
-
Hưng Yên thông qua 9 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội
-
Hải Phòng đề xuất thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố
-
VIREA bắt tay 3 đối tác chiến lược, thúc đẩy công nghiệp xây dựng xanh
-
Đà Nẵng và Quảng Nam lập Ban Chỉ đạo về sáp nhập tỉnh giữa hai địa phương
-
Sửa Luật Ngân sách nhà nước, tạo điều kiện cho địa phương tự chủ -
Việt Nam và Hoa Kỳ thành lập đoàn đàm phán thương mại song phương
Dự án Đường ven biển kết nối Hành lang kinh tế Đông – Tây tỉnh Quảng Trị (giai đoạn 1) được UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt với tổng mức đầu tư 2.060 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách Trung ương 1.643,6 tỷ đồng; ngân sách địa phương 416,4 tỷ đồng. Dự án thực hiện từ năm 2021 – 2026 với tổng chiều dài tuyến là 48 km, chia thành 4 gói thầu, đi qua địa bàn các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Triệu Phong và TP. Đông Hà.
Theo báo cáo của Ban quản lý dự án (QLDA) đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị (chủ đầu tư dự án), đến nay khối lượng xây lắp thực hiện của dự án đạt 239 tỉ đồng (tương đương 14,8%); lũy kế giải ngân các gói thầu xây lắp là 561,15 tỷ đồng/1.616 tỷ đồng đạt 35% giá trị hợp đồng.
Đối với hạng mục cầu Thạch Hãn 1 (tổng vốn đầu tư 560 tỷ đồng), công trình được thi công từ tháng 8/2023 và dự kiến hoàn thành khoảng tháng 9/2025. Tính đến nay, công trình này đã thi công đạt khối lượng khoảng 35%.
![]() |
Dự án đường ven biển tỉnh Quảng Trị gặp nhiều vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng |
Theo Ban QLDA đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị cho biết, năm 2024, kế hoạch vốn bố trí cho dự án 327,753 tỷ đồng (Ngân sách Trung ương 300 tỷ đồng, Ngân sách địa phương 27,753 tỷ đồng) để chi trả cho khối lượng xây lắp. Riêng phần kinh phí để chi trả GPMB còn thiếu nên hiện nay Ban QLDA đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị đã kiến nghị UBND tỉnh cho phép ứng vốn (319 tỷ đồng) từ nguồn vốn Quỹ phát triển đất tỉnh để thực hiện công tác GPMB.
Hiện Ban QLDA đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Trị vẫn đang tập trung phối hợp các địa phương có tuyến đi qua thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), ưu tiên đoạn từ TP. Đông Hà về Cửa Việt. Tuy vậy, công tác GPMB triển khai dự án gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.
Đơn cử như đoạn tuyến dự án qua TP. Đông Hà hiện còn 4 trường hợp bị ảnh hưởng về đất ở nhưng chưa quy chủ sử dụng đất. Đoạn tuyến qua huyện Triệu Phong, các hộ gia đình bị ảnh hưởng đề nghị phải bố trí tái định cư mới bàn giao mặt bằng, trong khi công tác xây dựng khu tái định cư thực hiện qua nhiều bước, mất nhiều thời gian nên ảnh hưởng đến tiến độ GPMB dự án đường ven biển.
Riêng tại đoạn qua huyện Vĩnh Linh, hầu hết các hộ thuộc diện tái định cư có nguyện vọng tái định cư ngay tại thôn mình đang ở nên địa phương đang rà soát quy hoạch để cấp đất cho người dân. Do nhân lực của huyện đang tập trung cho dự án cao tốc Vạn Ninh – Cam Lộ nên công tác GPMB dự án Đường ven biển bị ảnh hưởng tiến độ…
Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Hưng cho rằng, dự án Đường ven biển kết nối Hành lang kinh tế Đông - Tây tỉnh Quảng Trị là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh, mang tính chiến lược. Do vậy, các sở, ban, ngành, địa phương phải xem việc đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án này là nhiệm vụ ưu tiên, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ cơ sở đến tỉnh.
![]() |
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng chủ trì cuộc họp |
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị Ban QLDA đầu tư xây dựng tỉnh tăng cường phối hợp các sở, ngành, địa phương liên quan kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ GPMB bàn giao cho đơn vị thi công. Trong đó, Ban QLDA đầu tư xây dựng tỉnh phải phân công cán bộ trực tiếp về cơ sở để phối hợp các địa phương tại từng gói thầu nhằm đôn đốc quá trình triển khai dự án; phối hợp Sở Tài nguyên và Môi Trường, huyện Gio Linh và các đơn vị liên quan rà soát, nghiên cứu đề xuất các nguồn cung vật liệu đất đắp…
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng cũng chỉ đạo đác địa phương khẩn trương triển khai công tác xác minh nguồn gốc đất, kiểm kê, áp giá, lên phương án hỗ trợ song song với công tác tái định cư để sớm bàn giao mặt bằng. Về phía các đơn vị nhà thầu phải tập trung huy động phương tiện, máy móc, nhân lực, vật lực để đẩy nhanh tiến độ thi công tại các đoạn tuyến đã có mặt bằng.

-
Hưng Yên thông qua 9 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội
-
Hải Phòng đề xuất thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố
-
VIREA bắt tay 3 đối tác chiến lược, thúc đẩy công nghiệp xây dựng xanh
-
Đà Nẵng và Quảng Nam lập Ban Chỉ đạo về sáp nhập tỉnh giữa hai địa phương
-
Sửa Luật Ngân sách nhà nước, tạo điều kiện cho địa phương tự chủ -
Việt Nam và Hoa Kỳ thành lập đoàn đàm phán thương mại song phương -
Hải Dương công bố chỉ số cải cách hành chính các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện năm 2024 -
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sắp thăm Việt Nam -
Ngày Hợp tác xã Việt Nam 11/4/2025: Kinh tế tập thể, hợp tác xã đóng góp khoảng 4,8% GDP cả nước -
Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng gửi Thư chúc mừng kỷ niệm 79 năm ngày Hợp tác xã Việt Nam -
Kiện toàn Ban Chỉ đạo quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn và chất độc hóa học sau chiến tranh
-
Uuviet Solutions và dự án 18.000 tỷ đồng: Bước tiến mạnh mẽ tại thị trường Hà Nội.
-
Panasonic bàn giao Phòng thí nghiệm Giải pháp HVAC cho Trường Đại học Xây Dựng Hà Nội
-
Cơ hội sở hữu bất động sản vàng trong tầm tay tại Kita Airport City
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Du lịch - Khách sạn - Resort
-
FPT trở thành đối tác công nghệ của đội bóng hàng đầu giải Ngoại hạng Anh
-
Đột phá chuyển đổi xanh tại Diễn đàn Hợp tác xã Quốc gia 2025