-
Regal Group và bài toán vốn sau khi lên sàn UPCoM -
DNP Holding vượt kế hoạch kinh doanh sau 9 tháng năm 2025 -
TVS báo lãi 9 tháng cao gấp rưỡi*, dự kiến thoái vốn 1-3 khoản đầu tư trong trung hạn -
DIC Corp có thể lãi 8,2 tỷ đồng nếu bán thành công 2,3 triệu cổ phiếu Dicera Holdings -
Lợi nhuận Vinasun giảm 55,9% trong quý III/2025, về 9,25 tỷ đồng -
Lợi nhuận Regal Group giảm 36,4% trong quý III/2025, về 2,88 tỷ đồng
Cụ thể, doanh thu 3 tháng đầu năm 2020 theo báo cáo hợp nhất của MWG là 29.353 tỷ đồng, tăng 17%, trong khi đó lợi nhuận sau thuế ghi nhận 1.132 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kết quả này có được nhờ vào sự tăng trưởng mạnh doanh thu của ngành hàng máy tính xách tay và hệ thống cửa hàng Bách Hóa Xanh. Cụ thể, trong khi doanh thu sản phẩm điện thoại giảm 2%, thì ngành hàng máy tính xách tay tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019 nhờ nhu cầu mua về học tập và làm việc tại nhà trong mùa bệnh.
Trong khi đó, đóng góp của FMGS và thực phẩm ghi nhận tăng hơn 170% so với cùng kỳ năm 2019. Mức tăng trưởng đột biến đến từ việc khách hàng tích trữ thưc phẩm trong giai đoạn giãn cách xã hội. Trong tháng 3, hệ thống này đã bán ra 40.000 tấn thực phẩm tươi sống (tăng 48% so với cùng kỳ), phục vụ gần 17 triệu lượt khách, doanh thu trung bình một cửa hàng đạt 1,6 tỷ đồng.
![]() |
| Hế thống Bách Hóa Xanh hiện có 1.158 cửa hàng chủ yếu ở khu vực Nam Bộ và Nam Trung Bộ. |
Tính đến thời điểm hiện tại, Bách Hóa Xanh đã mở rộng thêm 2 tỉnh mới là Cà Mau và Đắk Lắk, nâng sự hiện diện lên 19 tỉnh ở Nam Bộ và 4 tỉnh ở Nam Trung Bộ với 1.158 cửa hàng. Doanh thu trực tuyến cũng hưởng lợi mùa dịch khi giao dịch trong tháng 3/2020 của hai chuỗi Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh chiếm 11% tổng doanh thu, bằng doanh thu tháng cao điểm tháng 12/2019.
Bù lại chi phí bán hàng và chi quản lý doanh nghiệp cũng tăng khá cao. Đáng chú lý là chi bán hàng ghi nhận 3.782 tỷ đồng, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. MWG cho rằng do chuỗi Bách Hóa Xanh phải phục vụ số lượng lớn và yêu cầu cung ứng phức tạp nên chi phí nhân công và kho vận trên tổng doanh thu của chuỗi này khá cao. Bên cạnh đó, trong tháng ba có đến 90 điểm Bách Hóa Xanh mới ( tăng gấp 3 lần so với 2 tháng trước đó) và các cửa hàng mới này chi phí vận hành trên doanh thu cao hơn so với những nơi đã ổn định.
Được biết số lượng cửa hàng Điện Thoại Di Động và Điện Máy Xanh trên toàn quốc hiện là 1.009 cửa hàng và 1.030 cửa hàng. Tính luôn Bách Hóa Xanh, đến cuối tháng 3/2020, tổng số lượng cửa hàng công ty đang quản lý là 3.197 cửa hàng. Hiện tại, cổ phiếu doanh nghiệp hiện tại đang giao dịch ở mức P/E là 9x, gần bằng mức 8x của năm 2016.
-
DIC Corp có thể lãi 8,2 tỷ đồng nếu bán thành công 2,3 triệu cổ phiếu Dicera Holdings -
Hoạt động xây dựng kéo lùi doanh thu Sông Đà 11 -
Lợi nhuận Vinasun giảm 55,9% trong quý III/2025, về 9,25 tỷ đồng -
Lợi nhuận Regal Group giảm 36,4% trong quý III/2025, về 2,88 tỷ đồng -
Đầu tư LDG lãi đột biến quý III/2025 nhờ lãi phạt và không kinh doanh dưới giá vốn -
Xây dựng Hoà Bình miễn nhiệm Tổng giám đốc -
Yeah1 lãi thấp nhất 2 năm bất chấp “Gia đình Haha” tạo sóng
-
Thế hệ nhân sự mang mã gen AI-First -
Kỷ Nguyên mới của Việt Nam: Xuất khẩu ứng dụng di động nhờ AI, dữ liệu và sáng tạo -
Reckitt - Mead Johnson Nutrition Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” -
Payoneer được APEA vinh danh với giải thưởng “Thương hiệu truyền cảm hứng” 2025 -
A&T Saigon Riverside: Khi thiết kế kiến tạo chuẩn sống “resort bên sông” -
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

