-
Chậm nhất ngày 31/1/2026 phải hoàn thành dự án cao tốc Cần Thơ-Cà Mau -
Quy mô GDP Việt Nam sớm cán mốc 1.000 tỷ USD -
Nhà máy Điện gió Savan 1 của T&T Group tại Lào chính thức vận hành thương mại
-
Đề xuất điều chỉnh quy hoạch cao tốc Hà Nội - Hải Phòng lên 10 làn xe -
[Long form] TP.HCM tăng tốc đầu tư hạ tầng hình thành nhiều cực tăng trưởng mới -
TP.HCM duyệt 3 dự án PPP tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng; Hòa Phát có thêm KCN hơn 230 ha
![]() | ||
| Khởi công Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Nam tuyến tránh Tp.Hà Tĩnh đến Kỳ Anh dài 76 km |
Là một trong những phân đoạn dài nhất trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn Thanh Hóa - Hà Tĩnh, Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Nam tuyến tránh Tp. Hà Tĩnh đến Kỳ Anh có chiều dài 75,77 km, đi qua 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Việc nâng cấp, mở rộng Quốc lộ đoạn Nam tuyến tránh TP Hà Tĩnh đến Kỳ Anh nói riêng sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng trên tuyến, góp phần giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trong bối cảnh tuyến đường này đã xuống cấp, quá tải.
"Đây cũng là tuyến đường giao thông chủ yếu vận chuyển một lượng hàng hóa khổng lồ trên địa bàn trong và ngoài tỉnh, cũng như giữa các vùng kinh tế với nhau, đặc biệt là Khu kinh tế Vũng Áng", Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Tấn Viên đánh giá.
Tại Lễ khởi công, ông Viên đã đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng tạo cơ sở để các nhà thầu hoàn thành Dự án trong vòng 16 tháng.
Được biết, Dự án có tổng mức đầu tư 3.303 tỷ đồng, được chia làm 2 dự án thành phần. Trong đó, Dự án thành phần 1 đoạn Km517+950 - Km556 dài hơn 38km, tổng mức đầu tư 2.029 tỷ đồng do Sở GTVT Hà Tĩnh quản lý. Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 được chỉ định là nhà thầu thi công.
Dự án thành phần 2 đoạn Km556 - Km589 dài 33,6km, tổng mức đầu tư 1.276 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án An toàn giao thông (Bộ Giao thông vận tải) ATGT quản lý. Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường, Công ty Đại Hiệp được chỉ định là nhà thầu thi công. Toàn bộ Dự án dài 76 km sẽ được nâng cấp, mở rộng từ 2 làn xe lên đường 4 làn xe cơ giới, vận tốc thiết kế 80 km/h.
Theo ông Viên, đây là dự án đầu tiên của công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Thanh Hóa - Cần Thơ sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ được khởi công xây dựng.
Trong khi đợi Quốc hội phê duyệt chủ trưởng phát hành trái phiếu Chính phủ phục vụ mở rộng Quốc lộ 1, Quốc lộ 14, các nhà thầu sẽ ứng vốn thi công ngay. Chính phủ sẽ thanh toán phần lãi vay huy động cho các đơn vị thi công bằng mức lãi suất trái phiếu Chính phủ phát hành cho công trình.
Dự kiến, ngoài Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Nam tuyến tránh Tp.Hà Tĩnh đến Kỳ Anh, sẽ có khoảng 16 đoạn Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ sẽ lần lượt được khởi công trong quý III/2013.
Anh Minh
-
Đề xuất điều chỉnh quy hoạch cao tốc Hà Nội - Hải Phòng lên 10 làn xe -
[Long form] TP.HCM tăng tốc đầu tư hạ tầng hình thành nhiều cực tăng trưởng mới -
TP.HCM duyệt 3 dự án PPP tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng; Hòa Phát có thêm KCN hơn 230 ha -
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
Giải tỏa các điểm nghẽn cho doanh nghiệp khi vươn ra thị trường quốc tế -
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
Quảng Ngãi tháo gỡ vướng mắc dự án trồng dược liệu 200 tỷ đồng
-
1
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
2
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 3: Kỳ vọng hành lang pháp lý kiểm soát dòng tiền “bẩn” -
3
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
4
Nghỉ Tết Dương lịch 2026 linh hoạt theo đặc thù từng doanh nghiệp
-
15 năm phụng sự đất nước, phụng sự cộng đồng, TH được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động -
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026


