Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thành Thành Công - Biên Hòa thu gần 650 tỷ đồng sau đợt phát hành cổ phiếu ưu đãi
Linh San - 25/09/2019 08:20
 
Không đạt được thỏa thuận với toàn bộ nhà đầu tư nên Thành Thành Công - Biên Hòa chỉ bán 48,6% cổ phiếu ưu đãi, thu về gần 650 tỷ đồng.

Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (mã SBT - HoSE) vừa công bố Nghị quyết về kết quả đợt phát hành cổ phiếu riêng lẻ.

Cụ thể, công ty đã phân phối thành công 21,6 triệu cổ phiếu (chiếm 48,6% trong tổng số gần 44,5 triệu cổ phiếu đăng ký chào bán) với giá bán 30,000 đồng/cổ phiếu. Sau khi trừ các chi phí, công ty thu ròng xấp xỉ 647 tỷ đồng, chưa đến một nửa số tiền thu dự kiến trong phương án sử dụng vốn.

Giải thích cho việc chỉ phân phối được một nửa lượng cổ phần đăng ký, SBT cho biết đã không đạt được thỏa thuận với toàn bộ nhà đầu tư.

Theo thông tin công bố từ trước, SBT dự kiến dùng tiền thu được từ đợt phát hành để tái tài trợ một phần cho các khoản vay liên quan đến việc mua vùng nguyên liệu và nhà máy đường tại Attapeu, Lào; cùng với đó là chi phí đầu tư (CAPEX) cho mục đích cơ giới hóa, mở rộng sản xuất đường Organic tại Nhà máy tại Attapeu.

.
Bán thành công hơn 21,6 triệu cổ phiếu ưu đãi, Thành Thành Công thu về gần 650 tỷ đồng

Đơn vị mua lô cổ phiếu nói trên là DEG – Duetsche Investitio NS – UND Entwickl Ungsgese LL – Schaft MBH, chiếm 3,55% vốn công ty.

DEG là tổ chức tài chính do Chính phủ Đức sở hữu. DEG có chiến lược đầu tư vào các công ty tư nhân tại các thị trường mới nổi trong suốt 55 năm qua, các lĩnh vực đầu tư gồm nông nghiệp, công nghiệp, cơ sở hạ tầng và dịch vụ tài chính.

Trong năm 2018, tổng giá trị đầu tư của DEG là 8,4 tỷ EUR, rộng khắp châu Á, châu Phi, châu Mỹ La-tinh, châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông... DEG đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 1993 và đến nay đang quản lý danh mục hơn 100 triệu EUR. Đơn vị này xác định Việt Nam là thị trường quan trọng và có kế hoạch mở rộng.

"Công chúa mía đường" theo chân mẹ, đăng ký mua thêm 30 triệu cổ phiếu TTC Sugar
Bà Đặng Huỳnh Ức My - thành viên HĐQT TTC Biên Hòa vừa đăng ký mua 30 triệu cổ phiếu SBT, dự kiến thực hiện theo phương thức khớp lệnh và/hoặc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư