Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thành phố Hồ Chí Minh trao giải thưởng về sáng tác âm nhạc và sân khấu
Thu Hương (TTXVN/Vietnam+) - 13/10/2020 08:29
 
Ca khúc ''Thành phố yêu thương'' của tác giả Dương Thị Bích Hà, kịch bản sân khấu ''Khát vọng ngày mai'' của tác giả Trần Văn Hùng đã được nhận giải A.
Thanh pho Ho Chi Minh trao giai thuong ve sang tac am nhac va san khau hinh anh 1
Các tác giả có sáng tác tiêu biểu được tôn vinh, khen thưởng tại chương trình. (Nguồn: qdnd.vn)

Tối 12/10, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1), Ban tổ chức Kỷ niệm các ngày lễ lớn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ công bố, trao giải thưởng “Cuộc vận động sáng tác tác phẩm âm nhạc và sân khấu chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm cho biết, cuộc vận động nhằm động viên, khuyến khích các hoạt động văn hóa, nghệ thuật; phát huy năng lực sáng tạo của văn nghệ sỹ trong sáng tác, tạo ra nhiều tác phẩm xuất sắc, thu hút sự quan tâm của công chúng, góp phần phát triển các hoạt động văn hoá, nghệ thuật tại thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

Bên cạnh đó, cuộc vận động nhằm tăng cường tuyên truyền sâu rộng về những thành tựu to lớn của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thành phố đã đạt được sau hơn 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; sự phát triển về kinh tế-xã hội của thành phố qua 45 năm xây dựng, trưởng thành; sự năng động, sáng tạo, nghĩa tình của nhân dân thành phố.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải thưởng. Theo đó, ba giải A lĩnh vực âm nhạc được trao cho các tác phẩm là ca khúc ''Thành phố yêu thương'' của tác giả Dương Thị Bích Hà; hợp xướng ''Sáng ngời hào khí Sài Gòn Thành phố Hồ Chí Minh'' của tác giả Võ Văn Tín; khí nhạc ''Thành phố Hồ Chí Minh khúc khải hoàn'' của tác giả Hoàng Văn Chính.

Giải A về lĩnh vực sân khấu được trao cho kịch bản sân khấu ''Khát vọng ngày mai'' của tác giả Trần Văn Hùng.

Ban Tổ chức cũng trao giải B cho bốn tác phẩm thuộc lĩnh vực âm nhạc; hai tác phẩm thuộc lĩnh vực sân khấu. Giải C gồm năm tác phẩm thuộc lĩnh vực âm nhạc; hai tác phẩm thuộc lĩnh vực sân khấu. 18 giải khuyến khích và phụ cũng đã được trao cho các tác phẩm; trong đó, lĩnh vực âm nhạc gồm bảy giải khuyến khích, ba giải phụ; lĩnh vực sân khấu có tám giải khuyến khích.

Theo Ban Tổ chức, tổng cộng có 259 tác phẩm trong hai lĩnh vực âm nhạc và sân khấu dự thi, đã thể hiện khá đa dạng, sinh động nhiều mặt của đời sống, xã hội. Các tác phẩm được xét giải thưởng là những sáng tác có giá trị cao về tư tưởng, nghệ thuật, ca ngợi những thành tựu to lớn của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đạt được sau hơn 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Bác Hồ.

Thanh pho Ho Chi Minh trao giai thuong ve sang tac am nhac va san khau hinh anh 2
Công diễn các tác phẩm xuất sắc. (Nguồn: qdnd.vn)

Các tác phẩm cũng thể hiện được truyền thống yêu nước, thủy chung, anh hùng, năng động, sáng tạo, nghĩa tình của nhân dân thành phố; cổ vũ, phát huy truyền thống tốt đẹp, đẩy mạnh phong trào toàn dân đoàn kết, phong trào thi đua yêu nước. Nhiều tác phẩm thể hiện rõ ý chí quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, Trung tâm Ca nhạc nhẹ Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang thực hiện chương trình đêm nhạc nghệ thuật với chủ đề “Mãi mãi một tình yêu”.

Đêm nhạc thật sự khơi nguồn sáng tạo cho giới văn nghệ sỹ. Tình yêu, cảm xúc của mỗi người đối với thành phố đã được cụ thể hóa bằng nhiều góc nhìn, cách thể hiện khác nhau, phản ánh sinh động nét đẹp của thành phố thông qua ngôn ngữ nghệ thuật./.

Thành phố Hồ Chí Minh: Hỏa hoạn thiêu rụi nhiều căn nhà trọ ở quận 9
Khoảng 2 giờ ngày 19/9, người dân ghe thấy một tiếng nổ lớn vang lên, khi chạy ra ngoài kiểm tra thì thấy khói lửa bùng phát ở dãy nhà trọ trên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư