-
Doanh nghiệp Hưng Yên thúc đẩy liên kết, mở rộng thị trường
-
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên: Vững bước đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp
-
Xuất khẩu tăng trưởng cao nhất trong 3 năm trở lại đây
-
Bitexco: Tiếp nối hành trình 40 năm kiến tạo và phụng sự
-
Toàn cảnh Kinh tế tư nhân sẽ đề xuất sáng kiến Công - tư đồng kiến quốc -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 8/10/2025
Theo đó, kinh doanh sản phẩm điện thoại, điện máy vẫn mang lại dòng tiền chính cho Công ty năm 2020 khi chuỗi Thế giới di động và Điện máy xanh dự kiến đóng góp khoảng 80% tổng doanh thu.
![]() |
Thị phần sản phẩm điện thoại di động và điện máy của MWG trong năm 2019 (Nguồn: MWG). |
Mảng bán lẻ thực phẩm và FMCGs được kỳ vọng tiếp tục ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 100% so với năm 2019 và giúp chuỗi Bách hoá xanh tăng phần đóng góp trong tổng doanh thu của MWG lên xấp xỉ 20% năm 2020.
Những mục tiêu quan trọng nhất đặt ra cho chuỗi Bách hoá xanh năm 2020 là nhanh chóng mở rộng mạng lưới cửa hàng phủ khắp miền Nam, duyên hải Nam Trung Bộ và cao nguyên để lấy thị phần, tiếp tục nỗ lực tăng trưởng doanh thu trung bình tháng trên cửa hàng và biên lợi nhuận gộp.
![]() |
Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng Bách hoá xanh qua các thời điểm (Nguồn: MWG). |
Doanh thu thuần hợp nhất năm 2019 của MWG thấp hơn kế hoạch năm 6%, chỉ đạt 102.174 tỷ đồng (tăng 18% so với 2018).
Doanh thu online đạt 12.682 tỷ đồng và chiếm hơn 12% tổng doanh thu.
Với kết quả này, MWG tự đánh giá là công ty có doanh số lớn nhất trong tổng giá trị thị trường bán lẻ trực tuyến hàng hóa tại Việt Nam.
Quy mô của MWG hiện có hơn 3.000 cửa hàng với tốc độ mở mới hơn 2 cửa hàng mỗi ngày trong năm 2019. Trong đó, chuỗi Điện máy xanh và Bách hoá xanh cùng vượt mốc 1.000 cửa hàng tháng 12/2019.
![]() |
So sánh tỷ lệ đóng góp trong tổng doanh thu từ các sản phẩm kinh doanh chính của MWG (Nguồn: MWG). |
Ngoài ra, lợi nhuận sau thuế năm 2019 của MWG tăng 7% so với kế hoạch năm, đạt 3.836 tỷ đồng (tăng 33% so với năm 2018). Biên lợi nhuận sau thuế trong năm 2019 cũng được nâng lên mức 3,8%, tăng 5% so với năm trước đó.
Còn chỉ tiêu biên lợi nhuận gộp đạt 19,1% (tăng 1,4% so với năm 2018) và là mức cao nhất từ trước tới nay.
Biên lợi nhuận gộp của hầu hết các ngành hàng được cải thiện từ quý 3/2019.
Theo lý giải của MWG, là nhờ chủ động mở rộng danh mục hàng hóa, đẩy mạnh bán sản phẩm đến từ các thương hiệu đa dạng với nhiều mẫu mã và phân khúc giá để khách hàng dễ lựa chọn.
Nhiều sản phẩm được ưa chuộng có sản lượng tiêu thụ lớn, dù doanh thu đóng góp không cao nhưng đem lại lợi nhuận tốt.

-
Doanh nghiệp dân tộc: Yếu tố then chốt quyết định tự lực, tự cường của dân tộc -
Toàn cảnh Kinh tế tư nhân sẽ đề xuất sáng kiến Công - tư đồng kiến quốc -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 8/10/2025 -
Biến “vùng xám” thành “vùng sáng” để phát triển kinh tế tư nhân -
Vinamilk khẳng định bản lĩnh tiên phong qua bảng xếp hạng Top 50 năm 2025 -
Sở Công thương tỉnh Gia Lai được cấp 20 mẫu Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa -
Gamuda Land mở rộng hợp tác chiến lược với các ngân hàng MSB và Hong Leong
-
Tasco ra mắt “Tasco Co-Club” - Không gian làm việc hiện đại dành riêng cho hội viên VETC Loyalty
-
Vinamilk - doanh nghiệp F&B duy nhất được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
-
Kutieskin - Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm thuần chay cho bé
-
Trả trước chỉ từ “0 đồng”, sở hữu xe máy điện VinFast dễ dàng với giải pháp tài chính của FE CREDIT
-
Mang ánh trăng yêu thương đến trẻ em vùng xa cùng C.P. Việt Nam
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam