Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 15 tháng 08 năm 2024,
Thế giới di động “bội thu” tại Việt Nam HR Awards 2018
Hồng Phúc - 28/11/2018 08:18
 
Trong khi Unilever Việt Nam trở thành doanh nghiệp đứng đầu trong nhóm doanh nghiệp có chiến lược nhân sự xuất sắc thì CTCP Đầu tư Thế giới di động đoạt giải “Doanh nghiệp xuất sắc nhất” trong nhóm doanh nghiệp có chính sách nhân lực hiệu quả.

Đây là kết quả vừa được công bố tại giải thưởng Vietnam HR Awards 2018.

Vietnam HR Awards do Báo Lao động và xã hội, phối hợp cùng Công ty Talentnet tổ chức, với phương pháp chuyên môn độc quyền từ Viện Nghiên cứu Quản trị nguồn nhân lực Singapore.

Ông Đặng Minh Lượm, Thành viên HĐQT Thế giới di động/ Giám đốc nhân sự (đứng giữa) trong buổi trao giải Vietnam HR Awards 2018. Nguồn: Talentnet
Ông Đặng Minh Lượm, Thành viên HĐQT Thế giới di động/ Giám đốc nhân sự (đứng giữa) trong buổi trao giải Vietnam HR Awards 2018. Nguồn: Talentnet

Bà Tiêu Yến Trinh, Tổng giám đốc Talentnet cho biết, sau hơn 6 tháng trải qua các vòng hồ sơ, thuyết trình, khảo sát nhân viên và tham quan thực tế, 14 doanh nghiệp xuất sắc nhất đã được Ban tổ chức cùng Hội đồng thẩm định trao tổng cộng 28 giải thưởng.

Trong đó, có 2 giải giành cho doanh nghiệp xuất sắc nhất, 24 giải hạng mục, 2 giải do Hội đồng thẩm định đề cử.

Kết quả giải thưởng Vietnam HR Awards 2018.
Kết quả giải thưởng Vietnam HR Awards 2018.

Ở bảng A- Chiến lược nhân sự xuất sắc dựa trên điều kiện doanh nghiệp tham gia phải hoạt động kinh doanh tại Việt Nam nhiều hơn, hoặc bằng 15 năm. .

Trong bảng này, Unilever Việt Nam trở thành doanh nghiệp xuất sắc nhất.

Còn ở bảng B – Chính sách nhân sự hiệu quả dựa trên sự tham gia của các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh nhiều hơn, hoặc bằng 5 năm, cùng quy mô trên 50 nhân viên.

Thế giới di động trở thành doanh nghiệp xuất sắc nhất trong bảng B, khi trở thành đơn vị  duy nhất giành hạng mục “Quản lý hiệu quả công việc”, “Thu hút nhân tài hiệu quả”, “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực hiệu quả”, “Môi trường làm việc tốt”.

Ngoài ra, giải thưởng năm nay còn có 2 giải bình chọn của Hội đồng thẩm định gồm: Chính sách nhân sự tiên phong trong ngành dành cho Công ty TNHH Olam Việt Nam, và Công ty Cổ phần Y khoa Hoàn Mỹ với giải Sáng tạo và cải tiến – Hoạt động tuyển dụng nguồn nhân lực.

Theo quan điểm cá nhân ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Thế giới di động, mọi khoản Chi ra đều là Phí phạm hoặc lãng phí. Nhưng chỉ có 2 khoản không mang tính chất trên là Chi cho khách hàng và Chi cho nhân viên.

“Không như nhiều người thường cho rằng người Việt Nam thích ăn thật- làm dối, tôi tin, nhân viên Thế giới di động luôn muốn được làm thật - ăn thật. Với định hướng tập trung phát triển cho chuỗi Bách hoá xanh trong thời gian tới, chúng tôi đang tập trung mạnh mẽ trong việc phát triển đội ngũ con người cho chuỗi này.

Điều mà tôi thấy rất may mắn và có nhiều thuận lợi là đội ngũ quản lý đang rất hăng say và máu lửa với chuỗi. Rất nhiều bạn đang là quản lý cấp cao bên chuỗi Thế giới di động, hay Điện máy xanh tiên phong sang Bách hoá xanh để học hỏi, nắm bắt cái mới, chia sẻ kinh nghiệm mở chuỗi để cùng nhau đóng góp cho sự phát triên của cả tập đoàn”, ông Nguyễn Đức Tài chia sẻ.

Unilever xếp hạng "Top Doanh nghiệp bền vững xuất sắc nhất" năm 2018
Ngày 22 tháng 11 năm 2018, tại Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2018, Unilever Việt Nam được vinh danh “Top 10 Doanh nghiệp bền vững xuất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư