
-
Mở rộng hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp Thái Bình và Hưng Yên tại KCN Liên Hà Thái
-
Avery Dennison bắt tay Shenzhou Group đầu tư nhà máy may mặc 4,7 triệu USD
-
Giảm thuế giá trị gia tăng tác động ngay tới sản xuất, kinh doanh
-
Doanh nghiệp Thái Bình - Hưng Yên trao đổi kinh nghiệm, hợp tác phát triển
-
Hội chợ Thaifex - Anuga Asia 2025: Nơi truyền cảm hứng và sáng tạo cho ngành Thực phẩm và Đồ uống tại châu Á -
Tập đoàn ROX Group tròn 29 tuổi
Hiện chuỗi này chủ yếu ở khu vực quận Gò Vấp, TP HCM với lợi thế dân số đông, thu nhập trung bình, đường nhỏ mà chuỗi Thế Giới Di Động (TGDĐ) khó xâm nhập.
Cửa hàng nhỏ mở ra nhằm cạnh tranh với các cửa hàng nhỏ lẻ, mô hình gia đình hiện nay trong bối cảnh thị trường di động bão hoà nhưng chuỗi này sẽ tiếp tục tăng trưởng bằng nhiều cách, trong đó có việc đánh chiếm thị phần của các chuỗi khác, kể cả cửa hàng nhỏ lẻ.
Chiến lược mới này được thực thi mạnh mẽ kể từ khi ông Đoàn Văn Hiểu Em lên nắm vị trí CEO của Thế Giới Di Động, Điện máy Xanh từ năm ngoái.
Theo ông này, các cửa hàng Điện Thoại Siêu Rẻ thử nghiệm ban đầu cho kết quả khả quan, khách hàng chủ yếu là người trẻ với doanh số vào khoảng 350-400 triệu đồng/tháng. Con số này của một cửa hàng TGDĐ là 4,5 tỷ đồng.
![]() |
Trước đây, Thế Giới Di Động từng thử nghiệm mở cửa hàng mini đánh vào các khu vực vùng sâu, vùng xa ở các tỉnh nhưng không hiệu quả |
Hiện nay mặt bằng giá điện thoại tại TGDĐ là khoảng 3 triệu đồng/sản phẩm, trong khi đó giá trung bình tại Điện Thoại Siêu Rẻ là 2 triệu đồng với chỉ khoảng 80 lựa chọn. Lưu lượng khách hằng ngày tại TGDĐ vào khoảng 600 người thì Điện Thoại Siêu Rẻ chỉ khoảng 1/10 nhưng ông Hiểu Em cho biết tỷ lệ mua hàng ở TGDĐ chỉ 40/600 trong khi tại Điện Thoại Siêu Rẻ đạt 50%.
Mặc dù không có được chất lượng dịch vụ cao như chuỗi TGDĐ nhưng tại các cửa hàng này sản phẩm vẫn đảm bảo hàng chính hãng, giá cả thấp nhất, chất lượng dịch vụ tốt hơn các cửa hàng nhỏ lẻ (hiện chiếm 20% thị phần điện thoại), quy trình quản lý hàng tồn kho giống TGDĐ.
Được biết, ngoài chuỗi Điện Thoại Giá Rẻ nhà bán lẻ này sẽ khai trương thêm chuỗi Trung tâm Laptop vào ngày 6/9. Trước mắt, các Trung tâm này sẽ hoạt động ngay trong cửa hàng TGDĐ hoặc ở tầng 2.
Trong khi đó, tại chuỗi cửa hàng kinh doanh đồng hồ, mắt kính cũng hoàn thành thử nghiệm với kết quả tốt. Trong tháng 7, với 42 cửa hàng có kinh doanh sản phẩm trên đã bán ra 15.000 chiếc, và khoảng 35.000 chiếc trong tháng 8, dự kiến 60.000 chiếc trong tháng 9. Hiện số cửa hàng có kinh doanh đồng hồ là 85 đơn vị, dự kiến tăng lên 100 trong tháng 9. Vị CEO TGDĐ ước tính doanh thu đồng hồ trên 600 triệu đồng/tháng, chiếm khoảng 10% doanh thu cửa hàng.

-
Hanel góp mặt tại triển lãm thành tựu trong phát triển kinh tế tư nhân -
Hội chợ Thaifex - Anuga Asia 2025: Nơi truyền cảm hứng và sáng tạo cho ngành Thực phẩm và Đồ uống tại châu Á -
Bộ Công thương tính áp thuế suất 0% với gạo nhập từ Campuchia -
Tập đoàn ROX Group tròn 29 tuổi -
PTSC cung cấp tàu FSO cho Dự án khí Lô B - Ô Môn -
ĐHĐCĐ Nhựa Tiền Phong 2025: Đặt mục tiêu doanh thu 6.000 tỷ đồng, lợi nhuận 856 tỷ đồng -
Khoa học công nghệ: Nền tảng đưa Petrovietnam bước vào kỷ nguyên mới
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”