
-
Chủ tịch Quốc hội kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản tham gia xây dựng các chuỗi giá trị bền vững
-
Cần Thơ đề xuất hợp tác với Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực trọng tâm
-
Khánh Hòa giao đầu mối tiếp nhận khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư
-
Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư "siêu dự án" Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
-
Tập đoàn Sumitomo dự kiến đầu tư Nhà máy điện khí LNG Vân Phong 2 tại Khánh Hòa -
An Giang thu hút vốn đầu tư 24.242 tỷ đồng trong 7 tháng đầu năm 2025
![]() | ||
Khởi công Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Nam tuyến tránh Tp.Hà Tĩnh đến Kỳ Anh dài 76 km |
Là một trong những phân đoạn dài nhất trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn Thanh Hóa - Hà Tĩnh, Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Nam tuyến tránh Tp. Hà Tĩnh đến Kỳ Anh có chiều dài 75,77 km, đi qua 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Việc nâng cấp, mở rộng Quốc lộ đoạn Nam tuyến tránh TP Hà Tĩnh đến Kỳ Anh nói riêng sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng trên tuyến, góp phần giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trong bối cảnh tuyến đường này đã xuống cấp, quá tải.
"Đây cũng là tuyến đường giao thông chủ yếu vận chuyển một lượng hàng hóa khổng lồ trên địa bàn trong và ngoài tỉnh, cũng như giữa các vùng kinh tế với nhau, đặc biệt là Khu kinh tế Vũng Áng", Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Tấn Viên đánh giá.
Tại Lễ khởi công, ông Viên đã đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng tạo cơ sở để các nhà thầu hoàn thành Dự án trong vòng 16 tháng.
Được biết, Dự án có tổng mức đầu tư 3.303 tỷ đồng, được chia làm 2 dự án thành phần. Trong đó, Dự án thành phần 1 đoạn Km517+950 - Km556 dài hơn 38km, tổng mức đầu tư 2.029 tỷ đồng do Sở GTVT Hà Tĩnh quản lý. Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 được chỉ định là nhà thầu thi công.
Dự án thành phần 2 đoạn Km556 - Km589 dài 33,6km, tổng mức đầu tư 1.276 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án An toàn giao thông (Bộ Giao thông vận tải) ATGT quản lý. Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường, Công ty Đại Hiệp được chỉ định là nhà thầu thi công. Toàn bộ Dự án dài 76 km sẽ được nâng cấp, mở rộng từ 2 làn xe lên đường 4 làn xe cơ giới, vận tốc thiết kế 80 km/h.
Theo ông Viên, đây là dự án đầu tiên của công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Thanh Hóa - Cần Thơ sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ được khởi công xây dựng.
Trong khi đợi Quốc hội phê duyệt chủ trưởng phát hành trái phiếu Chính phủ phục vụ mở rộng Quốc lộ 1, Quốc lộ 14, các nhà thầu sẽ ứng vốn thi công ngay. Chính phủ sẽ thanh toán phần lãi vay huy động cho các đơn vị thi công bằng mức lãi suất trái phiếu Chính phủ phát hành cho công trình.
Dự kiến, ngoài Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Nam tuyến tránh Tp.Hà Tĩnh đến Kỳ Anh, sẽ có khoảng 16 đoạn Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ sẽ lần lượt được khởi công trong quý III/2013.
Anh Minh
-
Cần Thơ đề xuất hợp tác với Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực trọng tâm
-
Khánh Hòa giao đầu mối tiếp nhận khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư
-
Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư "siêu dự án" Cảng hàng không quốc tế Gia Bình
-
Tập đoàn Sumitomo dự kiến đầu tư Nhà máy điện khí LNG Vân Phong 2 tại Khánh Hòa
-
An Giang thu hút vốn đầu tư 24.242 tỷ đồng trong 7 tháng đầu năm 2025 -
Khánh Hòa hiện thực hóa cam kết của lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp, nhà đầu tư -
An Giang đầu tư hạ tầng giao thông đồng bộ tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội -
Đã bố trí 4.216 tỷ đồng cho các dự án phục vụ Hội nghị APEC 2027 -
Việt Nam - Singapore năm 2025 và tương lai: Đối tác cho kỷ nguyên mới -
Chuẩn bị lễ khởi công, khánh thành công trình quy mô lớn tại 80 điểm cầu -
TP.HCM: Ráo riết tháo gỡ vướng mắc nhiều dự án Trung tâm Logistics
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
-
Cơ hội vàng cho thị trường bất động sản Tây Bắc, Điện Biên Phủ
-
Vacons bứt phá tiềm lực phát triển bền vững với những dự án cao cấp
-
Cathay Life Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trao tặng học bổng "Thịnh Trí Thành Tài cùng Cathay"
-
Mỹ Tho Central Complex: Pháp lý minh bạch, khơi nguồn tiềm năng
-
Quỹ Ươm mầm ước mơ SeABank nhận đỡ đầu thêm 10 học sinh nghèo hiếu học: Nối dài hành trình 10 năm gieo mơ ước