-
Vietnam Airlines ghi nhận lợi nhuận gộp 3.885 tỷ đồng trong năm tài chính 2023 -
Mắt xích nào tạo nên chuỗi giá trị ngành thời trang bền vững -
Viettel Global đứng số 1 về thị phần tại 6 quốc gia, 9 thị trường đều tăng trưởng tốt -
Quý I/2024, xuất khẩu máy tính, linh kiện điện tử tiếp tục dẫn đầu -
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh -
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu
Hiện chuỗi này chủ yếu ở khu vực quận Gò Vấp, TP HCM với lợi thế dân số đông, thu nhập trung bình, đường nhỏ mà chuỗi Thế Giới Di Động (TGDĐ) khó xâm nhập.
Cửa hàng nhỏ mở ra nhằm cạnh tranh với các cửa hàng nhỏ lẻ, mô hình gia đình hiện nay trong bối cảnh thị trường di động bão hoà nhưng chuỗi này sẽ tiếp tục tăng trưởng bằng nhiều cách, trong đó có việc đánh chiếm thị phần của các chuỗi khác, kể cả cửa hàng nhỏ lẻ.
Chiến lược mới này được thực thi mạnh mẽ kể từ khi ông Đoàn Văn Hiểu Em lên nắm vị trí CEO của Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh từ năm ngoái.
Theo ông này, các cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ thử nghiệm ban đầu cho kết quả khả quan, khách hàng chủ yếu là người trẻ với doanh số vào khoảng 350-400 triệu đồng/tháng. Con số này của một cửa hàng TGDĐ là 4,5 tỷ đồng.
Trước đây, Thế Giới Di Động từng thử nghiệm mở cửa hàng mini đánh vào các khu vực vùng sâu, vùng xa ở các tỉnh nhưng không hiệu quả |
Hiện nay mặt bằng giá điện thoại tại TGDĐ là khoảng 3 triệu đồng/sản phẩm, trong khi đó giá trung bình tại Điện Thoại Siêu Rẻ là 2 triệu đồng với chỉ khoảng 80 lựa chọn. Lưu lượng khách hằng ngày tại TGDĐ vào khoảng 600 người thì Điện Thoại Siêu Rẻ chỉ khoảng 1/10 nhưng ông Hiểu Em cho biết tỷ lệ mua hàng ở TGDĐ chỉ 40/600 trong khi tại Điện Thoại Siêu Rẻ đạt 50%.
Mặc dù không có được chất lượng dịch vụ cao như chuỗi TGDĐ nhưng tại các cửa hàng này sản phẩm vẫn đảm bảo hàng chính hãng, giá cả thấp nhất, chất lượng dịch vụ tốt hơn các cửa hàng nhỏ lẻ (hiện chiếm 20% thị phần điện thoại), quy trình quản lý hàng tồn kho giống TGDĐ.
Được biết, ngoài chuỗi Điện Thoại Giá Rẻ nhà bán lẻ này sẽ khai trương thêm chuỗi Trung tâm Laptop vào ngày 6/9. Trước mắt, các Trung tâm này sẽ hoạt động ngay trong cửa hàng TGDĐ hoặc ở tầng 2.
Trong khi đó, tại chuỗi cửa hàng kinh doanh đồng hồ, mắt kính cũng hoàn thành thử nghiệm với kết quả tốt. Trong tháng 7, với 42 cửa hàng có kinh doanh sản phẩm trên đã bán ra 15.000 chiếc, và khoảng 35.000 chiếc trong tháng 8, dự kiến 60.000 chiếc trong tháng 9. Hiện số cửa hàng có kinh doanh đồng hồ là 85 đơn vị, dự kiến tăng lên 100 trong tháng 9. Vị CEO TGDĐ ước tính doanh thu đồng hồ trên 600 triệu đồng/tháng, chiếm khoảng 10% doanh thu cửa hàng.
-
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh -
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động?
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 29/3 -
2 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
3 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
4 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
5 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng
- Chương trình Doanh nghiệp và Tiêu dùng ngày càng thu hút khán giả
- Giám đốc sáng tạo của The Circle - người "tiếp lửa" cho những thương hiệu lớn tại Việt Nam
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC