Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Thế giới di động đặt kế hoạch lãi hơn 4.800 tỷ đồng năm 2020
Hồng Phúc - 04/02/2020 21:29
 
Doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế CTCP Đầu tư Thế giới di động (mã: MWG) đặt kỳ vọng đạt 122.445 tỷ đồng và 4.835 tỷ đồng, tăng lần lượt 20% và 26% so với năm 2019.

Theo đó, kinh doanh sản phẩm điện thoại, điện máy vẫn mang lại dòng tiền chính cho Công ty năm 2020 khi chuỗi Thế giới di động và Điện máy xanh dự kiến đóng góp khoảng 80% tổng doanh thu. 

.
Thị phần sản phẩm điện thoại di động và điện máy của MWG trong năm 2019 (Nguồn: MWG).

Mảng bán lẻ thực phẩm và FMCGs được kỳ vọng tiếp tục ghi nhận tốc độ tăng trưởng trên 100% so với năm 2019 và giúp chuỗi Bách hoá xanh tăng phần đóng góp trong tổng doanh thu của MWG lên xấp xỉ 20% năm 2020. 

Những mục tiêu quan trọng nhất đặt ra cho chuỗi Bách hoá xanh năm 2020 là nhanh chóng mở rộng mạng lưới cửa hàng phủ khắp miền Nam, duyên hải Nam Trung Bộ và cao nguyên để lấy thị phần, tiếp tục nỗ lực tăng trưởng doanh thu trung bình tháng trên cửa hàng và biên lợi nhuận gộp. 

.
Doanh thu trung bình mỗi cửa hàng Bách hoá xanh qua các thời điểm (Nguồn: MWG).

Doanh thu thuần hợp nhất năm 2019 của MWG thấp hơn kế hoạch năm 6%, chỉ đạt 102.174 tỷ đồng (tăng 18% so với 2018). 

Doanh thu online đạt 12.682 tỷ đồng và chiếm hơn 12% tổng doanh thu. 

Với kết quả này, MWG tự đánh giá là công ty có doanh số lớn nhất trong tổng giá trị thị trường bán lẻ trực tuyến hàng hóa tại Việt Nam.

Quy mô của MWG hiện có hơn 3.000 cửa hàng với tốc độ mở mới hơn 2 cửa hàng mỗi ngày trong năm 2019. Trong đó, chuỗi Điện máy xanh và Bách hoá xanh cùng vượt mốc 1.000 cửa hàng tháng 12/2019. 

.
So sánh tỷ lệ đóng góp trong tổng doanh thu từ các sản phẩm kinh doanh chính của MWG (Nguồn: MWG).

Ngoài ra, lợi nhuận sau thuế năm 2019 của MWG tăng 7% so với kế hoạch năm, đạt 3.836 tỷ đồng (tăng 33% so với năm 2018). Biên lợi nhuận sau thuế trong năm 2019 cũng được nâng lên mức 3,8%, tăng 5% so với năm trước đó. 

Còn chỉ tiêu biên lợi nhuận gộp đạt 19,1% (tăng 1,4% so với năm 2018) và là mức cao nhất từ trước tới nay. 

Biên lợi nhuận gộp của hầu hết các ngành hàng được cải thiện từ quý 3/2019.

Theo lý giải của MWG, là nhờ chủ động mở rộng danh mục hàng hóa, đẩy mạnh bán sản phẩm đến từ các thương hiệu đa dạng với nhiều mẫu mã và phân khúc giá để khách hàng dễ lựa chọn.

Nhiều sản phẩm được ưa chuộng có sản lượng tiêu thụ lớn, dù doanh thu đóng góp không cao nhưng đem lại lợi nhuận tốt.

Mỗi ngày 1.400 chiếc, Thế Giới Di Động bán đồng hồ “đắt như tôm tươi”
Chỉ tính riêng tháng 10, Thế Giới Di Động đã bán ra lượng đồng hồ kỷ lục lên đến hơn 75.500 chiếc, tăng gấp 11 lần so với cách đây 8 tháng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư