-
Chia quyền giữa các nhà đồng sáng lập - làm sao để công bằng và bền vững? -
Tổng giám đốc Dược Nam Hà được vinh danh “Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2025” -
Nữ doanh nhân Đà Nẵng kiến nghị có chính sách khuyến khích kinh doanh bền vững -
KNI hướng đến "xuất khẩu giáo dục" nội trú quốc tế tại Việt Nam -
Doanh nhân Dương Long Thành, Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group: Khi chiến lược kinh doanh song hành với trách nhiệm phụng sự -
Kiểm soát nội lực bằng kỷ luật để tăng trưởng bền vững
![]() |
| Bà Nguyễn Thị Bích Vân tại Tọa đàm “Nguồn lực tinh hoa – Công nghệ bứt phá” |
Theo bà Chủ tịch Unilever Việt Nam, kỷ nguyên công nghệ đang cùng lúc tạo ra cơ hội và thách thức cho tất cả các doanh nghiệp, trong đó có Unilever, trong quá trình nâng tầm và quản lý nguồn lực của mình.
Unilever đã đón đầu xu hướng công nghệ với những cách tiếp cận mới trong quản trị nguồn nhân tài để tối ưu hóa được các cơ hội và lợi ích mà xu hướng này mang lại một cách toàn diện.
Đơn cử như đối với quá trình đánh giá nhân viên, Unilever đã phát triển một nền tảng số phục vụ cho việc báo cáo kết quả và đánh giá hiệu quả công việc thường xuyên và liên tục, giúp phân tích đánh giá nhân viên một cách toàn diện nhất dựa trên các cơ sở dữ liệu cụ thể được ghi nhận trong suốt quá trình. Từ đó, Công ty có thể dễ dàng đánh giá và lựa chọn những nhân viên tiềm năng, tập trung hỗ trợ đào tạo để phát triển thành đội ngũ lãnh đạo tương lai.
Trong thời đại công nghệ 4.0, mỗi doanh nghiệp đều cần tối ưu hóa mọi ưu điểm của công nghệ để biến đó thành lợi thế cạnh tranh và tạo ra sự tăng trưởng bền vững trong môi trường kinh doanh đầy biến động như hiện nay
Đào tạo cho đội ngũ nhân viên cũng là lĩnh vực mà Unilever chú trọng áp dụng các ứng dụng công nghệ. Thông qua việc xây dựng nền tảng các khóa học trực tuyến để các nhân viên được chủ động xây dựng lộ trình đào tạo cho riêng mình, với các kỹ năng và kiến thức đặc thù cần thiết cho lộ trình phát triển của mỗi cá nhân.
Theo bà Vân, công nghệ đã thực sự mang lại những thay đổi toàn diện mang tính tích cực đến mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của Unilever Việt Nam. Từ việc xây dựng chiến lược để đáp ứng các nhu cầu mới của người tiêu dùng hay mở ra các phương thức mới đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, đến quá trình vận hành để tăng cường năng suất, giảm chi phí; Phương thức làm việc hay giao tiếp, đến cách quản lý hiệu quả nguồn nhân lực và phát triển nhân tài.
“Trong thời đại công nghệ 4.0, mỗi doanh nghiệp đều cần tối ưu hóa mọi ưu điểm của công nghệ để biến đó thành lợi thế cạnh tranh và tạo ra sự tăng trưởng bền vững trong môi trường kinh doanh đầy biến động như hiện nay”, bà Vân nói.
Việc ứng dụng công nghệ vào doanh nghiệp ngày càng được coi trọng hơn, thậm chí chủ doanh nghiệp còn coi công nghệ là tài sản có giá trị hơn cả sức lao động con người, 47% tương đương với 15.000 công việc sẽ được tự động hóa trong tương lai, do đó các doanh nghiệp cần nghĩ đến chiến lược vận dụng công nghệ trong sản xuất.
-
Doanh nhân Dương Long Thành, Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group: Khi chiến lược kinh doanh song hành với trách nhiệm phụng sự -
Kiểm soát nội lực bằng kỷ luật để tăng trưởng bền vững -
Ông Dương Long Thành: Nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bất động sản Thắng Lợi là Doanh nhân Sao Đỏ 2025 -
Trần Thanh Tú, nhà sáng lập Kombutrà: Đánh thức tinh hoa trà Việt bằng thức uống lên men -
Ông Đặng Hồng Anh làm Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khóa VIII -
Những gương mặt Top 10 Doanh nhân Sao Đỏ 2025 -
Thế hệ doanh nhân trẻ đang dám nhận trách nhiệm lớn
-
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

