-
Bà Trương Mỹ Lan và SCB tranh luận về 6.000 tỷ đồng cho nhóm Công ty Tuần Châu mượn -
Bị cáo Trần Duy Đông khai nhận không biết ai ở Xuyên Việt Oil -
Phúc thẩm vụ Vạn Thịnh Phát: cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xin tòa khoan hồng -
Bà chủ Xuyên Việt Oil đồng ý sử dụng thêm tài sản để khắc phục hậu quả -
Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép -
Nhận quà của Công ty Xuyên Việt Oil là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời
Bức xúc này được ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam (VATA) tố với Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng ngay tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2015 của Bộ Giao thông vận tải vừa diễn ra sáng nay.
Đoàn thanh tra Bộ GTVT đã mắc sai sót trong quá trình thanh tra bến xe Cần Thơ |
Theo lãnh đạo VATA, năm 2014, các doanh nghiệp vận tải ô tô được “mùa” đón các đoàn thành tra. Bộ GTVT thành lập 7 đoàn Thành tra do 7 Thứ trưởng làm trưởng đoàn, đi thanh tra hoạt động vận tải ô tô trong cả nước. Cuối năm 2014, Tổng cục Đường bộ Việt Nam lại tổ chức các đoàn Thanh tra để phúc tra lại kết quả khắc phục những tồn tại của những đơn vị vận tải do đoàn Thanh tra của Bộ GTVT đã kết luận.
“Đây là việc làm cần thiết để chấn chỉnh và siết chặt quản lý vận tải. Tuy nhiên, có không ít đoàn Thanh tra, cá nhân lãnh đạo đoàn để lại nội khiếp sợ và bức xúc cho cộng đồng các đơn vị vận tải ô tô tại tỉnh đó. Vì họ thấy đoàn Thanh tra góp ý xây dựng thì ít mà chỉ nặng dọa nạt đòi thu hồi giấy phép kinh doanh, giải thể doanh nghiệp, hợp tác xã (Bạc Liêu, Cà Mau…)” - ông Thanh cho hay.
Cũng theo ông Thanh, các doanh nghiệp vận tải ở thành phố lớn không thấy ca thán nhưng lại phản ứng quyết liệt, có doanh nghiệp đòi thay đoàn Thanh tra hoặc giải quyết với các đoàn Thanh tra rất “êm ái, bí mật".
VATA đề nghị Bộ trưởng Bộ GTVT cho rà soát, sàng lọc lại lực lượng cán bộ, công chức làm công tác Thanh tra, loại bỏ những con “sâu mọt” để đội ngũ này có trình độ chuyên môn, nhận thức chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng.
Trả lời kiến nghị này, Bộ trưởng Thăng cho biết là đã xử lý kỷ luật một số cán bộ, trong đó có lãnh đạo Thanh tra Bộ GTVT.
Cụ thể, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ký quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Thạch Như Sỹ, Phó Chánh thanh tra Bộ GTVT do liên quan đến sai phạm tại báo cáo của đoàn thanh tra do ông này làm trưởng đoàn về kết quả thanh tra hoạt động bến xe khách TP Cần Thơ. Ngoài ông Sỹ, một cán bộ thanh tra khác cũng bị kỷ luật do những sai phạm trong quá trình tác nghiệp tại Bến xe khách Cần Thơ là ông Trịnh Văn Tùng - Trưởng phòng Thanh tra Bộ Giao thông vận tải.
Kết luận tại Hội nghị Tổng kết này, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng nhấn mạnh đến Năm an toàn giao thông trong năm 2015 với chủ đề “Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”.
“Siết chặt quản lý tải trọng phương tiện để đảm bảo kết cấu hạ tầng giao thông, đảm bảo an toàn giao thông và tạo ra môi trường kinh doanh vận tải lành mạnh. Tuy nhiên, siết chặt quản lý chứ không phải là gây khó cho doanh nghiệp, phải tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và dành việc khó cho nhà nươc, phải bỏ tư tưởng không quản được thì cấm” - Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh.
Anh Minh
-
Bà Trương Mỹ Lan và SCB tranh luận về 6.000 tỷ đồng cho nhóm Công ty Tuần Châu mượn -
Vạn Thái Land bán 1.064 căn hộ sai đối tượng: Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM phản hồi -
Bộ Chính trị kỷ luật cảnh cáo ông Vương Đình Huệ, Nguyễn Văn Thể -
Bị cáo Trần Duy Đông khai nhận không biết ai ở Xuyên Việt Oil
-
Phúc thẩm vụ Vạn Thịnh Phát: cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xin tòa khoan hồng -
Đằng sau khoản lợi “khủng” từ những thương vụ mua bán dự án tai tiếng - Bài 5: Mua, “phá” để “lấy” vô cùng nguy hại -
Bà chủ Xuyên Việt Oil đồng ý sử dụng thêm tài sản để khắc phục hậu quả -
Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép -
Nhận quà của Công ty Xuyên Việt Oil là sai lầm lớn nhất trong cuộc đời -
“Bà chủ” Công ty Xuyên Việt Oil khai gì về những hành vi sai phạm -
Xét xử vụ khai thác than lậu lớn nhất tỉnh Bắc Giang
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025