Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Thế Giới Di Động bán đồng hồ thời trang: Tháng 9 bán 50.000 chiếc, giành 15% thị phần
M.H - 27/09/2019 09:17
 
Chỉ mới bắt đầu bán từ tháng 3/2019, tới tháng 9/2019, Công ty cổ phần Thế Giới Di Động đã bán tới 50.000 chiếc đồng hồ một tháng, chiếm tới 15% thị phần đồng hồ thời trang cả nước với mức tăng trưởng cả chục nghìn phần trăm. Điều gì làm nên sự đột phá này?

Cuộc chơi của Thế Giới Di Động với đồng hồ cũng giống cuộc chơi của điện thoại di động cách đây chục năm, khi đó thị trường điện thoại vẫn còn phân mảnh và chưa có một nhà bán lẻ nào nổi trội trên thị trường. Thế nên khi bắt tay với đồng hồ, Thế Giới Di Động đã vô cùng tự tin.

Từ 30 cửa hàng vào tháng 6, Thế Giới Di Động nhanh chóng đẩy lên 100 cửa hàng vào tháng 9. Doanh số bán hàng theo đó cũng tăng kỷ lục từ 300 chiếc/tháng trong tháng 3, lên tới 50.000 chiếc chỉ sau 6 tháng.

Doanh thu từ mảng đồng hồ thời trang đóng góp cho công ty 250 tỷ đồng. 

Tại sao Thế Giới Di Động lại có thành tích ban đầu “ngọt ngào” tới vậy? Câu trả lời nằm ở việc công ty này đã tận dụng tốt nguồn lực sẵn có và định hướng chiến lược đúng đắn: Bán hàng chính hãng, giá tốt, hậu mãi tốt.

Với lợi thế hơn 2.000 cửa hàng thegioididong.com và Điện máy Xanh trải khắp trên toàn quốc, vấn đề mặt bằng coi như đã không còn là trở ngại. Một khi mở bán, Thế Giới Di Động chỉ cần tận dụng những phần diện tích dư thừa tại các cửa hàng để bổ sung thêm khu trưng bày đồng hồ, chi phí tại cửa hàng vì thế không tăng lên đáng kể. Tệp khách hàng lớn, có sẵn và trùng khớp với đối tượng mua điện thoại là những lý do khiến Thế Giới Di Động dù chỉ mới bán ở gần 100 shop, đã nhanh chóng chiếm lĩnh 15% thị phần từ thị trường đồng hồ thời trang có quy mô 750 triệu USD của Việt Nam. 

Năng lực bán hàng của Thế Giới Di Động thậm chí cũng đã vượt qua sự tưởng tượng của các nhà cung cấp, ông Đoàn Văn Hiểu Em, Tổng giám đốc Thế Giới Di Động cho biết. Thị trường đồng hồ Việt Nam trước nay vốn chỉ quen với kiểu phân phối tới một số ít các cửa hàng, số lượng bán hạn chế, giá cao so với giá trị thực của sản phẩm hoặc quá chú trọng vào trưng bày… nên phản ứng chung của các nhà sản xuất là khá “sốc” trước số lượng bán quá lớn và cách làm khác biệt của Thế Giới Di Động. “Chúng tôi đang nỗ lực tìm kiếm những nhà sản xuất đồng hồ ở khắp nơi trên thế giới, cung cấp hàng hóa chất lượng và với số lượng lớn để đáp ứng nhu cầu mở rộng nhanh chóng trong thời gian tới”.

Từ 30 cửa hàng vào tháng 6, Thế Giới Di Động nhanh chóng đẩy lên 100 cửa hàng vào tháng 9
Từ 30 cửa hàng vào tháng 6, Thế Giới Di Động nhanh chóng đẩy lên 100 cửa hàng vào tháng 9

Từ 100 cửa hàng rồi lên 200 trong tháng 12/2019 tới 500 cửa hàng vào tháng 6/2020, tham vọng bành trướng, chiếm lĩnh 50% thị phần tại thị trường này đã rõ ràng. Thế Giới Di Động cũng không giấu diếm ý định sẽ thay đổi bức tranh bán lẻ đồng hồ thời trang tại Việt Nam như cách mà công ty này đã làm với thị trường điện thoại và điện máy.

Lên sàn 5 năm, vốn hóa MWG tăng 10 lần, “lớn nhanh” như “Thánh Gióng”
Chỉ sau 5 năm niêm yết, giá trị vốn hóa của cổ phiếu Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã MWG - HoSE) đã tăng lên gấp 10 lần, trở thành...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư