Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 01 tháng 09 năm 2024,
Thành Thành Công làm phân phối thiết bị nông nghiệp John Deere tại Việt Nam
Hồng Phúc - 27/07/2017 14:16
 
Tập đoàn Thành Thành Công (TTC) vừa công bố thông tin trở thành đại lý phân phối chính thức các trang thiết bị nông nghiệp của John Deere tại Việt Nam và chính thức được Control Union Việt Nam trao Chứng nhận Organic Mía & Đường.
Ông Phạm Hồng Dương, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty ngành đường TTC và đại diện của John Deere ký kết hợp tác
Ông Phạm Hồng Dương, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty ngành đường TTC và đại diện của John Deere ký kết hợp tác

Từ nhiều năm qua, TTC đã là 1 trong những khách hàng của John Deere - công ty có 180 năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị nông nghiệp. Tại Hội nghị Tổng kết niên độ 2016 - 2017 và triển khai nhiệm vụ - kế hoạch niên độ 2017 – 2018, ngành đường TTC và John Deere đã tiến hành nghi thức ký kết chính thức Hợp đồng đại lý.

TTC đang được đánh giá là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong ngành mía đường Việt Nam mạnh dạn đầu tư và phát triển về cơ giới hóa với các thiết bị cày sâu, máy kéo có công suất lớn từ 90HP đến 245HP, có khả năng cày sâu tối thiểu 40 cm trên nhiều loại địa hình khác nhau... Việc cày sâu có tác dụng khá lớn giúp cây mía vượt qua thay đổi thời tiết, làm nền móng vững chắc cho cây đứng vững, sinh trưởng và hấp thụ tốt.

Dù những thông tin về đường hữu cơ của TTC đã được công bố từ lâu nhưng hôm nay, TTC mới chính thức nhận được giấy chứng nhận từ ông Richard de Boer, giám đốc điều hành Control Union Việt Nam.

Được biết, TTC đã quy hoạch 62 ha trên tổng số hơn 200 ha diện tích đất của Nông trường mía Biên Giới (Tây Ninh) và mở rộng thêm 28ha nhằm phục vụ đầu tư nguồn mía nguyên liệu hữu cơ. Theo đó, CTCP mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (TTCS) đã hợp tác với Control Union và Peterson Consultancy đầu tư sản xuất đường hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam và đánh giá cấp chứng nhận đạt các tiêu chuẩn hữu cơ toàn cầu.

Sau thương vụ sáp nhập 2 doanh nghiệp mía đường, TTCS đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất 8.353 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất hơn 674 tỷ đồng niên độ 2017 - 2018 và dự kiến Công ty TNHH MTV Đường TTC Biên Hòa - Đồng Nai đạt kế hoạch niên độ 2017 - 2018 với doanh thu mang về hơn 4.688 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 323,2 tỷ đồng. Bước đi chiến lược này cũng góp phần mang tới sự chủ động hơn về việc phát triển bền vững vùng nguyên liệu khi ngành đường TTC sở hữu tổng cộng 61.000ha (đã bao gồm 12.000ha tại Lào). 

Thành Thành Công sẽ phát triển 20 dự án điện mặt trời
Đây là thông tin vừa được lãnh đạo Tập đoàn Thành Thành Công đưa ra tại Hội nghị khách hàng ngành năng lượng của Tập đoàn này vừa tổ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư