-
Tập đoàn Luxshare đầu tư thêm 2 dự án tại Nghệ An -
Bình Định thu hút thêm dự án 20 triệu USD; Hải Phòng động thổ nhà máy tôn thép 45 triệu USD -
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh
Khởi công Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Nam tuyến tránh Tp.Hà Tĩnh đến Kỳ Anh dài 76 km |
Là một trong những phân đoạn dài nhất trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn Thanh Hóa - Hà Tĩnh, Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Nam tuyến tránh Tp. Hà Tĩnh đến Kỳ Anh có chiều dài 75,77 km, đi qua 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Việc nâng cấp, mở rộng Quốc lộ đoạn Nam tuyến tránh TP Hà Tĩnh đến Kỳ Anh nói riêng sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng trên tuyến, góp phần giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trong bối cảnh tuyến đường này đã xuống cấp, quá tải.
"Đây cũng là tuyến đường giao thông chủ yếu vận chuyển một lượng hàng hóa khổng lồ trên địa bàn trong và ngoài tỉnh, cũng như giữa các vùng kinh tế với nhau, đặc biệt là Khu kinh tế Vũng Áng", Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Tấn Viên đánh giá.
Tại Lễ khởi công, ông Viên đã đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng tạo cơ sở để các nhà thầu hoàn thành Dự án trong vòng 16 tháng.
Được biết, Dự án có tổng mức đầu tư 3.303 tỷ đồng, được chia làm 2 dự án thành phần. Trong đó, Dự án thành phần 1 đoạn Km517+950 - Km556 dài hơn 38km, tổng mức đầu tư 2.029 tỷ đồng do Sở GTVT Hà Tĩnh quản lý. Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 được chỉ định là nhà thầu thi công.
Dự án thành phần 2 đoạn Km556 - Km589 dài 33,6km, tổng mức đầu tư 1.276 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án An toàn giao thông (Bộ Giao thông vận tải) ATGT quản lý. Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường, Công ty Đại Hiệp được chỉ định là nhà thầu thi công. Toàn bộ Dự án dài 76 km sẽ được nâng cấp, mở rộng từ 2 làn xe lên đường 4 làn xe cơ giới, vận tốc thiết kế 80 km/h.
Theo ông Viên, đây là dự án đầu tiên của công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Thanh Hóa - Cần Thơ sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ được khởi công xây dựng.
Trong khi đợi Quốc hội phê duyệt chủ trưởng phát hành trái phiếu Chính phủ phục vụ mở rộng Quốc lộ 1, Quốc lộ 14, các nhà thầu sẽ ứng vốn thi công ngay. Chính phủ sẽ thanh toán phần lãi vay huy động cho các đơn vị thi công bằng mức lãi suất trái phiếu Chính phủ phát hành cho công trình.
Dự kiến, ngoài Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Nam tuyến tránh Tp.Hà Tĩnh đến Kỳ Anh, sẽ có khoảng 16 đoạn Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa đến Cần Thơ sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ sẽ lần lượt được khởi công trong quý III/2013.
Anh Minh
-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu