-
Gia Lai: Thu hút 161 dự án, vốn đầu tư hơn 113.000 tỷ đồng -
Đề xuất huy động vốn ODA xây tuyến metro số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai -
TP.HCM dồn lực tháo gỡ dự án khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án trọng điểm -
TP.HCM và Hà Lan hợp tác phát triển cảng biển xanh và sân bay thông minh -
Gỡ vướng cho 4 dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông -
Khánh Hòa quyết liệt tăng tốc, hoàn thành giải ngân 100% vốn trong 2025
![]() | ||
| Khởi công Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Nam tuyến tránh Tp.Hà Tĩnh đến Kỳ Anh dài 76 km |
Là một trong những phân đoạn dài nhất trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn Thanh Hóa - Hà Tĩnh, Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Nam tuyến tránh Tp. Hà Tĩnh đến Kỳ Anh có chiều dài 75,77 km, đi qua 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Việc nâng cấp, mở rộng Quốc lộ đoạn Nam tuyến tránh TP Hà Tĩnh đến Kỳ Anh nói riêng sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng trên tuyến, góp phần giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trong bối cảnh tuyến đường này đã xuống cấp, quá tải.
"Đây cũng là tuyến đường giao thông chủ yếu vận chuyển một lượng hàng hóa khổng lồ trên địa bàn trong và ngoài tỉnh, cũng như giữa các vùng kinh tế với nhau, đặc biệt là Khu kinh tế Vũng Áng", Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Tấn Viên đánh giá.
Tại Lễ khởi công, ông Viên đã đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng tạo cơ sở để các nhà thầu hoàn thành Dự án trong vòng 16 tháng.
Được biết, Dự án có tổng mức đầu tư 3.303 tỷ đồng, được chia làm 2 dự án thành phần. Trong đó, Dự án thành phần 1 đoạn Km517+950 - Km556 dài hơn 38km, tổng mức đầu tư 2.029 tỷ đồng do Sở GTVT Hà Tĩnh quản lý. Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 được chỉ định là nhà thầu thi công.
Dự án thành phần 2 đoạn Km556 - Km589 dài 33,6km, tổng mức đầu tư 1.276 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án An toàn giao thông (Bộ Giao thông vận tải) ATGT quản lý. Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường, Công ty Đại Hiệp được chỉ định là nhà thầu thi công. Toàn bộ Dự án dài 76 km sẽ được nâng cấp, mở rộng từ 2 làn xe lên đường 4 làn xe cơ giới, vận tốc thiết kế 80 km/h.
Theo ông Viên, đây là dự án đầu tiên của công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Thanh Hóa - Cần Thơ sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ được khởi công xây dựng.
Trong khi đợi Quốc hội phê duyệt chủ trưởng phát hành trái phiếu Chính phủ phục vụ mở rộng Quốc lộ 1, Quốc lộ 14, các nhà thầu sẽ ứng vốn thi công ngay. Chính phủ sẽ thanh toán phần lãi vay huy động cho các đơn vị thi công bằng mức lãi suất trái phiếu Chính phủ phát hành cho công trình.
Dự kiến, ngoài Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Nam tuyến tránh Tp.Hà Tĩnh đến Kỳ Anh, sẽ có khoảng 16 đoạn Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ sẽ lần lượt được khởi công trong quý III/2013.
Anh Minh
-
Đề xuất huy động vốn ODA xây tuyến metro số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai -
TP.HCM dồn lực tháo gỡ dự án khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án trọng điểm -
TP.HCM và Hà Lan hợp tác phát triển cảng biển xanh và sân bay thông minh -
Gỡ vướng cho 4 dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông -
Thêm “biển báo” cho chủ trương đầu tư cao tốc Nha Trang - Đà Lạt -
Khánh Hòa quyết liệt tăng tốc, hoàn thành giải ngân 100% vốn trong 2025 -
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/11/2025 -
Top 3 du thuyền đẳng cấp cho mọi bữa tiệc trên vịnh Hạ Long -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dược - Thiết bị y tế

