
-
Đồng thuận đầu tư PPP mở rộng cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên lên 6 làn xe
-
4.927,9 tỷ đồng xây tuyến đường tại Hưng Yên; Đề xuất cụm dự án điện gió 317 triệu USD
-
Quảng Trị đánh giá tổng thể tình hình thu hút đầu tư vào các khu kinh tế
-
Hà Nội duyệt phương án 3 nút giao trọng điểm Vành đai 3,5
-
Dự án đường ven biển tại tỉnh Quảng Trị còn nhiều vướng mắc mặt bằng -
4 nhà đầu tư đề xuất mở rộng đường Hà Nội - Bắc Giang lên 8 làn xe
![]() |
Ảnh minh họa. |
Bộ trưởng Bộ Xây dựng vừa ký Quyết định số 718/QĐ - BXD thành lập Ban chỉ đạo của Bộ Xây dựng triển khai các dự án đường sắt quốc gia.
Theo đó, Ban chỉ đạo do Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh làm trưởng ban; các Phó trưởng ban gồm 4 thứ trưởng: Nguyễn Danh Huy (Phó trưởng ban thường trực), Nguyễn Văn Sinh, Bùi Xuân Dũng, Phạm Minh Hà.
Ban chỉ đạo có 14 thành viên gồm vụ trưởng, cục trưởng các vụ, cục quản lý chuyên ngành thuộc Bộ Xây dựng; giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt; Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Tại Quyết định số 718, Bộ trưởng Bộ Xây dựng còn thành lập các Tổ giúp việc của Ban chỉ đạo gồm: Tổ thường trực Ban chỉ đạo; Tổ chuyên gia; Tổ phát triển nguồn nhân lực; Tổ thể chế.
Ban chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo nghiên cứu, triển khai thực hiện các phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp giải quyết những vấn đề liên quan đến các dự án đường sắt quốc gia của Bộ Xây dựng nhằm bảo đảm tiến độ, chất lượng.
Các nhiệm vụ khác của Ban chỉ đạo là chỉ đạo Ban quản lý dự án Đường sắt, các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện dự án theo chức năng, nhiệm vụ được giao; phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả trong tham mưu, đề xuất các giải pháp, biện pháp thực hiện dự án; kiểm tra, đôn đốc các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện những nhiệm vụ đã được xác định trong chủ trương đầu tư dự án, quyết định phê duyệt của Dự án để đảm bảo tiến độ thi công và chất lượng công trình…
Liên quan đến nhân sự của Tổ chuyên gia, Quyết định số 718 xác định Tổ chuyên gia gồm các nhóm chuyên ngành đường sắt về: vận tải; kết cấu hạ tầng; phương tiện; thông tin, tín hiệu, giám sát và điều khiển; điện sức kéo.
Thành phần tham gia Tổ chuyên gia bao gồm: các công chức, viên chức, nhà khoa học có nhiều kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, phụ trách các công việc liên quan đến đường sắt đang làm việc tại cơ quan, đơn vị thuộc Bộ; các chuyên gia kỹ thuật, kỹ sư có trình độ chuyên môn cao thuộc nhóm ngành về đường sắt nêu trên, đã từng có kinh nghiệm lâu năm làm việc trong cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp xây dựng hoặc vận hành đường sắt, ban quản lý dự án, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát lĩnh vực đường sắt; giảng viên, nhà khoa học đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học hàng đầu trong lĩnh vực đường sắt; các chuyên gia quốc tế có năng lực, kinh nghiệm trong việc hỗ trợ xây dựng, vận hành đường sắt, đặc biệt là tư vấn hỗ trợ chuyển giao công nghệ và phát triển công nghiệp đường sắt.
Tổ chuyên gia làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, biệt phái, ký hợp đồng thuê khoán chuyên môn với các Ban quản lý dự án, do các ban quản lý dự án chi trả kinh phí.
Trước mắt, hai dự án đường sắt quốc gia sẽ được Ban chỉ đạo của Bộ Xây dựng theo sát là Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam và Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.

-
Dự án đường ven biển tại tỉnh Quảng Trị còn nhiều vướng mắc mặt bằng -
Mở rộng không gian quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình -
4 nhà đầu tư đề xuất mở rộng đường Hà Nội - Bắc Giang lên 8 làn xe -
Đồng Nai: Thu hơn 9.200 tỷ đồng nợ thuế, thu ngân sách tăng 31% -
Thuế TP.HCM thu ngân sách tăng gần 10% nửa đầu năm 2025 -
TP.HCM đôn đốc nhà đầu tư hoàn thiện hồ sơ dự án metro nối trung tâm với Cần Giờ -
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Đồng Tháp
-
ABAC III Hải Phòng: Kết nối trí tuệ, chia sẻ tầm nhìn, khơi thông ý tưởng
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển
-
Công ty Biotion Hàn Quốc ký Biên bản Ghi nhớ với Viện nuôi trồng Thủy sản - Đại học Nha Trang về hợp tác kết nối đào tạo
-
Dòng vốn FDI dịch chuyển, bất động sản gần khu công nghiệp hưởng lợi
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam