-
Gamuda Land - Tư duy của nhà đầu tư quốc tế tại một thị trường đang bứt phá -
GGI và Goldwind hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng -
Sản xuất tháng 11 tăng trưởng mạnh bất chấp mưa bão -
Asahi Life chi 190 triệu USD mua lại MVI Life Việt Nam -
Samsung Việt Nam bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao đầu tiên là người Việt Nam
Ngày 1/12, Đại hội lần thứ nhất Hiệp hội Logistics Đồng Nai, nhiệm kỳ 2025-2028 đã chính thức diễn ra với sự tham dự của 100 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải, logistics, cảng biển trên địa bàn tỉnh này.
Hiệp hội có 100 hội viên là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics, vận tải, kho bãi, cảng biển, dịch vụ xuất nhập khẩu… Mục tiêu xuyên suốt của Hiệp hội là xây dựng mô hình kết nối chặt chẽ giữa doanh nghiệp - chính quyền - hạ tầng logistics, qua đó nâng cao hiệu quả điều phối hàng hóa, giảm chi phí logistics, tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp và cả nền kinh tế địa phương.
Hiệp hội sẽ tham gia sâu vào các lĩnh vực trọng tâm như: phát triển dịch vụ logistics gắn với chuyển đổi số; hình thành các trung tâm phân phối, cảng cạn ICD; phát triển logistics xanh, logistics nông sản; đề xuất giải pháp thúc đẩy dịch vụ logistics hiện đại, liên kết chặt chẽ với chuỗi cung ứng vùng Đông Nam Bộ.
![]() |
| Đại hội lần thứ nhất Hiệp hội Logistics Đồng Nai, nhiệm kỳ 2025-2028. |
Song song đó, Hiệp hội sẽ đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp như đào tạo, tư vấn, xúc tiến thương mại, kết nối đối tác, chuyển giao công nghệ, góp phần nâng cao năng lực quản trị, đáp ứng yêu cầu hội nhập.
Đồng Nai đã quy hoạch 4 trung tâm logistics lớn với tổng diện tích hơn 950 ha, gồm: 2 trung tâm khu vực sân bay Long Thành, 1 trung tâm tại xã Phước An và 1 trung tâm trung chuyển miền Đông tại Trảng Bom.
Trên địa bàn Đồng Nai có 3 cảng lớn hoạt động theo mô hình logistics gồm: ICD Tân Cảng - Long Bình (232 ha), ICD Tân Cảng - Nhơn Trạch (11,1 ha) và ICD Cảng Đồng Nai (17,8 ha). Tháng 11/2024, Khu dịch vụ hậu cần Cảng Phước An chính thức hoạt động, bổ sung một mắt xích quan trọng trong chuỗi logistics của tỉnh. Đồng Nai hiện có 339 đơn vị vận tải với hơn 31.277 xe hoạt động; 120 ha đất dịch vụ tại các khu công nghiệp còn trống, sẵn sàng đón nhà đầu tư.
Theo định hướng đến năm 2050, logistics Đồng Nai sẽ phát triển thành trung tâm tầm khu vực, hướng tới toàn cầu, với hạ tầng đồng bộ, vận tải đa phương thức và các trung tâm logistics hiện đại. Đồng Nai hiện cũng nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước nhờ quy mô khu công nghiệp lớn và loạt dự án hạ tầng trọng điểm đang hình thành, đặc biệt là sân bay Long Thành “thỏi nam châm” thu hút doanh nghiệp logistics trong và ngoài nước.
-
Samsung Việt Nam bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao đầu tiên là người Việt Nam -
TKV vượt kế hoạch than sạch, bứt tốc về đích năm 2025 -
Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo: Chị em chính là những “nữ chiến binh thầm lặng” của kinh tế tư nhân -
Vietjet hoàn thành cập nhật phần mềm/cứng toàn bộ 69 tàu bay Airbus trước thời hạn -
Thách thức dai dẳng từ thị trường M&A -
Lễ khởi công Cầu Rạch Cái Nhum - Cầu nối yêu thương số 114 tại Cà Mau -
Vingroup cho Pomina vay vốn; Thép Nam Kim sản xuất tôn cho vỏ pin xe điện; Vietravel Airlines sẽ đổi tên
-
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp -
Hệ thống bán lẻ Viettel khai trương chuỗi kinh doanh pháo hoa dân dụng -
FE CREDIT tỏa sáng với cú đúp giải thưởng tại MMA SMARTIES Vietnam 2025 -
Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên (Kỳ 3) -
Công ty cổ phần Hạ tầng GELEX thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (lần 3) -
Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang thông báo Đại hội đồng cổ đông thường niên (Kỳ 2)


