Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Thế giới đã có tới 329,3 triệu tên miền
Nhã Nam - 22/03/2017 06:28
 
Tốc độ phát triển tên miền Internet đã tăng tới mức chóng mặt, lên tới trên 329,3 triệu tên miền. Chỉ trong quý IV/2016, đã có thêm 2,3 triệu tên miền được đăng ký thêm.

VeriSign, Inc., công ty hàng đầu trên thế giới về tên miền và an ninh mạng, vừa công bố số liệu thống kê mới. Đó là có khoảng 2,3 triệu tên miền đã được đăng ký thêm trên Internet trong quý IV/2016, nâng tổng số tên miền đã được đăng ký lên gần 329,3 triệu tên miền trên toàn thế giới, bao gồm tất cả các tên miền cấp cao (Top-level Domain - TLD).

Theo VeriSign, Inc, mức gia tăng khoảng 2,3 triệu tên miền trên toàn cầu tương đương 1,8% so với quý III/2016. Số lượt đăng ký trên toàn thế giới cũng đã tăng thêm 21 triệu, tương đương 6,8%, so với cùng kỳ năm trước.

.
.

Tổng số lượt đăng ký mới của các tên miền cấp cao .com và .net đạt khoảng 142,2 triệu tên miền trong quý IV/2016. Con số này tương ứng với mức gia tăng 1,7% so với cùng kỳ năm trước. Với kết quả này, tính đến ngày 31/12 2016, cơ sở các tên miền được đăng ký dạng .com đạt 126,9 triệu, trong khi dạng .net đạt 15,3 triệu.

Liên quan đến viêc sử dụng tên miền, trong một hội thảo gần đây, ông Lê Hải Bình, Chủ tịch Công ty Mắt Bão cho biết, sử dụng tên miền uy tín sẽ đem lại cho các doanh nghiệp một sự tín nhiệm nhất định.

Theo ông Bình, rất nhiều doanh nghiệp quốc tế, bao gồm cả 500 công ty thuộc danh sách Fortune 500, khi cân nhắc các tiêu chuẩn toàn cầu để kinh doanh trực tuyến đều đã lựa chọn sử dụng tên miền .com để xây dựng website của mình với khát vọng mở rộng kinh doanh vươn ra ngoài mạng lưới khách hàng hiện tại trong khu vực.

“Thêm vào đó, với mức độ vận hành chính xác và ổn định của cơ sở hạ tầng Hệ thống Tên miền (DNS) của tên miền .com hơn 18 năm qua cùng với hơn 126,9 triệu tên miền .com đã được đăng ký trên toàn thế giới, sở hữu tên miền .com chính là lựa chọn đúng đắn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ để phát triển hiện diện trực tuyến”, ông Bình nói.

Nhiều doanh nghiệp "mù mờ" về quy định đăng ký, sử dụng tên miền quốc tế tại Việt Nam
Kết quả các đợt thanh, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về tài nguyên Internet gần đây cho thấy, hầu hết tổ chức, cá nhân sử dụng tên miền...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư