn cất cánh” với kịch bản công phu, hoành tráng cùng màn pháo hoa rực rỡ sẽ được tổ chức vào tối 24/4.
![]() |
Toàn cảnh buổi họp báo |
Bên cạnh đó là hàng loạt sự kiện mới mẻ, mở đầu cho mùa du lịch Sầm Sơn năm nay là Lễ hội hoa quy mô bậc nhất cùng khung cảnh pháo hoa rực rỡ bên bờ biển sẽ khởi động mùa du lịch hè 2021 đầy màu sắc. “Lễ hội hoa Hạc Thành” tại khuôn viên quần thể du lịch FLC Sầm Sơn chính thức khai mạc từ ngày 10/4 cùng bữa tiệc pháo hoa, âm nhạc tuyệt đỉnh nơi phố biển.
Tiếp đến là Lễ hội thả diều, diễu hành mô tô phân khối lớn, chương trình nghệ thuật hàng tuần... cũng được tổ chức trong dịp này. Đặc biệt cuộc thi “Giọng hát hay lần thứ nhất”, cuộc thi “Người đẹp du lịch lần thứ nhất”, hứa hẹn sẽ tạo ấn tượng mới mẻ, hấp dẫn cho du lịch Sầm Sơn năm 2021. Lãnh đạo thành phố Sầm Sơn cho biết thêm, hiện thành phố đang chuẩn bị cho việc tổ chức cuộc thi viết về đất và người Sầm Sơn. Cuộc thi dự kiến sẽ phát động vào tháng 5/2021 và kết thúc vào tháng 6/2022.
Cũng tại buổi họp báo, lãnh đạo thành phố Sầm Sơn đã thông báo đến các cơ quan báo chí kết quả phát triển du lịch năm 2020 và mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp triển khai các hoạt động du lịch năm 2021.
Theo đó, năm 2020 dịch, bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng đến tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội của thành phố, trong đó ngành du lịch và dịch vụ, thương mại chịu tác động nặng nề nhất. Vì vậy, năm 2020 thành phố Sầm Sơn chỉ đón được 3.250.000 lượt khách, bằng 65,65%, đạt 57,52% kế hoạch; doanh thu ước đạt 2.960 tỷ đồng, bằng 64,63% so với năm 2019 và đạt 58,59% kế hoạch.
Năm 2021, thành phố Sầm Sơn đặt mục tiêu đón 4.600.000 lượt khách; phục vụ 9.850.000 ngày khách; doanh thu đạt 3.360 tỷ đồng. Đồng thời, tiếp tục nâng cao chất lượng và giá trị gia tăng dịch vụ du lịch; hoàn thiện cơ sở hạ tầng; đa dạng sản phẩm du lịch; xây dựng hình ảnh con người Sầm Sơn đẹp trong lòng bạn bè, du khách... góp phần hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Sầm Sơn trở thành đô thị du lịch biển văn minh, hấp dẫn, thân thiện.
Ông Lê Văn Tú, Chủ tịch UBND thành phố Sầm Sơn cho biết: Sầm Sơn sẽ đưa dự án Trung tâm giám sát điều hành đô thị thành phố thông minh vào hoạt động du lịch. Vì vậy, toàn bộ tuyến đường Hồ Xuân Hương, dọc bờ biển, các nút giao thông đều được quản lý bằng camera; bất kỳ dấu hiệu vi phạm nào đều được nhắc nhở kịp thời bằng hệ thống bộ đàm. Việc áp dụng điều hành đô thị thành phố thông minh sẽ giúp kiểm soát trật tự an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, cảnh báo sóng thần... một cách kịp thời, hiệu quả.
“Hiện nay, hạn chế của du lịch Sầm Sơn vẫn mang tính truyền thống, một mùa. Tuy nhiên, trong chủ trương kêu gọi đầu tư từ những tập đoàn lớn sẽ mang lại bước nhảy vọt lớn cho thành phố. Đặc biệt dự án “tỷ đô” của SunGroup khi được hoàn thành kỳ vọng sẽ thay đổi căn bản, tạo đẳng cấp và sự khác biệt cho Sầm Sơn. Và, nơi đây sẽ là điểm hẹn không chỉ một mùa mà bốn mùa biển hát”, ông Tú nói.

-
Quảng bá “Hà Nội - Sống động từng khoảnh khắc” tại ITE HCMC 2025 -
KTO mang “Hàn Quốc sống động” đến Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE HCMC 2025 -
Triển lãm Thành tựu đất nước 2025 trở thành điểm hẹn văn hóa lịch sử của hàng triệu người -
Hải Phòng đón hơn 1 triệu lượt du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 -
Du lịch TP.HCM thu hơn 4.100 tỷ đồng dịp lễ 2/9 -
Tập đoàn Mường Thanh mang đến những “lựa chọn vàng” cho du khách tại ITE HCMC 2025 -
Hơn 400.000 du khách đến Ninh Bình trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh
-
Casio ra mắt bộ sưu tập G-SHOCK G-STEEL GBM-2100 trong chiến dịch “Tough Like You”
-
VPBank hợp tác với Tập đoàn Ping An xây dựng hệ thống ngân hàng lõi
-
Japfa đồng hành cùng 500 học sinh đến trường
-
VPBank CommCredit kiến tạo nền tảng vững chắc cho cộng đồng kinh doanh tư nhân
-
LITEON Việt Nam là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm thứ 2 liên tiếp
-
VPBankS: Kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc, chuyên nghiệp và gắn kết