Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Unilever xếp hạng "Top Doanh nghiệp bền vững xuất sắc nhất" năm 2018
Như Loan - 23/11/2018 16:29
 
Ngày 22 tháng 11 năm 2018, tại Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2018, Unilever Việt Nam được vinh danh “Top 10 Doanh nghiệp bền vững xuất sắc nhất lĩnh vực sản xuất” và “Top 10 Doanh nghiệp bền vững xuất sắc nhất” trong ba năm liên tiếp (2016-2017-2018).

Chương trình được tổ chức thường niên bởi Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Buổi lễ vinh dự đón tiếp Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tới tham dự cùng đại diện các Bộ Ban ngành Trung Ương và đại diện đến từ các tổ chức trong và ngoài nước.

.
.

Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ và thành tựu của Unilever trong nhiều năm qua khi tiên phong việc trong việc triển khai Kế hoạch phát triển bền vững từ năm 2010 với sứ mệnh tăng trưởng kinh doanh đồng thời giảm thiểu tác động tới môi trường và không ngừng gia tăng giá trị xã hội tích cực.                         

Lễ công bố là một phần của “Chương trình đánh giá và xếp hạng doanh nghiệp bền vững ở Việt Nam” dựa trên Bộ Chỉ Số Doanh Nghiệp Bền Vững (CSI - Corporate Sustainability Index), là thước đo toàn diện giá trị của doanh nghiệp dựa trên các tiêu chí về phát triển bền vững trong lĩnh vực kinh tế, môi trường, xã hội.

Kế hoạch phát triển bền vững của Unilever (USLP) ra đời vào năm 2010 chính là trọng tâm trong mô hình kinh doanh bền vững của Unilever, góp phần giúp công ty và các nhãn hàng phát triển một cách bền vững, phù hợp với các mục tiêu của Chương trình Phát triển bền vững Quốc gia và Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (UN SDGs). Kế hoạch phát triển bền vững của Unilever Việt Nam tập trung vào 3 mục tiêu chính: Giúp hơn 25 triệu người cải thiện sức khỏe và điều kiện sống; giảm thiểu tác động đến môi trường từ việc sản xuất và sử dụng sản phẩm của Unilever, và cải thiện chất lượng cuộc sống của hàng triệu người đồng thời với quá trình tăng trưởng kinh doanh.

Để hiện thực hóa các mục tiêu trong Kế hoạch này, Unilever và các nhãn hàng đã triển khai các chương trình xã hội, vì cộng đồng trong khuôn khổ hợp tác chiến lược dài hạn với các bộ ngành nhằm chung tay giải quyết các vấn đề xã hội và môi trường, tập trung vào 5 lĩnh vực chính: Vệ sinh và sức khỏe hợp tác với Bộ Y tế; giáo dục và phát triển trẻ em hợp tác với Bộ Giáo dục; Nâng cao quyền năng cho phụ nữ hợp tác với Hội LHPN Việt Nam; Nguồn cung bền vững và phát triển nông thôn mới hợp tác với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Tiết kiệm nước hợp tác với Bộ Tài Nguyên và Môi trường. Các sáng kiến chương trình như “P/S Bảo vệ nụ cười Việt Nam”, “Rửa tay với Xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh”, “VIM Hành trình nhà vệ sinh sạch khuẩn” “Doanh nghiệp đồng hành xây dựng nông thôn mới” đã trở thành ví dụ điển hình cho quan hệ hợp tác công - tư hiệu quả đã và đang góp phần đáng kể trong việc cải thiện cuộc sống cho người dân Việt Nam.

Với mục tiêu giảm thiểu tác động đến môi trường, Unilever cũng đã tập trung vào chiến lược sản xuất xanh hơn, cho đến cuối 2017 đã đạt được kết quả cắt giảm 99% khí thải carbon và gần 50% lượng nước tiêu thụ trong sản xuất, không có rác thải xả ra môi trường từ các nhà máy của Unilever và giúp tiệt kiệm gần 100 triệu Euro trong sản xuất nhờ vào việc sử dụng năng lượng xanh hơn và quản lý tốt nguyên vật liệu bao bì.

Tại Việt Nam, sự thành công trong kinh doanh cùng với cam kết mạnh mẽ vì cộng đồng và môi trường sẽ là nền tảng vững chắc để Unilever hiện thực hóa các cam kết của mình trong Kế hoạch Phát triển bền vững (USLP) với sứ mệnh cuối cùng “Nâng tầm cuộc sống cho người dân Việt Nam”.

Ông Trần Vũ Hoài chia sẻ: "Chúng tôi rất vinh dự khi được nhận danh hiệu uy tín này trong 3 năm liên tiếp. Đây là sự ghi nhận cho nỗ lực và cam kết của Unilever trong suốt 23 năm có mặt ở Việt Nam với sứ mệnh phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, đóng góp tích cực cho xã hội cộng đồng. Sứ mệnh này còn được nhấn mạnh và cụ thể hóa hơn nữa kể từ khi Kế hoạch phát triển bền vững của Unilever ra đời năm 2010 và được đặt tại vị trí trọng tâm, là kim chỉ nam trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Chúng tôi tin tưởng rằng Kế hoạch phát triển bền vững chính là chìa khóa giúp Unilever và các nhãn hàng tiếp tục tăng trưởng bền vững trong tương lai và không ngừng đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội chung của đất nước.” 

Unilever Việt Nam được bình chọn là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm thứ 4 liên tiếp
Kết quả này được thực hiện thông qua cuộc khảo sát độc lập của mạng cộng đồng nghề nghiệp cấp quản lý Anphabe và Công ty nghiên cứu thị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư